Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tổng thống tháo chạy của Sri Lanka đến Thái Lan

Cựu Tổng thống Sri Lanka Lanka Gotabaya đã buộc phải rời Singapore sau khi thị thực hết hạn, ông sẽ đến Thái Lan tạm trú trong khoảng thời gian ngắn.

Cơ quan di trú Singapore xác nhận cựu Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa đã rời nước này trong ngày 11/8 sau khi thị thực hết hạn, AFP đưa tin.

Nhà chức trách Singapore không tiết lộ điểm đến của ông Rajapaksa. Một nguồn tin thân cận với cựu tổng thống nói ông Rajapaksa đã nộp đơn xin gia hạn thị thực để có thể ở lại, tuy nhiên đơn xin gia hạn đã bị Singapore bác bỏ.

Nguồn tin cho biết ông Rajapaksa có kế hoạch đến Thái Lan trong khoảng thời gian ngắn trước khi quay trở lại Singapore.

cuu tong thong sri lanka anh 1

Cựu Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa. Ảnh: AFP.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Thái Lan hôm 10/8 cho biết đã nhận được đề nghị cấp thị thực nhập cảnh cho cựu tổng thống Sri Lanka. Thái Lan cho biết ông Rajapaksa cam kết sẽ không nộp đơn xin tị nạn chính trị ở nước này.

"Thái Lan đã nhận được đề nghị từ chính phủ đương nhiệm của Sri Lanka về việc cho phép cựu tổng thống nhập cảnh", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan Tanee Sangrat cho biết.

Cựu Tổng thống Rajapaksa bỏ trốn khỏi Sri Lanka hôm 13/7, sau nhiều tháng đất nước rơi vào khủng hoảng toàn diện. Điểm đến đầu tiên của ông Rajapaksa là Maldives, sau đó ông tới Singapore. Tại đây, ông Rajapaksa tuyên bố từ chức.

Singapore cho biết nước này ban đầu chỉ cấp thị thực nhập cảnh 2 tuần cho ông Rajapaksa, tuy nhiên quốc gia Đông Nam Á sau đó gia hạn thị thực thêm 2 tuần nữa.

Tân tổng thống Sri Lanka: 'Chúng tôi đã chạm đáy'

Tổng thống Ranil Wickremesinghe cho biết sẽ mất vài tháng nữa người dân Sri Lanka mới bắt đầu thấy tình trạng kinh tế của họ được cải thiện rõ rệt.

Tân tổng thống Sri Lanka: Chưa phải lúc ông Rajapaksa về nước

Tân Tổng thống Sri Lanka Ranil Wickremesinghe nói hiện chưa phải thời điểm thích hợp để nhà lãnh đạo lưu vong Gotabaya Rajapaksa về nước vì có thể làm gia tăng căng thẳng.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm