Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc 'đại nghỉ việc' lan đến Nhà Trắng

Nhà Trắng đang trải qua một cuộc "đại nghỉ việc" khi cơ quan này phải cố gắng để lấp đầy các vị trí trống và tỷ lệ người lao động chuyển sang công việc mới cao kỷ lục.

Nhà Trắng đang trải qua một thời kỳ luân chuyển nhân sự cao bất thường sau 18 tháng Tổng thống Joe Biden giữ chức. Thời gian làm việc dài, tinh thần thấp và mức lương tương đối thấp đang gây những tổn hại cho cả hàng ngũ nhân viên cấp cao và nhiều phụ tá cấp dưới, những người đang duy trì hoạt động của Nhà Trắng, AP đưa tin hôm 9/6.

Không có gì lạ khi các nhân viên lần lượt thay đổi công việc vào thời điểm này trong một nhiệm kỳ tổng thống. Tuy nhiên, tốc độ của sự thay đổi lần này rất đáng chú ý.

Hai phần ba nhân viên báo chí của Nhà Trắng, phần lớn đội phản ứng Covid-19, hai trong số các phó cố vấn cho tổng thống, thậm chí cả nhân viên quản lý tài khoản Twitter của Nhà Trắng đều sẽ rời đi trong vòng vài tuần tới.

Xu huong thoi viec tai Nha Trang anh 1

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre trong cuộc họp giao ban hàng ngày tại Nhà Trắng hôm 26/5. Ảnh: AP.

Các nhân viên Nhà Trắng thường thông báo thôi việc trước tháng 7 hoặc chờ cho đến sau cuộc bầu cử tháng 11. So với thời gian đầu của nhiều nhiệm kỳ tổng thống trước đây, đội ngũ nhân sự dưới thời của Tổng thống Joe Biden ổn định hơn nhiều. Do vậy, dù không nằm ngoài thông lệ trên, đợt "đại nghỉ việc" lần này cũng tạo nên nhiều điểm đáng quan tâm.

Kết quả thăm dò hồi tháng 5 cho thấy chỉ có 39% người trưởng thành ở Mỹ chấp nhận sự thể hiện của ông Biden với tư cách là tổng thống. Tuy nhiên, các trợ lý của Tổng thống Biden khẳng định sự ra đi của nhiều nhân viên không liên quan đến kết quả thăm dò thấp kỷ lục này. Thay vào đó, điều này phản ánh sự chuyển đổi công việc tự nhiên của các nhân viên để tìm cách cải thiện chất lượng cuộc sống.

Các trợ lý nhấn mạnh rằng việc thay thế nhân sự đã được đảm bảo để không có vị trí quan trọng nào bị bỏ trống.

Người phát ngôn Nhà Trắng Emilie Simons cho biết: “Đây là thời điểm bình thường đối với việc chuyển đổi nhân sự trong bất kỳ chính quyền nào”. “Phục vụ chính phủ đòi hỏi sự hy sinh. Tuy nhiên, nhiều nhân viên thường có con nhỏ hoặc là có sự nghiệp đầy hứa hẹn trong khu vực tư nhân mà họ đang nắm giữ, có cơ hội thăng tiến trong chính quyền hoặc thông qua việc học lên cao”, bà cho biết thêm.

McConaughey đấm mạnh lên bàn khi phát biểu tại Nhà Trắng Diễn viên Matthew McConaughey hôm 7/6 đã có mặt tại Nhà Trắng để kêu gọi "sở hữu súng có trách nhiệm", sau vụ xả súng ở trường tiểu học Robb ở Uvalde, Texas, giết chết 21 người.

Mỹ phản ứng phiếu phủ quyết của Trung Quốc và Nga

Mỹ đặt nghi vấn Trung Quốc và Nga ưu tiên quan hệ đối tác "không giới hạn" hơn an ninh toàn cầu, khi phủ quyết các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên.

Rơi máy bay quân sự Mỹ ở California

Một máy bay quân sự chở 5 lính thủy đánh bộ của Mỹ đã bị rơi ở miền Nam California hôm 8/6, phát ngôn viên của Thủy quân lục chiến cho biết.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm