Nơi đóng cửa 'từ chối' khách, chỗ đìu hiu ngày Black Friday
Thứ sáu, 23/11/2018 14:21 (GMT+7)
14:21 23/11/2018
Trong ngày giảm giá Black Friday, trong khi có nơi khách đông nghịt, cửa hàng buộc phải hạ cửa để kiểm soát lượng khách thì vẫn có những gian hàng vắng bóng người.
Nhiều cửa hàng tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn trong ngày Black Friday như giảm giá 50% các mặt hàng, mua 1 tặng 1...
Ngay từ khi mở cửa trung tâm thương mại, một vài gian hàng đã trong tình trạng đông đúc, tấp nập.
Nhân viên cửa hàng làm việc hết công suất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
“Mình đã đi xem đồ ở đây từ mấy hôm trước và tìm được đôi giày ưng ý để hôm nay đúng ngày giảm giá đến lấy cho đỡ mất nhiều thời gian” - Quang Huy (Thanh Xuân) chia sẻ kinh nghiệm mua hàng của mình.
Trong khi đó, chị Thu Huyền lại được người thân gửi gắm đi mua hộ đồ bằng việc gọi điện thoại về.
Để tận dụng được nhiều vị trí bày đồ, cửa hàng chỉ trưng bày một bên giày. Khi khách hàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý sẽ yêu cầu nhân viên lấy nốt chiếc còn lại.
Nhiều người phải đợi 30 phút mới đến lượt thanh toán. Tình trạng đóng cửa từ chối khách cũng diễn ra tại điểm này vào Black Friday năm 2017.
Cũng tại hệ thống này, ở điểm Bà Triệu, Hà Nội, cửa hàng này còn hạ cửa, buộc khách phải lách qua cánh cửa hạ với giám sát chặt của bảo vệ để đảm bảo lượng khách trong cửa hàng không quá đông.
Các khách hàng phải chui qua hàng rào để có thể ra vào cửa hàng mua sắm.
Do nhiều người cùng chung hóa đơn để thanh toán được nhanh chóng nên sau đó họ ngồi ngay trước cửa hàng để phân chia lại thành quả mua được.
Một gian hàng bán đồ gia dụng khác áp dụng chương trình mua 1 tặng 1 thu hút rất đông khách hàng.
Tuy phải chen lấn, xô đẩy và đợi tính tiền khá lâu nhưng ai cũng phấn khởi vì mua được đồ tốt giá rẻ.
Nhiều người phải kéo lê đồ mua được trên mặt đất vì cồng kềnh và khá nặng.
Hay ngồi lên cả đồ để đợi người thân vẫn đang mua hàng.
Một cửa hàng đưa cả hình con vật hấp dẫn đi vòng quanh trung tâm thương mại để giới thiệu chương trình giảm giá.
Trong khi đó, nhiều cửa hàng khá vắng vẻ dù có mức giảm giá đến 50%. Cửa hàng chỉ có 1 vài khách, thậm chỉ nhân viên phải đứng ra ngoài cửa để chào mời khách.
Một nhân viên bán hàng cho biết: “Mọi năm cửa hàng bên mình thường đông vào thứ 7, Chủ Nhật, do nay là thứ 6 mọi người còn đi làm nên mới vắng như thế này”.
Tờ USA Today đặt câu hỏi về việc vì sao giữa thời đại của thương mại điện tử, việc chen chân mua hàng giảm giá thâu đêm tại các cửa hàng giống... thế kỷ trước vẫn phổ biến.
Trên các trang thương mại điện tử tại Việt Nam, nhiều gian hàng đã sử dụng chiêu trò nâng giá sản phẩm lên cao, sau đó giảm về mức giá bán đầu nhằm thu hút người dùng.