Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'U22 Việt Nam và Indonesia sáng cửa vào bán kết hơn Thái Lan'

Chuyên gia Shebby Singh đánh giá cao cơ hội vào bán kết môn bóng đá nam của tuyển U22 Việt Nam và U22 Indonesia tại SEA Games 30.

Cục diện bảng B diễn ra theo chiều hướng có lợi cho U22 Việt Nam và U22 Indonesia. Còn tuyển U22 Thái Lan do thua U22 Indonesia ở trận ra quân nên rơi lại phía sau. Theo ông Singh, người bình luận cho kênh Fox Sports, tuyển U22 Việt Nam và U22 Indonesia sáng cửa vào bán kết hơn Thái Lan.

Hôm nay (1/12), tuyển U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Indonesia. Chuyên gia Singh phân tích dù kết quả trận đấu ra sao, hai đội tuyển này vẫn có nhiều cơ hội đi tiếp. Bình luận viên của Fox Sport chia sẻ với Zing.vn: "Tôi dự đoán U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ vào bán kết. Họ tỏ ra nhỉnh hơn các đối thủ còn lại".

Tuyen U22 Viet Nam anh 1
Tuyển U22 Việt Nam được chuyên gia Shebby Singh đánh giá cao. Ảnh: Việt Linh.

Ông Singh phân tích tuyển U22 Việt Nam mạnh hơn U22 Singapore, đội bóng được cho là yếu mọi mặt. Và dù phải gặp tuyển U22 Thái Lan ở lượt trận cuối, thầy trò Park Hang-seo không cần nao núng, bởi đối thủ vẫn chưa vào phom và tỏ ra khác biệt về đẳng cấp so với phần còn lại.

Ở trận ra quân của U22 Thái Lan gặp U22 Indonesia, họ nhập cuộc rất chậm. Trong hiệp 1, "tiểu Voi chiến" hầu như không tạo ra được cơ hội nào đáng kể. Chính thất bại 0-2 của U22 Thái Lan khiến sức ép cho họ lớn dần. Và khi tâm lý không được giải phóng, đội bóng này khó tìm được kết quả khả quan trước U22 Việt Nam, đội tuyển đang chơi ổn định từ đầu SEA Games 30.

"Tôi không thấy 'cái chất Nhật Bản' trong lối chơi của người Thái. Họ cần tỏ ra quyết liệt trong các pha tranh chấp bóng hơn. Lúc này, tôi thấy một sự nhọc nhằn trong cách đá của U22 Thái Lan. Điều đó mang đến cơ hội cho tuyển U22 Việt Nam. Tôi tin thầy trò Park Hang-seo sẽ vào bán kết, và chỉ khi đó họ mới đối mặt với thử thách thật sự", BLV Singh cho biết.

Với trận U22 Việt Nam gặp U22 Indonesia, chuyên gia người Malaysia dự đoán số phận trận đấu sẽ được quyết định ở những tiểu tiết. Đó có thể là một tình huống cố định dẫn đến bàn thắng, hoặc sai lầm khiến đội nhà nhận bàn thua. Hiện hai đội được đánh giá mạnh ngang nhau. Vì vậy, bên nào tỏ ra bản lĩnh và biết chắt chiu cơ hội sẽ tìm được 3 điểm.

Chuyên gia Singh tiếp tục nhấn mạnh việc tuyển U22 Việt Nam phải gặp U22 Indonesia, U22 Singapore và U22 Thái Lan không phải bất lợi quá lớn. Chính lịch thi đấu như vậy mới thử thách tinh thần chiến đấu của cầu thủ. Nếu giành được chiến thắng, sự thăng hoa của các cầu thủ sẽ tăng cao, và giúp họ tràn đầy nhuệ khí hướng đến những trận đấu tiếp theo.

Tuyen U22 Viet Nam anh 2
Cục diện bảng B môn bóng đá nam tại SEA Games 30. Đồ họa: Minh Phúc.
Nguyễn Tiến Linh - 'sát thủ' tuổi 22 Đội bóng của HLV Park luôn chơi tốt ở hàng phòng ngự, nhưng khả năng ghi bàn lại chưa được đánh giá cao. Tại SEA Games 30, Tiến Linh được kỳ vọng sẽ làm tốt việc dội bom.

'Tuyển U22 Indonesia và Việt Nam mạnh ngang nhau'

Nhà báo Farabi Firdausy nhấn mạnh tuyển U22 Indonesia tại SEA Games 30 là lứa cầu thủ tốt nhất trong nhiều năm qua.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm