Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đời Thủ tướng Hun Sen sắp được dựng thành phim truyền hình

Phim truyền hình dài 52 tập về cuộc đời Thủ tướng Campuchia Hun Sen sắp được bấm máy. Bộ phim này có tên “Đứa con dưới ánh trăng tròn”, dựa trên series radio cùng tên.

Đoàn làm phim sẽ bắt đầu làm việc từ ngày 15/2, Khmer Times dẫn thông tin trong cuộc gặp hôm 8/2 giữa Thủ tướng Hun Sen với đạo diễn và các diễn viên.

Đạo diễn Huy Vanna cho biết đoàn làm phim ban đầu dự định sản xuất 44 tập phim, nhưng kịch bản sau đó được kéo dài thành 52 tập sau khi ủy ban điện ảnh bổ sung nhiều phân cảnh và nhân vật lịch sử.

Thu tuong Hun Sen anh 1

Poster cho bộ phim truyền hình "Đứa con dưới ánh trăng tròn". Ảnh: Khmer Times.

Tướng Hing Bun Heang, chỉ huy đơn vị cận vệ cho Thủ tướng Hun Sen, đã cho phép đoàn làm phim xây dựng một số bối cảnh quay phim tại Trung tâm Đào tạo Vệ sĩ Phnom Srorng.

Cũng tại sự kiện hôm 8/2, Thủ tướng Hun Sen đề nghị đoàn làm phim thận trọng khi đưa các yếu tố lịch sử vào phim.

“Với phần lớn bộ phim, chúng ta nên trực tiếp quay tại một số địa điểm lịch sử. Một số cảnh nên được quay trong studio”, ông Hun Sen nói. “Diễn viên phải được đào tạo để hiểu rõ những sự kiện lịch sử đã diễn ra”.

Được chính thức khởi động từ giữa tháng 12/2021, series “Đứa con dưới ánh trăng tròn” kể về cuộc đời ông Hun Sen trong những năm đầu sau khi ông kết hôn. Đây là thời gian ông chiến đấu dưới Mặt trận Đoàn kết Dân tộc Cứu nước Campuchia để giải phóng đất nước khỏi Khmer Đỏ.

Sau khi hoàn thành, bộ phim sẽ được bán bản quyền cho các kênh truyền hình. Trước đó, câu chuyện đằng sau series truyền hình đã được chuyển thể thành series phát thanh và được phát sóng cả nước trên Bayon Radio.

Con trai ông Hun Sen ra mắt quốc vương với tư cách ứng viên thủ tướng

Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm 31/1 cho biết ông đã đưa con trai Hun Manet đến yết kiến quốc vương với tư cách người kế nhiệm chức thủ tướng.

ASEAN hoãn họp ngoại trưởng sau khi ông Hun Sen thăm Myanmar

Quyết định hoãn tổ chức hội nghị ngoại trưởng các nước ASEAN được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Thủ tướng Campuchia Hun Sen tới thăm Myanmar.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm