Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cua-rơ Tây Ban Nha tự tin lấy áo vàng cúp Truyền hình 2022

Tay đua Javier Sarda Perez khẳng định bản thân hoàn toàn thoải mái và chỉ việc "tận hưởng" giải đấu lớn sắp tới.

"Quá trình chuẩn bị của tôi diễn ra tốt đẹp, đặc biệt sau chuyến đi trở về Tây Ban Nha. Hiện tại, cơ thể và tâm trí của tôi rất ổn. Năm nay, tôi tự tin hơn so với những giải trước", cua-rơ người Tây Ban Nha thuộc đội TP.HCM nói với Zing.

Javier nhấn mạnh muốn tìm lại "phiên bản tốt nhất của mình". Nếu làm được điều đó, anh tin tưởng sẽ tiếp tục giành áo vàng. "Chuyến đi trở lại Tây Ban Nha có thể xem là bước đệm hoàn hảo với Tôi. Lúc này, bản thân chỉ việc tận hưởng giải đấu", tay đua từng giành áo vàng của giải vào các năm 2019 và 2020, nhấn mạnh.

Cup truyen hinh tphcm anh 1

Tay đua Perez Javier (phải) được đánh giá là ứng viên nặng ký cho áo vàng của cúp Truyền hình 2022. Ảnh: Trọng Hải.

Sự lạc quan của Javier là tốt. Song, cua-rơ này sẽ đối mặt nhiều thách thức khi nhiều đội đua khác có sự tăng cường lực lượng mạnh mẽ.

Đội đua An Giang bổ sung chuyên gia leo đèo người Iran Ali Khademi sẵn sàng cho nhiệm vụ chặn áo vàng. Một đội đua mạnh khác cũng trong quá trình đàm phán với Roman Maikin, tay đua từng nhiều năm khoác áo đội đua nổi tiếng RusVelo tham dự các cuộc đua lớn như Tour de Pologne, Tour of Belgium, Abu Dhabi Tour.

Nếu thoả thuận thành công, Maikin sẽ có mặt tại Việt Nam ngay trước khi giải khởi tranh.

Theo tìm hiểu của Zing, đội đua TP.HCM bổ sung thêm Igor Frolov, người từng vô địch nội dung leo đèo của giải vô địch xe đạp đường trường Nga 2016. Như vậy, họ sẽ có hai tay đua ngoại rất mạnh là Javier và Frolov.

Tại giải năm nay, các VĐV sẽ thi đấu 23 chặng với tổng lộ trình 2.316,2 km, trong đó chặng dài nhất là từ Nghệ An đến Quảng Bình dài hơn 200 km. Sân chơi này sẽ khởi tranh từ ngày 5/4 với nội dung cá nhân tính giờ tại TP Hạ Long và kết thúc tại TP.HCM ngày 30/4.

Chiếc áo vàng chung cuộc của giải trị giá 200 triệu đồng, áo xanh chung cuộc 50 triệu đồng và ngôi vô địch đồng đội trị giá 100 triệu đồng.

Cua-rơ Việt Nam giành HCV dù không quen đường như VĐV chủ nhà

Chiến thuật hợp lý của Đinh Thị Như Quỳnh và Cà Thị Thơm khiến vận động viên chủ nhà không đủ sức giữ vị trí số 1 khi kết thúc cuộc đua băng đồng.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm