Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu sao Real giúp Atletico vững ngôi đầu La Liga

Tiền vệ Marcos Llorente có ngày thi đấu chói sáng, giúp Atletico Madrid vượt qua 2-1 trên sân khách để tiếp tục tạo khoảng cách an toàn với Real và các đội xếp sau.

Atletico Madrid anh 1

Ở vòng 23 La Liga diễn ra tối ngày 13/2 (giờ Hà Nội), Atletico có chuyến làm khách hứa hẹn khó khăn trên sân của Granada. Đội chủ nhà đang bay cao ở mùa giải năm nay. Ảnh: Getty.

Atletico Madrid anh 2

Thực tế trên sân đã diễn ra đúng như những gì giới chuyên môn dự đoán. Granada chơi quyết tâm và gây ra nhiều khó khăn cho Atletico. Đội bóng của HLV Diego Simeone thi đấu bế tắc trong phần lớn thời gian của hiệp 1 dù đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Ảnh: Getty.

Atletico Madrid anh 3

Luis Suarez bị phong tỏa và cô lập với các vệ tinh xung quanh. Ngay cả khi có những cơ hội, chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của La Liga cũng không thể thắng được thủ môn Silva bên phía Granada. Ảnh: Getty.

Atletico Madrid anh 4

Mọi chuyện chỉ thay đổi ở nửa sau của hiệp 2. Khi Atletico thi đấu bế tắc, tiền vệ Marcos Llorente tỏa sáng với cú dứt điểm hiểm hóc ở sát vòng 16,5 m mở tỷ số cho đội khách. Ảnh: Getty.

Atletico Madrid anh 5

Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Real tiếp tục để lại dấu ấn ở mùa giải năm nay. Llorente từng có 11 năm ăn tập tại các đội trẻ rồi sau đó thi đấu cho Real. Ảnh: Getty.

Atletico Madrid anh 6

Ở La Liga mùa này, không có tiền vệ nào ghi bàn hoặc kiến tạo nhiều hơn Llorente. Cầu thủ 26 tuổi đã in dấu giày vào 14 bàn thắng cho Atletico tại La Liga (7 bàn thắng và 7 kiến tạo). Ảnh: Getty.

Atletico Madrid anh 7

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau khi Atletico có bàn mở tỷ số, Granada liền gỡ hòa. Tiền vệ vào sân thay người, Yangel Herrera ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà. Ảnh: Getty.

Atletico Madrid anh 8

Dẫu vậy, các ngôi sao của Atletico vẫn biết cách giúp đội nhà kiếm trọn 3 điểm. Phút 74, tiền đạo Angel Correa có tình huống dứt điểm đập chân cầu thủ Granada, mang về chiến thắng 2-1 cho Atletico. Người kiến tạo cho Correa vẫn là Llorente. Ảnh: Getty.

Atletico Madrid anh 9

Đây chỉ mới là bàn thắng thứ 4 của Correa sau 21 trận ra sân tại La Liga mùa này. Mùa này, tiền đạo 25 tuổi thường đóng vai trò chân chuyền hơn là ghi bàn. Ảnh: Getty.

Atletico Madrid anh 10

HLV Simeone hài lòng về màn trình diễn của các học trò. "Đội bóng của tôi đã thể hiện tinh thần thi đấu và sự đoàn kết. Granada không phải là một đối thủ dễ chơi", chiến lược gia người Argentina nói sau trận. Ảnh: Getty.

Atletico Madrid anh 11

Chiến thắng 2-1 giúp Atletico tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga. Atletico đang có 54 điểm, hơn đội xếp thứ 2 Real 8 điểm, nhưng thầy trò HLV Simeone thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận. Ảnh: Getty.

Atletico Madrid anh 12

Atletico Madrid đang tạp khoảng cách rất lớn với nhóm bám đuổi phía sau. Đồ họa: Minh Phúc.

Cú đá nối loại Atletico khỏi Cúp Nhà vua Bàn thắng duy nhất của Adrian Jimenez giúp đội hạng ba Cornella đánh bại Atletico ở vòng hai Cúp Nhà vua Tây Ban Nha rạng sáng 7/1 (giờ Hà Nội).

Suarez: 'Tôi vẫn có nhiều hoài bão dù đã ở tuổi 34'

Luis Suarez khẳng định anh đang hướng tới mục tiêu đưa Atletico Madrid vô địch La Liga trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng này.

Sự đáng sợ của Suarez

Nhà báo Kerry Hau của Goal gửi riêng cho Zing nhận định về phong độ trung phong Luis Suarez, điểm tựa cho Atletico tại vòng 1/8 Champions League.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm