Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Cuộc gặp với sao phim khiêu dâm khiến ông Trump đối mặt bị bắt

Cuộc gặp gỡ năm 2006 của ông Donald Trump với sao phim khiêu dâm Stormy Daniels có thể khiến lần đầu tiên một cựu tổng thống Mỹ bị truy tố hình sự.

Công tố viên quận Manhattan, Alvin L. Bragg khả năng sẽ đưa ra cáo buộc hình sự đối với ông Trump về việc trả khoản tiền bịt miệng 130.000 USD cho Stormy Daniels trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Ông Trump đã phủ nhận quan hệ với cô Daniels và nói rằng ông không làm gì sai. Ông cho rằng bản cáo trạng là một “cuộc săn phù thủy chính trị”.

Ngày 18/3, ông đăng trên nền tảng Truth Social rằng ông có thể ​​sẽ bị bắt giữ vào ngày 21/3 và kêu gọi những người ủng hộ ông biểu tình.

Theo New York Times, nhân chứng chính của bản cáo trạng sẽ là ông Michael D. Cohen, người thừa nhận đã giúp dàn xếp khoản thanh toán cho cô Daniels theo lệnh của ông Trump.

Trump truy to hinh su anh 1

Stormy Daniels, một ngôi sao phim khiêu dâm, đã được trả 130.000 USD để giữ kín mối quan hệ của cô với ông Trump trước thềm bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Ảnh: Reuters.

Cuộc gặp gỡ định mệnh

Stormy Daniels, tên khai sinh là Stephanie Gregory, lớn lên trong một gia đình nghèo khó ở ở Baton Rouge, bang Louisiana.

Khao khát kiếm tiền, Daniels bắt đầu làm vũ công thoát y từ trước khi tốt nghiệp trung học phổ thông. Năm 23 tuổi, cô bắt đầu đóng phim khiêu dâm và nhanh chóng kết hôn với người chồng đầu tiên trong số 4 người chồng của mình.

Tháng 7/2006, Daniels (lúc đó đang ở tuổi 27) gặp ông Trump, khi đó đã 60 tuổi, tại một giải đấu golf dành cho người nổi tiếng ở một cơ sở bên bờ Hồ Tahoe thuộc bang Nevada.

Vào thời điểm gặp Daniels, ông Trump không chỉ là một ông trùm bất động sản, mà nổi tiếng hơn với hình ảnh một ngôi sao truyền hình thực tế. Bà Melania - người vợ thứ ba của ông Trump - không tới giải đấu này cùng chồng, vì mới sinh con.

Ông Trump và Daniels tình cờ gặp nhau trên sân golf và sau đó ông mời cô đi ăn tối.

Ông Trump nói với Daniels rằng cô nên tham gia “The Apprentice” (Người tập sự), một chương trình truyền hình thực tế của kênh NBC do ông Trump chủ trì sản xuất. Daniels không tin rằng mình có thể tham gia. Ông Trump liền đảm bảo với cô rằng ông có thể giúp.

Sau đó, họ di chuyển đến một khách sạn.

Sau buổi gặp gỡ hôm ấy, ông Trump thỉnh thoảng gọi điện cho Daniels. Họ gặp nhau ít nhất 2 lần nữa vào năm 2007.

Tuy nhiên, ông Trump chưa từng đưa Daniels vào “The Apprentice”.

Trump truy to hinh su anh 2

Ông Trump từng là nhà sản xuất và người dẫn chương trình trong suốt 14 mùa "The Apprentice". Ảnh: New York Times.

Rao bán câu chuyện

Kể từ năm 2000, ông Trump đã bắt đầu nhen nhóm các cuộc vận động tranh cử tổng thống. Năm 2011, ông lan truyền thuyết âm mưu rằng Tổng thống Barack Obama không hề sinh ra ở nước Mỹ.

Cô Daniels, lúc này vẫn còn cay đắng sau cuộc gặp với ông Trump, bắt đầu làm việc với một bên đại diện để xem liệu cô có thể rao bán câu chuyện về vụ ngoại tình với ông Trump hay không.

Họ đã thương lượng một thỏa thuận trị giá 15.000 USD với Life & Style, một tạp chí dành cho người nổi tiếng. Phía cô Daniels nói với tạp chí này rằng lời đề nghị của ông Trump về việc giúp cô tham gia “The Apprentice” chỉ là nói dối.

“Ông ấy làm vậy chỉ để gây ấn tượng với cô, để quan hệ với cô?”, phóng viên hỏi.

“Đúng vậy, và có lẽ nó đã có tác dụng”, Daniels trả lời.

Khi tạp chí Life & Style liên hệ với Trump Organization để xin bình luận, ông Michael Cohen đã phản hồi. Là một luật sư gia nhập công ty 4 năm trước, ông Cohen đã trở thành người dàn xếp và giải quyết những vấn đề "khó nhằn" cho ông Trump và gia đình.

Ông Cohen dọa sẽ kiện tờ tạp chí. Tạp chí sau đó từ bỏ câu chuyện và cô Daniels không nhận được đồng nào.

Về phần mình, ông Trump từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng và tiếp tục dẫn chương trình “The Apprentice”.

Trump truy to hinh su anh 3

Luật sư của ông Trump, Michael D. Cohen (phải), đã phải vào tù một phần vì vi phạm tài chính trong chiến dịch tranh cử, liên quan đến các khoản thanh toán tiền bịt miệng. Ông Cohen nay quyết định đứng ra làm chứng chống lại ông Trump. Ảnh: New York Times.

Nỗ lực bịt miệng

Đến khi ông Obama chuẩn bị rời nhiệm sở vào năm 2015, ông Trump quyết định tranh cử tổng thống một lần nữa.

Mùa xuân năm 2016, cô Daniels lại cố gắng rao bán câu chuyện về mối quan hệ bất chính với ông Trump - lần này với giá hơn 200.000 USD. Nhưng các tờ báo mà cô tiếp cận đều từ chối.

Vận may của cô thay đổi vào đầu tháng 10/2016.

Ngày 7/10/2016, Washington Post xuất bản một đoạn băng trong đó ông Trump mô tả một cách tục tĩu về cách ông sờ soạng phụ nữ.

Thái độ thiếu tôn trọng phụ nữ của ông Trump trở thành điểm yếu trong chiến dịch tranh cử của ông. Trong bối cảnh ấy, câu chuyện của cô Daniels, nếu được rao bán sẽ có tác động rất lớn.

Vì vậy, 3 ngày sau khi đoạn băng của Washington Post ra mắt, luật sư Cohen đã đồng ý trả 130.000 USD cho cô Daniels. Theo thỏa thuận, nếu cô Daniels tiết lộ về mối quan hệ của mình với ông Trump, cô sẽ phải chịu một khoản đền bù tài chính lớn.

Cô Daniels đã ký vào bản thỏa thuận, ông Cohen ký thay cho ông Trump.

Tuy nhiên, phía ông Trump liên tục lần lữa chuyện trả tiền. Cô Daniels bắt đầu nghi ngờ rằng ông Trump cố tình trì hoãn đến khi có kết quả bầu cử, bởi nếu ông thua, câu chuyện của cô sẽ không có giá trị.

Cuối cùng, luật sư Cohen đã tự chuyển 130.000 USD từ tài khoản cá nhân sang cho phía cô Daniels.

“Tôi hi vọng chúng ta đã ổn thỏa”, ông Cohen nhắn tin cho đại diện của cô Daniels.

“Tôi đảm bảo với ông rằng mọi chuyện đã xong xuôi”, người đại diện nhắn lại.

Hơn một tuần sau đó, ông Trump thắng cử.

Vì sao ông Trump thông báo trước tin sẽ bị bắt giữ

Luật sư của ông Donald Trump nói rằng cựu tổng thống Mỹ sẽ đầu thú nếu bị các công tố viên buộc tội.

Sự im lặng lạ kỳ sau lời kêu gọi biểu tình của ông Trump

Lời kêu gọi biểu tình được cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra vào cuối tuần trước đã không nhận được sự phản ứng tích cực từ những người ủng hộ của ông.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm