Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu sao Hàn Quốc: 'Công Phượng đến Incheon không phải để marketing'

Sau khi Công Phượng có trận ra mắt K.League, cựu danh thủ Lee Chun-soo khẳng định sự có mặt của tiền đạo đội tuyển Việt Nam là nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công Incheon.

Ngày 9/3, tiền đạo Nguyễn Công Phượng chính thức có trận đấu đầu tiên ở K.League khi Incheon United giành chiến thắng 2-1 trước đội khách Gyeongnam.

Chỉ được HLV Jorn Andersen tung ra từ phút 90+6 và có 2 phút chạy trên sân, màn ra mắt của tân binh số 23 chưa thể khiến các CĐV cảm thấy thỏa mãn. 

Tuy nhiên, sau trận đấu, đáp lại những hoài nghi của người hâm mộ về giá trị của Công Phượng tại Incheon, cựu danh thủ Lee Chun-soo, người đứng đầu bộ phận tuyển trạch của đội bóng, đã lên tiếng khẳng định tuyển thủ Việt Nam không phải chiêu trò marketing.

Cong Phuong,  Lee Chun-soo,  doi tuyen Viet Nam,  Incheon United,  K.League anh 1
Lee Chun-soo lên tiếng về thương vụ của Công Phượng. Ảnh: Yonhap News.

Trên Sports Seoul, Lee phát biểu: "Công Phượng đến Incheon không phải vì mục đích quảng cáo hay thương mại". Anh cho biết lợi thế khiến tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai lọt vào "mắt xanh" của đội bóng là nhờ lợi thế xoay xở tốt và nhanh chóng tìm kiếm khoảng trống để ghi bàn.

Tình huống điển hình cho thấy khả năng của Công Phượng chính là bàn thắng anh ghi được gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 vào lưới Jordan.

Từ một đường chuyền đẹp mắt của Trọng Hoàng, chân sút gốc Đô Lương bị kìm kẹp giữa 2 cầu thủ đối phương đang áp sát nhưng vẫn nhanh chân dứt điểm cận thành làm tung lưới thủ thành Amer Shafi.

Nhà tuyển trạch của Incheon cho biết thêm: "Hiện tại, tiền vệ Mun Chang-jin không thể ra sân vì chấn thương. Khi nào Mun trở lại, điều này sẽ có lợi cho những cầu thủ nhanh nhẹn và nhỏ con như Công Phượng".

"K.League sẽ thi đấu với mật độ dày hơn từ tháng tới. Có vẻ như Công Phượng sẽ có nhiều khả năng ra sân hơn khi tiền đạo chủ lực Stefan Mugosa không thể chơi ở tất cả mặt trận", Lee nói.

Cong Phuong,  Lee Chun-soo,  doi tuyen Viet Nam,  Incheon United,  K.League anh 2
Công Phượng ra sân trong chiến thắng 2-1 của Incheon trước Gyeongnam. Ảnh: Maekyung.

Sau 2 vòng đấu, Incheon United đã được tận hưởng niềm vui chiến thắng trước Gyeongnam, đội bóng là đương kim á quân tại K.League. Nói về tương lai của CLB, Lee khẳng định: "Đây mới là trận thắng đầu tiên của Incheon. Chúng tôi sẽ nỗ lực làm tốt hơn nữa trong tương lại. HLV Andersen cũng đang cố gắng để duy trì 100% sức mạnh của các cầu thủ cho tháng 4 tới".

Lee Chun-soo là cựu danh thủ nổi tiếng một thời của đội tuyển Hàn Quốc. Ông từng là trụ cột của "Những chiến binh Taeguk" tại 2 kỳ World Cup 2002, 2006, Thế vận hội mùa hè 2004 và từng khoác áo CLB Real Sociedad tại La Liga.

Chính ông Lee là người theo dõi Công Phượng thi đấu tại vòng chung kết Asian Cup 2019 vừa qua. Lee và HLV Andersen sau đó trao đổi với nhau để xúc tiến đàm phán đưa tiền đạo gốc Đô Lương đến Incheon.

Công Phượng được vây kín bởi CĐV và phóng viên Hàn Quốc Sau trận thắng 2-1 của Incheon United trước Gyeongnam, Công Phượng tiến đến ký tặng và chụp ảnh cùng các CĐV. Rất đông phóng viên Hàn Quốc cũng có mặt để ghi lại khoảnh khắc này.

Đặng Văn Lâm chúc mừng Công Phượng lần đầu chơi bóng ở K.League

Sau gần một tháng có mặt tại Hàn Quốc, chân sút người Nghệ An đã được hít thở bầu không khí thi đấu ở K.League trong chiến thắng 2-1 của Incheon United trước Gyeongnam.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm