Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu phóng viên Fox News tố từng bị TT Trump gạ tình

Cựu phóng viên đài truyền hình Fox News tố cáo ông Trump từng gọi điện mời cô tới phòng làm việc trong thời gian trước khi trở thành tổng thống Mỹ.

Guardian hôm 3/1 cho biết cựu phóng viên Fox News Courtney Friel tiết lộ từng được ông Trump, khi chưa nhậm chức tổng thống Mỹ, gọi điện thoại gạ gẫm. Tiết lộ được bà Friel đưa ra trong cuốn hồi ký dự kiến lưu hành tuần tới.

"Cô nên tới phòng làm việc của tôi một ngày nào đó, chúng ta có thể hôn nhau", Friel nhắc lại lời gạ gẫm của ông Trump. Vị tỷ phú khi đó miêu tả nữ phóng viên là "người nóng bỏng nhất ở Fox News".

Trump bi to ga tinh phu nu anh 1

Cựu phóng viên Fox News Courtney Friel. Ảnh: Wire Images.

Bà Friel cho biết lời gạ gẫm được đưa ra trong cuộc điện thoại của ông Trump tới văn phòng làm việc của mình, vài tuần sau khi bà Friel bày tỏ quan tâm tới vai trò giám khảo trong cuộc thi Hoa hậu nước Mỹ mà ông Trump là nhà tổ chức. Friel cho biết đã nhanh chóng từ chối lời gạ gẫm và chấm dứt cuộc trò chuyện.

"Lời gạ gẫm này khiến tôi không thể đưa tin một cách bình thường về chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump. Tôi cảm thấy bực khi nghĩ tới việc ông ấy gọi tất cả những phụ nữ dám nói ra về sự mời mọc thô thiển của ông ấy là kẻ nói dối. Tôi hoàn toàn tin những phụ nữ đó", bà Friel nói.

Courtney Friel là phụ nữ mới nhất lên tiếng tố cáo việc từng bị ông Trump gạ tình. Tới nay, số phụ nữ cáo buộc ông Trump có hành vi quấy rối tình dục đã lên tới hơn 20.

Phản ứng trước các cáo buộc, Nhà Trắng tuyên bố những người phụ nữ tố cáo Tổng thống Trump là "những kẻ dối trá". Về phần mình, Tổng thống Trump tuyên bố một vài trong số những người tố cáo không đủ hấp dẫn để ông quấy rối tình dục.

TT Trump bị phe Cộng hòa chỉ trích sau tiết lộ về người tố giác

Làn sóng chỉ trích dâng cao sau khi ông Trump chia sẻ một bài viết mang tính công kích nhắc đến tên của người tố giác được cho là nhân viên CIA, tâm điểm của vụ bê bối Ukraine.

Lịch sử những lần chính trường Mỹ căng thẳng vì luận tội tổng thống

Trước ông Donald Trump, chính trường Mỹ từng ba lần căng thẳng vì luận tội tổng thống, trong đó có hai lần Hạ viện Mỹ chính thức bỏ phiếu luận tội ông chủ Nhà Trắng.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm