Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 lý do mua sắm online được lòng người trẻ dịp Black Friday

Giảm giá sâu, tặng kèm voucher đa dạng, hay ưu đãi vận chuyển là những lợi ích dành cho người tiêu dùng khi “giật sale online”.

Cứ mỗi mùa Black Friday, hình ảnh những người trẻ xếp hàng dài trước các cửa hàng để “giật sale” đã trở nên quá đỗi quen thuộc. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, khi các trang thương mại điện tử (TMĐT) và những hình thức thanh toán trực tuyến phát triển, người tiêu dùng dần dần dịch chuyển thói quen mua sắm lên mạng Internet.

sendo anh 1
Các trung tâm mua sắm luôn quá tải mỗi mùa Black Friday.

Một phần nguyên nhân do tính chất giảm giá số lượng lớn, khiến các cửa hàng luôn trong tình trạng quá tải, người bán không phục vụ kịp, còn người mua khó lựa chọn được món hàng ưng ý khi phải tham gia một cuộc đua “nhanh tay, nhanh mắt” căng thẳng giữa những tín đồ shopping. Hơn nữa, nhiều người trẻ bận rộn không có thời gian để dành cả một ngày xếp hàng và lựa đồ.

Ngược lại, các trang TMĐT cũng có những chương trình sale hấp dẫn, tặng voucher phong phú thông qua nhiều hoạt động khác nhau, tốc độ truy cập nhanh, ít nghẽn mạng, và thanh toán dễ dàng chỉ sau vài cú nhấp chuột.

Giảm giá sâu

Ưu điểm đầu tiên của các trang TMDT mỗi mùa giảm giá là luôn có thông tin rất rõ ràng và chi tiết về những sản phẩm được sale, giá tiền chính xác sau khi giảm. Điều này giúp người tiêu dùng có thể ngay lập tức tính toán “thiệt hại”, hoặc so sánh giá một sản phẩm của các shop khác nhau, từ đó đưa ra quyết định tiêu dùng thông minh.

sendo anh 2
Giảm giá sâu và sale chớp nhoáng khiến người tiêu dùng yêu thích mua sắm online.

Hơn nữa, với các chương trình giảm giá sâu có thể lên tới 50-100% được thông báo ngay trên trang chủ, đây là cách để các trang TMĐT gây sự chú ý và lôi kéo người tiêu dùng mua sản phẩm. Ví dụ như Sendo, thực hiện chương trình “sale bom tấn” từ 22 đến 23/11, đã công bố mức giảm giá sâu lên tới 70% cho các ngành hàng thời trang, công nghệ, sắc đẹp, hàng chính hãng từ SenMall, và các dịch vụ tiện ích. Các dịch vụ mua vé máy bay, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn và thẻ cào điện thoại cũng hoàn tiền đến 50% cho người mua.

Với chương trình sale chớp nhoáng, trang TMĐT này cũng tung ra hàng nghìn sản phẩm với giá chỉ 1.000 đồng: Điện thoại, áo thun, áo đầm, sữa tắm, dầu gội đầu, cáp sạc, thẻ nhớ...

Tặng voucher

“Săn” voucher cũng là một thú vui của đông đảo người trẻ yêu thích mua sắm online vào các dịp giảm giá. Thông qua những voucher may mắn hoặc tích điểm được trang mua bán tặng, người tiêu dùng có thể sử dụng để mua món hàng phù hợp với giá ưu đãi, hay để dành cho những dịp cần thiết khác. Trong dịp Black Friday sắp tới, Sendo đưa ra chương trình minigame như “Chọn giá đúng, trúng quà bom tấn” với các giải thưởng là điện thoại iPhone XS Max Gold, vàng 9999, và hàng triệu voucher với trị giá 500.000 đồng.

Miễn phí vận chuyển

Không giống như mua sắm tại cửa hàng, bạn không phải lo sợ việc “tay xách nách mang” quá nhiều sản phẩm khi mua hàng online. Các trang TMĐT hiện nay đều có một lượng lớn shipper chuyên nghiệp và sẵn sàng chuyển hàng tới tận tay người mua trong thời gian nhanh nhất.

sendo anh 3
Dù chỉ mua hàng trị giá 1.000 đồng, bạn vẫn sẽ được Sendo giao hàng miễn phí tới mọi miền của Tổ quốc.

Trong dịp giảm giá năm nay, Sendo tung ra ưu đãi miễn phí vận chuyển cho đơn hàng có tổng giá trị từ 99.000 đồng trở lên, đồng thời giảm 50% phí vận chuyển cho đơn hàng dưới 99.000 đồng. Đặc biệt, Sendo sẽ hoàn toàn miễn phí vận chuyển trong ngày 23/11, áp dụng cho mọi đơn hàng bất kể giá trị và số lượng đơn hàng; dù chỉ mua hàng trị giá 1.000 đồng, bạn vẫn sẽ được free ship tới mọi tỉnh thành trên cả nước.

Chương trình giảm giá “Sale bom tấn tiện ích” nhân dịp Black Friday của Sendo sẽ diễn ra từ nay cho đến hết ngày 23/11. Độc giả có thể mua hàng tại đây.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm