Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cúp Quốc gia sẽ diễn ra trong lúc V.League tạm dừng

VPF đề xuất tổ chức các trận đấu của Cúp Quốc gia trong thời gian V.League 2020 tạm dừng do ảnh hưởng của dịch và được VFF chấp thuận.

Ngày 27/7, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi văn bản đề xuất kế hoạch này lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), với nội dung điều chỉnh lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia. Với Cúp Quốc gia, các trận đấu của vòng tứ kết có thể được tổ chức vào ngày 1/8 và 2/8. Hai trận bán kết Cúp Quốc gia dự kiến diễn ra vào ngày 6/8 và trận chung kết là ngày 8/8.

Đề xuất này đã được VFF chấp thuận ngay trong ngày 27/7.

Với V.League, VPF sẽ tiếp tục theo dõi, cập nhật, nắm bắt thông tin diễn biến công tác phòng chống dịch Covid-19 để chủ động xây dựng phương án đưa giải đấu trở lại với thời gian phù hợp và sẽ báo cáo VFF trong thời gian sớm nhất.

cup quoc gia 2020 anh 1

Cúp quốc gia có thể sẽ diễn ra sớm hơn lịch dự kiến. Ảnh: Quang Thịnh.

8 CLB dự vòng tứ kết Cúp Quốc gia là CLB Hà Nội, Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Quảng Ninh, Bình Dương, Cần Thơ, Bà Rịa Vũng Tàu và CLB TP.HCM. Theo lịch ban đầu, loạt trận này sẽ diễn ra từ ngày 28/8.

Hôm 26/7, sau cuộc họp khẩn của cơ quan điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Chủ tịch Trần Anh Tú xác nhận thông tin hoãn 7 trận đấu ở vòng 12 V.League và 6 trận đấu ở giải hạng Nhất dự kiến diễn ra vào ngày 29 và 30/7. Thời gian trở lại cụ thể sẽ được quyết định sau khi các cơ quan chức năng cho phép hoạt động thể thao diễn ra như bình thường.

Đây là lần thứ 2 các giải bóng đá Việt Nam bị tạm dừng để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Hồi tháng 3, sau khi vòng 2 V.League kết thúc, V.League 2020 lần đầu tiên bị tạm dừng. Các đội bóng phải nghỉ hơn 40 ngày trước khi trở lại vào cuối tháng 5 với loạt trận Cúp quốc gia.

Highlights cúp quốc gia: CLB Hà Nội 3-0 Đồng Tháp Đương kim vô địch CLB Hà Nội giành vé vào tứ kết cúp quốc gia sau trận thắng với tỷ số 3-0 trước đội khách Đồng Tháp ở vòng 16 đội tối 31/5.

AFF Cup có thể bị hoãn, tổ chức vào năm 2021

Cuộc họp Ban Xử lý Các tình huống Khẩn cấp Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á đề xuất phương án tổ chức AFF Cup vào năm 2021 trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Báo châu Âu khen ngợi cú 'ngả bàn đèn' của ngoại binh CLB Quảng Nam

Truyền thông Tây Ban Nha khen ngợi pha ghi bàn đẹp mắt của Rodrigo Dias, ngoại binh CLB Quảng Nam, trong trận gặp CLB Sài Gòn tại vòng 11 V.League 2020.

HLV Chung: 'Vài cầu thủ chơi khó hiểu khi gặp CLB Hà Nội'

Chiến lược gia 62 tuổi chia sẻ về công việc huấn luyện tại V.League cũng như CLB TP.HCM, sau khi ông không còn dẫn dắt đội bóng này.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm