Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cua-rơ Việt Nam giành HCV dù không quen đường như VĐV chủ nhà

Chiến thuật hợp lý của Đinh Thị Như Quỳnh và Cà Thị Thơm khiến vận động viên chủ nhà không đủ sức giữ vị trí số 1 khi kết thúc cuộc đua băng đồng.

Với thành tích 1 giờ 36 phút 43 giây, Như Quỳnh đã mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 30. Xe đạp Việt Nam giành thêm một huy chương bạc nữa của Cù Thị Thơm với thành tích 1 giờ 44 phút 19 giây.

Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp - môtô thể thao Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Vũ đang có mặt tại địa điểm thi đấu nói với Zing.vn: "Chúng tôi rất phấn khởi với thành tích này. Hai vận động viên đã nỗ lực đến giây cuối cùng".

sea games 30 anh 1
Như Quỳnh, Thị Thơm đứng trên bục nhận huy chương môn xe đạp băng đồng. Ảnh: Vũ Nguyễn.

"Chúng tôi xác định đối thủ là Thái Lan, nhưng vận động viên của họ đã chơi không tốt. Trong khi đó, VĐV nước chủ nhà đã quen địa hình, liên tục dẫn đầu và bỏ lại hai cua-rơ của Việt Nam suốt chặng đường dài", ông Vũ nói.

Khi còn cách đích không xa, VĐV Philippines đã đuối sức và bị Như Quỳnh vượt lên. Nhờ vào thể lực dồi dào và sự kiên nhẫn cùng tính toán hợp lý, Quỳnh đoạt huy chương vàng và Thơm cũng lấy luôn vị trí thứ 2.

"Chúng ta không có lợi thế như chủ nhà. Họ đã quen địa hình, xử lý một số đoạn đua cho phù hợp. Xe đạp của đội mình không đi đường đó được, phải chạy đường vòng. Thời tiết thì nóng bức, có đoạn dốc cao nhưng chúng tôi đã chuẩn bị kỹ", ông Vũ chia sẻ.

Như Quỳnh là vận động viên xe đạp của Bình Dương, trong khi đó Cù Thị Thơm đến từ Sơn La. Hai cua-rơ đã cùng nhau tạo nên một cuộc kìm kẹp mà theo ban huấn luyện của đội là rất hấp dẫn, gây áp lực lớn lên đối thủ chủ nhà.

Cả hai VĐV đều được đánh giá là có nền tảng thể lực tốt, dẻo dai. "Họ khiến cho VĐV Philippines cảm giác luôn bị rượt đuổi, chỉ cần buông chân là rớt liền. Chúng ta có hai vận động viên sát nhau, luôn có phương án dự phòng", Tổng thư ký LĐXĐMT Việt Nam cho biết.

sea games 30 anh 2
Như Quỳnh về đích giúp thể thao Việt Nam giành huy chương vàng đầu tiên.

Ban huấn luyện của Xe đạp Việt Nam đánh giá địa hình tương đồng với các giải ở Việt Nam. Con dốc cao và gắt thử thách các vận động viên. Tính chất của các đoạn đua đòi hỏi thể lực tốt, nhiều đoạn bình thường nhưng không đủ tỉnh táo sẽ gặp nạn.

Theo quan sát của đoàn xe đạp Việt Nam, vận động viên Thái Lan bị té, trật khớp tay hoặc bị gãy xương đòn. Cả Như Quỳnh và Thị Thơm đều có sức bền tốt, khả năng xử lý những đoạn khó trong tầm tay.

'HCV đầu tiên giúp các VĐV thêm tự tin ở SEA Games' Sau khi Đinh Thị Như Quỳnh mang về tấm HCV đầu tiên ở nội dung xe đạp băng đồng sáng 1/12, ông Hoàng Quốc Vinh cho rằng đây là sự khích lệ lớn cho đoàn Việt Nam tại SEA Games 30.

Như Quỳnh giành HCV xe đạp băng đồng cho Việt Nam

VĐV xe đạp băng đồng Đinh Thị Như Quỳnh giành HCV đầu tiên cho Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30, mở ra nhiều hy vọng cho những ngày thi đấu thành công.

Như Quỳnh vượt VĐV Thái Lan giành HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam

Ông Hoàng Quốc Vinh, Phó đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30, kể lại khoảnh khắc Đinh Thị Như Quỳnh đánh bại VĐV Thái Lan và Philippines để giành HCV xe đạp băng đồng.

Quang Thịnh (từ Philippines)

Bạn có thể quan tâm