việc lưu thông của các phương tiện gặp nhiều khó khăn, nhiều điểm có nguy cơ sạt lở trở lại. Đến thời điểm hiện tại, tuyến chưa được thông đường, các phương tiện phải đi theo đường vòng từ xã Tả Van Chư - Lùng Phình để sang huyện Si Ma Cai. |
Đoạn Quốc lộ 4 từ xã Lùng Phình, huyện Bắc Hà đến huyện Si Ma Cai dài gần 20 km. Sau những trận mưa lớn từ ngày 9 - 12/9 đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở hai bên đường. |
Nhiều tảng đá to lăn từ taluy dương xuống chắn ngang mặt đường gây ách tắc giao thông. Khối lượng đất đá sạt lở lớn, ngổn ngang mặt đường, các lực lượng phải sử dụng búa phá đá để mở đường. |
Hàng chục điểm bị sụt lún, sạt lở taluy âm làm mất mặt đường. Do sạt lở sâu nên công tác khắc phục không thể thực hiện ngay được. |
Đoạn Quốc lộ 4 từ xã Lùng Phình, huyện Bắc Hà đến huyện Si Ma cai có nền địa chất yếu, hàng năm đều xảy ra sạt lở vào mùa mưa bão. |
Ngành giao thông phối hợp với các lực lượng khẩn trương huy động các phương tiện, máy móc để khắc phục các điểm sạt lở, tạm thời thông tuyến từ xã Lùng Phình, huyện Bắc Hà lên Si Ma Cai. |
Đến thời điểm hiện tại, tuyến Quốc lộ 4 từ thị trấn Bắc Hà lên huyện Si Ma Cai chưa được thông đường, các phương tiện phải đi theo đường vòng từ xã Tả Van Chư - Lùng Phình để sang huyện Si Ma Cai. |
Thực trạng giao thông, văn hóa ứng xử của người tham gia, văn hóa quản lý, điều hành giao thông, các vấn đề liên quan tới quy hoạch và giải pháp xây dựng giao thông Việt Nam trong tương lai đều được PGS.TS. Phạm Ngọc Trung đề cập tới trong cuốn Văn hóa giao thông ở Việt Nam hiện nay.