Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu cụ bà 92 tuổi mắc kẹt trong đám cháy cửa hàng đồ chơi

Cảnh sát khống chế ngọn lửa và kịp thời giải cứu cụ bà 92 tuổi mắc kẹt trong đám cháy nhà ở kết hợp kinh doanh đồ chơi trên phố Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Vụ hoả hoạn xảy ra khoảng 4h19 ngày 3/7 tại nhà ở kết hợp kinh doanh đồ chơi xe điện, xe đạp ở số 243 phố Tô Hiệu, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Khi phát hiện khói lửa, người dân hô hoán và thông báo cho lực lượng cứu hoả.

Chay Cau Giay Ha Noi anh 1

Hiện trường vụ cháy nhà lúc rạng sáng trên phố Tô Hiệu.

Sau khi có mặt tại hiện trường, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Cầu Giấy nhanh chóng tiếp cận, cứu nạn, hướng dẫn thoát nạn.

Phát hiện cụ bà 92 tuổi đang mắc kẹt trên tầng hai của ngôi nhà, lực lượng cứu nạn khẩn trương tiếp cận và đưa người bị nạn xuống nơi an toàn.

Nơi xảy ra cháy ở khu vực tầng một chứa nhiều hàng hoá gây khó khăn cho công tác dập lửa. Trước diễn biến phức tạp vụ cháy, lực lượng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực số hai đã chi viện phối hợp khẩn trương dập lửa.

Chay Cau Giay Ha Noi anh 2

Vụ cháy không gây thiệt hại về người. Lực lượng phòng cháy chữa cháy cứu cụ bà 92 tuổi. Ảnh: ANTĐ.

Đám cháy được dập tắt hoàn toàn ngay sau đó, không có thiệt hại về người.

Căn nhà xảy ra hỏa hoạn cao 4 tầng, một tum, diện tích mặt sản khoảng 150 m2. Trong đó, tầng một sử dụng làm kinh doanh đồ chơi, phụ kiện xe điện, xe đạp; tầng hai đến tầng 4 để ở.

Công trình đã thực hiện các giải pháp tạm thời về an toàn cháy, nổ, mở lối thoát tại cửa sổ các tầng.

Nguyên nhân vụ hoả hoạn đang được Công an quận Cầu Giấy điều tra làm rõ.

Người dân kể phút cứu người bất thành trong vụ cháy ở Đinh Công Hạ "Cháy to đùng đùng, thấy bọn trẻ con vẫy tay cầu cứu nhưng ở tầng 5 ai mà cứu được", một nhân chứng vụ cháy ở Đinh Công Hạ (Định Công, Hoàng Mai) tối 16/6 xót xa kể lại.

Xóa tư cách Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân sau vụ cháy chung cư

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini khiến 56 người chết, UBND thành phố Hà Nội vừa có quyết định kỷ luật xóa tư cách Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đối với ông Đặng Hồng Thái.

Cháy lớn nhà 4 tầng ở TP.HCM, 3 người leo lên sân thượng thoát nạn

Nghe tiếng hô cháy, gia đình 3 người ở TP.HCM dìu nhau lên sân thượng, trèo qua nhà hàng xóm để thoát nạn.

Cháy nhà ở Đà Lạt, 3 cháu bé tử vong

Ngọn lửa bùng lên dữ dội bên trong căn nhà khóa trái cửa ở phường 7, TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). 3 cháu bé đã tử vong trong đám cháy này.

Sách hay về đô thị, thắng cảnh Việt Nam

Hồn đô thị gồm 30 bài tùy bút được tuyển chọn từ bộ sách Sài Gòn - Chuyện đời của phố (5 tập) đã được xuất bản trong khoảng thời gian từ 2014 - 2018. Bộ sách đến nay đã được tái bản 5 lần.

Đất nước gấm hoa không đơn thuần là một atlas địa lý, mà như một cẩm nang hình ảnh sinh động, cô đọng về thông tin khi đề cập đến 63 tỉnh thành Việt Nam.

https://vtcnews.vn/cuu-cu-ba-92-tuoi-mac-ket-trong-dam-chay-cua-hang-do-choi-luc-rang-sang-ar881125.html

Minh Tuệ/VTC News

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm