Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu nhân viên tố ông Trump phát ngôn sai sự thật về bạo loạn

Cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney cho rằng những bình luận gần đây của cựu Tổng thống Trump về cuộc bạo loạn ngày 6/1 ở Điện Capitol là "sai sự thật".

Phát biểu trên Fox News hôm 25/3, cựu Tổng thống Donald Trump cho rằng những người biểu tình bạo loạn xông vào Điện Capitol hôm 6/1 "không tạo ra bất cứ mối đe dọa nào".

“Tôi nghĩ điều đó thật đáng hổ thẹn, khi mà cả thể giới nhìn vào và cho rằng đó hoàn toàn là âm mưu chính trị mà họ thực hiện. Ngay từ đầu, vụ việc không gây ra bất kỳ mối đe dọa nào", ông Trump nói.

Bình luận về phát ngôn của ông Trump trên CNN hôm 27/3, ông Mulvaney nói: “Tôi rất ngạc nhiên khi nghe tổng thống nói điều đó. Rõ ràng, có những người đã cư xử đúng mực, nhưng sau đó có người hoàn toàn không cư xử như vậy".

“Nhưng việc xuất hiện trước công chúng và nói rằng mọi người đều ổn, không có rủi ro gì - điều đó rõ ràng là sai. Một số người đã thiệt mạng. Những người khác bị thương nặng. Nếu nói không có rủi ro gì là sai”, ông nhấn mạnh.

bao loan Dien Capitol anh 1

Một người bị thương trong cuộc bạo loạn ở Điện Capitol hôm 6/1. Ảnh: Reuters.

Cựu chánh văn phòng Nhà Trắng cho rằng ngay cả những người biểu tình ôn hòa cũng không nên có mặt tại Điện Capitol vào ngày hôm đó.

“Video cho thấy có cả những người gây bạo loạn và người phản đối một cách ôn hòa. Nhưng họ không nên ở đó. Và việc nói rằng không có rủi ro gì là sai. Tôi không hiểu sao lại có thể nói như vậy được khi có người thiệt mạng", ông nhấn mạnh.

Hàng trăm người đã bị buộc tội liên quan đến cuộc bạo động ở Điện Capitol hôm 6/1. Vụ bạo loạn khiến 5 người thiệt mạng và làm trì hoãn việc quốc hội chứng nhận chiến thắng của Tổng thống Joe Biden trong cuộc bầu cử 2020.

Vệ binh Quốc gia túc trực ở Điện Capitol Hàng trăm Vệ binh Quốc gia canh gác ở tòa nhà Quốc hội Mỹ trong bối cảnh lo ngại bạo động xảy ra trước thềm ngày nhậm chức 20/1.

Ông Trump lên tiếng bảo vệ người biểu tình ở Điện Capitol

Cựu tổng thống cho rằng những người biểu tình hôm 6/1 "không phải là mối đe dọa" và họ đang bị "đàn áp".

Diễn biến mới nhất vụ sĩ quan cảnh sát chết vì bạo loạn ở Điện Capitol

Hai người đàn ông đã bị bắt giữ với cáo buộc tấn công Brian Sicknick (42 tuổi) - sĩ quan cảnh sát qua đời sau khi chống trả những người biểu tình tràn vào Điện Capitol hôm 6/1.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm