Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump lên tiếng bảo vệ người biểu tình ở Điện Capitol

Cựu tổng thống cho rằng những người biểu tình hôm 6/1 "không phải là mối đe dọa" và họ đang bị "đàn áp".

Trả lời phỏng vấn qua điện thoại của đài Fox News hôm 26/3, ông Trump cho rằng những người biểu tình tại Điện Capitol "không phải là mối đe dọa" đến những nhà lập pháp khi đó đang bỏ phiếu để xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden.

"(Những người biểu tình) không phải là mối đe dọa. Ngay từ đầu, họ đã không phải là mối đe dọa", cựu tổng thống nói.

Ông Trump thừa nhận việc người biểu tình đã xông vào Điện Capitol và cho rằng họ "đáng lẽ không nên làm điều đó". Song, ông vẫn tin rằng họ không đe dọa sự an toàn của bất kỳ ai.

Ong Trump len tieng bao ve nguoi bieu tinh o Dien Capitol anh 1

Người ủng hộ ông Trump tham gia cuộc bạo loạn tại Điện Capitol. Ảnh: Getty.

"Một vài người biểu tình, khi vào bên trong Điện Capitol, đã ôm và hôn các cảnh sát và vệ binh. Họ có mối quan hệ tuyệt vời. Nhiều người được vẫy chào, và họ chỉ đi vào rồi đi ra", ông Trump nói thêm.

Cuối cùng, ông Trump tin rằng những người biểu tình ủng hộ ông đang bị "đối xử bất công", đồng thời lên tiếng cảnh báo về các nhóm cánh tả.

"Không ai nhắc gì đến Antifa và BLM (phong trào Black Lives Matter). Không ai nhắc gì đến các nhóm cánh tả, trong khi chính họ mới là những người thực sự nguy hiểm và thù ghét đất nước này", cựu tổng thống nhấn mạnh.

Cuộc bạo loạn hôm 6/1 đã khiến cho 5 người thiệt mạng, trong đó có một cảnh sát. Hơn 300 người đã bị cáo buộc có liên quan đến vụ bạo loạn, và các nhà chức trách cho biết có thêm ít nhất 100 người nữa sẽ bị khởi tố.

Vụ biểu tình dẫn đến bạo loạn tại Điện Capitol cũng là nguyên nhân dẫn đến việc ông Trump bị luận tội lần thứ hai.

Trong cuộc phỏng vấn trên, ông Trump cũng chỉ trích bác sĩ Anthony Fauci - chuyên gia hàng đầu về các bệnh lây nhiễm của Mỹ.

"Thành thật mà nói, tôi không nghe ông ta nói nhiều", ông Trump tuyên bố.

Diễn biến mới nhất vụ sĩ quan cảnh sát chết vì bạo loạn ở Điện Capitol

Hai người đàn ông đã bị bắt giữ với cáo buộc tấn công Brian Sicknick (42 tuổi) - sĩ quan cảnh sát qua đời sau khi chống trả những người biểu tình tràn vào Điện Capitol hôm 6/1.

Quốc Tuệ

Bạn có thể quan tâm