Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cửa hàng từ chối khách, giảm khuyến mãi từ 50% xuống 30%

Lượng khách quá đông, cửa hàng thời trang này đã buộc khách hàng phải luồn lách ra vào mua sắm, và có lúc tạm đóng cửa để sắp xếp. Cuối giờ chiều, mức khuyến mãi từ 50% về 30%.

Chui cửa, chen lấn mua hàng ngày Black Friday Chen lấn, thậm chí chui cửa để mua được món hàng ưng ý ngày Black Friday, khách hàng nói vẫn "sướng" hơn thời bao cấp nhiều.

Nơi đóng cửa 'từ chối' khách, chỗ đìu hiu ngày Black Friday

Trong ngày giảm giá Black Friday, trong khi có nơi khách đông nghịt, cửa hàng buộc phải hạ cửa để kiểm soát lượng khách thì vẫn có những gian hàng vắng bóng người.

  • Landmark 81 ế ẩm trong kỳ Black Friday đầu tiên

    18h, trong khi nhiều tuyến đường xung quanh các trung tâm thương mại đều di chuyển khó khăn thì Landmark 81 (quận Bình Thạnh, TP.HCM) không quá khác biệt ngày thường.

    Nhiều cửa hàng thời trang, mỹ phẩm bên trong tòa nhà cao nhất Việt Nam cũng áp dụng chương trình giảm giá Black Friday từ 20-30% nhưng rất vắng khách. Các nhân viên phải đứng trước cửa chào mời người xem hàng nhưng vẫn bị… làm lơ. Ảnh: Phúc Minh.

    black friday giam gia anh 1

  • Giảm giá 80-90% cho hàng tồn, hết size

    Tại các cửa hàng thời trang ở Hà Nôi và TP.HCM đều có các biển treo giảm giá tới 80-90%. Tuy nhiên, khu vực này rất vắng khách.

    Một người mua hàng ở Cầu Giấy, Hà Nội cho rằng giảm giá sâu 80%, nhưng chất lượng hàng hóa lại không tốt, chủ yếu là hàng tồn. Chủ yếu người mua vẫn tập trung vào mặt hàng mới được, với mức giá chỉ giảm nhẹ 10-20%. Ảnh: Quỳnh Trang.

    black friday giam gia anh 2
    black friday giam gia anh 3
    black friday giam gia anh 4
    black friday giam gia anh 5

    Tại TP.HCM, mức giá ưu đãi chỉ từ 149.000 đồng của một thương hiệu lớn khiến nhiều người tập trung vào cửa hàng này để mua sắm. Tuy nhiên, theo một tín đồ mua sắm tại đây, hàng giá rẻ thế này chỉ toàn là những mẫu cũ hoặc hết size. Ảnh: Liêu Lãm

    black friday giam gia anh 6

    Tại Saigon Center có gian hàng giảm giá lên tới 90%. Đây cũng là mức khuyến mại kỉ lục được ghi nhận tại TTTM này. Tuy nhiên nhiều khách hàng không quá mặn mà khi giá gốc các sản phẩm lên tới gần chục triệu đồng. "Giảm 80-90% mà vẫn còn gần 2 triệu trong khi mẫu không quá đẹp nên tôi cũng không định mua.", chị Bích (32 tuổi, quận 10) nói. Ảnh: Tuấn Đức.

    black friday giam gia anh 7

  • Hà Nội: Xe máy tràn xuống lòng đường

    black friday giam gia anh 8
    black friday giam gia anh 9

    Tại khu vực Cầu Giấy, Hà Nội, xe máy của khách bắt đầu tràn xuống lòng đường. 

  • Giảm khuyến mãi từ 50% xuống còn 30%

    Một cửa hàng tại TTTM Saigon Center đóng cửa để sắp xếp lại hàng hoá sau chương trình sale 50%. Nhiều khách hàng bên ngoài đang đợi đến 17h, thời điểm cửa hàng mở cửa trở lại. Tuy nhiên chương trình sale mới chỉ còn 30%.

    Cách đó không xa, một số cửa hàng khác trong cảnh im lìm. Lượng khách vào thưa thớt, đếm trên đầu ngón tay, dù giảm giá tới 50%. Ảnh: Việt Đức.

    black friday giam gia anh 10

  • Cửa hàng tạm đóng cửa, khách kiên nhẫn đợi tới lượt mua sắm

    Suốt từ sáng, một cửa hàng thời trang tại TTTM ở đường Bà Triệu, Hà Nội, đã phải nhiều lần tạm đóng cửa để sắp xếp lại hàng hóa. Cửa hàng này hiện áp dụng mức ưu đãi giảm giá 30% cho tất cả mặt hàng. Sáng nay cửa hàng này có mức giảm 50%.

    Mỗi lần đóng cửa như vậy kéo dài 30 phút đến 1 tiếng. Bên ngoài cửa hàng, hàng chục khách hàng vẫn kiên nhẫn đợi tới lượt mình vào mua sắm. Ảnh: Quang Anh.

    black friday giam gia anh 11

    Trước đó, đây cũng là nơi khách hàng phải "chui rào" để ra vào mỗi lượt mua sắm, khi lượng khách trong cửa hàng quá đông.

    16h30, cửa hàng này mở cửa trở lại cho khách vào mua sắm. Nhiều khách hàng cho biết họ đã phải chờ đợi rất lâu để tới lượt vào mua hàng. Ảnh: Quang Anh.

    black friday giam gia anh 12



  • TTTM Sài Gòn hết chỗ gửi xe

    Hơn 16h, bãi giữ xe ở một trung tâm thương mại ở đường Đồng Khởi không còn một chỗ trống, bảo vệ liên tục ra hiệu cho xe đi tìm chỗ khác giữ xe.

    Trong khi đó, bên trong trung tâm thương mại đông nghẹt. Dòng người nối dài để vào mua sắm. Ảnh: Liêu Lãm.

    black friday giam gia anh 13
    black friday giam gia anh 14

    Bên trong một cửa hàng thời trang tại TTTM ở Đồng Khởi, lượng người xếp hàng tại phòng thử đồ kéo dài hàng chục mét. Nhiều người lắc đầu ngao ngán vì không biết bao giờ mới đến lượt. Ảnh: Hồng Phúc.

    black friday giam gia anh 15
    black friday giam gia anh 16

  • Smartphone giảm giá tới 5 triệu đồng/chiếc

    Trong dịp Black Friday, các chương trình giảm giá những sản phẩm công nghệ được nhiều cửa hàng áp dụng. Trong đó có những sản phẩm được giảm 5 triệu đồng. Tuy nhiên, trên các trang thương mại điện tử tại Việt Nam, không ít gian hàng đã sử dụng chiêu trò nâng giá sản phẩm lên cao, sau đó giảm về mức giá bán đầu nhằm thu hút người dùng.

    Loạt smartphone giảm hàng triệu đồng dịp Black Friday ở VN

    Trong dịp Black Friday, các chương trình giảm giá những sản phẩm công nghệ được nhiều cửa hàng áp dụng. Trong đó có những sản phẩm được giảm 5 triệu đồng.

  • Cửa hàng phải từ chối khách vì quá đông


    Từ sáng, các trung tâm thương mại Hà Nội đã đông nghẹt người mua sắm. Tại Vincom Bà Triệu, có thương hiệu còn phải đóng cửa từ chối khách vì lượng người đổ đến quá đông. Nhân viên bảo vệ thông báo chỉ cho các khách hàng mới vào sau khi cửa hàng vãn khách. 

    black friday giam gia anh 17
    black friday giam gia anh 18

     


  • Tại phố Đông Các, Hà Nội, các shop quần áo, giày dép đã đông đúc từ đầu giờ chiều. 

    Phùng Trung Hiếu, 20 tuổi,  chủ một cửa hàng quần áo ở phố Đông Các cho biết khách hành đến đông từ rất sớm. Mặc dù chương trình sale đã diễn ra từ đầu tháng, chỉ đến hôm nay, Black Friday, lượng khách mới đạt mức lớn. Cửa hàng nhỏ của Hiếu từ 8h30 tới gần 16 chiều đón hơn 200 khách, tăng gấp 3 so với thường lệ.

    Chị Thu Hiền, 32 tuổi, cho hay chị đã xin nghỉ phép chiều nay để dành tròn thời gian mua sắm Black Friday. "Mình mua không nhiều, chủ yếu là ngắm phố và tận hưởng không khí nhộn nhịp của ngày lễ"- chị nói. 

    Ảnh: Hà Sơn.

    black friday giam gia anh 19

     

  • Các tuyến phố tắc nghẽn

    Tại Hà Nội: Nhiều tuyến đường nối vào trung tâm tắc nghẽn trong chiều Black Friday.

    Trên đường Chùa Bộc, nhiều cửa hàng bày bán quần áo tràn ra vỉa hè cùng những tấm biển giảm giá 30-50% thu hút nhiều các bạn trẻ dừng lại mua bán. 

    Chị Thảo (21 tuổi, Ba Đình), một nhân viên bán hàng tại phố Đông Các cho biết hưởng ứng ngày Black Friday cửa hàng chị có nhiều mức ưu đãi giảm giá từ 30 - 50% với từng mặt hàng.

    Nhiều người đi đường hiếu kì cũng dừng lại theo dõi khiến giao thông tại khu vực trở nên hỗn loạn, ùn tắc. Trao đổi với Zing.vn, một cán bộ CSGT số 3 cho biết khoảng thời gian từ trưa tới giờ lượng phương tiện đông đúc tại các tuyến phố quần áo như Chùa Bộc, Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng, Đông Các, Ô Chợ Dừa. Ảnh: Quang Anh.

    black friday giam gia anh 20

    Tại TP.HCM:

    Các con đường dẫn vào Vincom Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM) như Lê Lợi, Lý Tự Trọng, Hai Bà Trưng, Lê Thánh Tôn đều đông nghịt ôtô, taxi và xe máy để mua sắm dịp Black Friday. Tại các ngã tư, lực lượng chức năng liên tục điều tiết giao thông từ đầu giờ trưa.

    Vì số lượng xe đổ về ngày một đông, nhiều người di chuyển qua con đường này nhưng không có nhu cầu mua sắm buộc phải quay đầu tìm hướng khác.

    Anh Phúc Thịnh (24 tuổi, nhân viên văn phòng) cho hay anh phải loay hoay trong dòng xe cộ hơn 10 phút trên đường Lý Tự Trọng mới đến được cửa của trung tâm thương mại này đón bạn sau khi mua sắm. Ảnh: Hồng Phúc.

    black friday giam gia anh 21

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm