Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cuộc chiến' giữa các thí sinh Rap Việt

Các thí sinh trong đội Binz ở Rap Việt liên tục tung ra track diss lẫn nhau. Đây là cuộc đấu đang được dư luận quan tâm trong giới underground.

Sau khi tung bản rap diss 16 Typh với tiêu đề 15A KARMA vào rạng sáng 5/6, Thành Draw đã châm ngòi cuộc chiến nội bộ giữa các rapper thuộc đội Binz trong Rap Việt mùa 1. Ở track diss 15A KARMA, Thành Draw ám chỉ 16 Typh “biến chất”.

Tới 7/6, 16 Typh đáp trả với track Ngồi xuống. Track nhạc được nhận xét là khá nhẹ nhàng so với những bản nhạc diss trong giới underground. Nó thể hiện sự bình tĩnh và giống một lời nhắc nhở. Phần flow, beat nhạc lẫn delivery của nam rapper được khen ngợi. Qua lyrics, 16 Typh chỉ trích đàn em ích kỷ và mãi chưa chịu trưởng thành.

Đặc biệt, trận beef không chỉ có Thành Draw và 16 Typh mà Rtee và $A Milo cũng nhập cuộc. Cả 2 đều thuộc đội Binz ở Rap Việt mùa đầu tiên. Với track Chú hải cẩu được tung ra tối 8/6, Rtee nhắm tới 16 Typh. Chỉ vài tiếng sau đó, $A Milo có track Đốt lốp thành tro diss Thành Draw và Rtee. Vô ơn là điều $A Milo chỉ trích Thành Draw, trong khi Rtee bị tố flop (chỉ sự tụt dốc, không được chú ý), muốn kiếm fame (danh tiếng), nói xấu Ricky, Wowy. Rhymastic và DLow cũng chia sẻ track của $A Milo khiến cuộc đấu giữa các rapper càng thêm nóng.

Sau trận beef giữa ICD và Richchoi, rap Việt lại dồn toàn bộ sự chú ý vào cuộc nội chiến giữa các học trò của Binz. Hiện bản rap của Thành Draw đứng hạng 7 trên danh mục âm nhạc thịnh hành, trong khi đó, Ngồi xuống của 16 Typh là hạng 9.

Tuy nhiên, với việc các track nhạc không quá nhiều fact (thông tin, sự thật) lẫn punchline (câu sát thương), không ít khán giả đặt câu hỏi liệu các rapper đội Binz có “dàn dựng” trận beef để hâm nóng tên tuổi, gây chú ý, đặc biệt sau màn đấu khiến cả rap Việt nóng lòng đón đợi của ICD với Richchoi.

Thành Draw (tên thật Nguyễn Tiến Thành, sinh năm 1997 tại Hải Phòng) và 16 Typh (Phạm Hoàng Hải, 1994) cùng tham gia cuộc thi Rap Việt mùa 1, thuộc đội Binz.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm