Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cưa điện bỏ lại trong căn phòng ở New York nơi CEO công nghệ bị giết

Các tình tiết từ cuộc điều tra ban đầu cho thấy sát thủ đã dùng cưa điện để chặt xác CEO công nghệ và dùng chất tẩy rửa để xóa dấu vết.

Theo New York Times, những thông tin ban đầu đã được cảnh sát công bố khi các thám tử tiếp tục kiểm tra các bằng chứng vụ sát hại CEO công nghệ Fahim Saleh hôm 13/7 ở khu căn hộ cao cấp tại Manhattan, thành phố New York.

Sát thủ, được cho là Tyrese Devon Haspil, trợ lý của ông Saleh, trong bộ trang phục màu đen đã đi theo ông Saleh từ thang máy tới tận căn hộ hạng sang nơi CEO công nghệ trẻ tuổi sinh sống, nhà chức trách Mỹ cho biết.

Tên này sử dụng súng điện khiến Saleh bất động trước khi ra tay, các thám tử cho biết. Sau khi đưa Saleh vào trong căn hộ, sát thủ đã ra tay giết hại CEO 33 tuổi.

chat xac CEO cong nghe anh 1

CEO Fahim Saleh bị sát hại tại nhà riêng ở New York. Ảnh: New York Times.

Các điều tra viên cho biết cưa điện được nghi phạm sử dụng để phân xác ông Saleh vẫn đang cắm trong ổ điện khi cảnh sát đến nơi. Các bộ phận thi thể của ông Saleh được tìm thấy trong túi nhựa tại căn hộ của CEO này ở Manhattan. Nghi phạm đã để lại một số loại chất tẩy rửa để ở hiện trường. Cảnh sát tin rằng tên này đã tìm cách để xóa đi các dấu vết phạm tội.

Mọi thứ gián đoạn bởi chị gái của ông Saleh tới căn hộ để kiểm tra tình hình em trai, sau khi không có tin tức gì từ ông trong suốt một ngày trước đó, nhà chức trách cho biết.

Nghi phạm được cho là đã rời khỏi hiện trường bằng cửa sau của căn hộ và tẩu thoát thông qua khu vực thang bộ khi người chị đi vào trong nhà.

Người phát ngôn Sở Cảnh sát New York thừa nhận chưa thể bình luận làm thế nào sát thủ có thể vào được tòa nhà. Công ty quản lý tòa nhà cho biết dù không có nhân viên lễ tân giữ cửa, tòa nhà có các biện pháp an ninh nghiêm ngặt.

"Vụ việc trông giống như một hành vi chuyên nghiệp", người phát ngôn Sở Cảnh sát New York cho biết.

Cảnh sát cho rằng nguyên nhân của vụ giết người là ông Saleh đã phát hiện trợ lý của mình gian lận và ăn cắp hàng nghìn USD. Ông Saleh không báo cáo sự việc này, nhưng yêu cầu trợ lý phải hoàn trả đầy đủ tiền cho mình.

Cái chết của ông Saleh đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế, những mối quan hệ rộng lớn của CEO này với một số quốc gia.

Hôm 15/7, Bộ trưởng Công nghệ Thông tin và Truyền thông Bangladesh Zunaid Ahmed Palak đã gửi lời chia buồn tới gia đình ông Saleh và cho biết cái chết của CEO này là "mất mát to lớn" đối với đất nước. Bangladesh là quê hương của cha mẹ ông Saleh.

Du khách tiệc tùng bất chấp virus khiến dân Florida gánh hậu quả

Trong khi cư dân tại Florida tuân thủ các quy định giãn cách xã hội, du khách từ nơi khác đổ tới các thành phố ở bang này vẫn tiếp tục tổ chức tiệc tùng bất chấp dịch bệnh.

Tổng thống Macron bị người biểu tình bao vây khi đi bộ cùng vợ

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và vợ đã bị người biểu tình chống chính phủ bao vây khi đang đi bộ tại công viên Tuileries ở thủ đô Paris.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm