Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cú ném làm đảo ngược trận đấu trong một giây ở VBA

Cú buzzer-beater của Vincent Nguyễn giúp Hochiminh City Wings giành chiến thắng kịch tính 88-87 trước Cantho Catfish.

Cổ động viên được chứng kiến màn lội ngược dòng kịch tính ở VBA khi Hochiminh City Wings chạm trán Cantho Catfish tại VBA Premier Bubble Game - trận đấu được phát lại từ băng hình chuyên môn tối 16/10.

Ngoại binh Jeremy Smith đã cầm bóng, hút sự chú ý của 4 cầu thủ Cantho Catfish trước khi chuyền cho Vincent Nguyễn. Ngôi sao Việt kiều ném ba thành công ở giây cuối và mang về chiến thắng cảm xúc cho đại diện của TP.HCM.

VBA anh 1

Vincent Nguyễn và các đồng đội vỡ òa cảm xúc. Ảnh: VBA.

Hochiminh City Wings và Cantho Catfish chơi ăn miếng trả miếng suốt trận đấu. Cantho Catfish có lúc tạo khoảng cách 12 điểm, nhưng bị Hochiminh City Wings đuổi kịp. Khi gần như cầm chắc chiến thắng, đại diện của bóng rổ miền Tây lại chịu bi kịch.

Những cú ném định đoạt trận đấu ở thời điểm quyết định, được gọi là buzzer-beater, có tỷ lệ xuất hiện rất thấp. Cantho Catfish thua ngay giây cuối cùng cũng là trường hợp hiếm thấy.

Hochiminh City Wings chật vật ở trận này, khi ngoại binh Makinde London chơi dưới phong độ. Trung phong cao 2,08 m sớn bị truất quyền thi đấu vì phạm 5 lỗi cá nhân. Trong 12 phút trên sân, London ghi 11 điểm và 7 rebounds. Vị trí vòng trong của Hochiminh City Wings mỏng manh, dễ bị khai thác vì không còn London.

Phong độ xuất thần của Smith đã cứu Hochiminh City Wings. Ngoại binh Mỹ đóng góp 42 điểm, có 15 rebounds (bắt bóng bật bảng rổ) và 6 kiến tạo - đạt hiệu suất ném thành công lên tới 73,9%. Vincent Nguyễn đóng góp 26 điểm và 5 kiến tạo, trong đó có 6 cú ném ba thành công.

Hochiminh City Wings đang thăng hoa trên cảm hứng của cặp ngoại binh tốt nhất VBA Premier Bubble Games. Từ đội bóng ở nhóm dưới của các mùa trước, Hochiminh City Wings đang lột xác và là đối trọng khó chịu với các đối thủ ở loạt trận đấu thực nghiệm.

Cantho Catfish chơi trận không tồi. Nhưng điểm yếu của tập thể này vẫn nằm ở sự chênh lệch giữa đội hình chính và dự bị. Cantho Catfish gần như không có phương án đủ chất lượng để vào sân từ ghế dự bị và tạo khác biệt, do đó tính bất ngờ trong những thời điểm quyết định cũng hạn chế.

Ngoại binh Mỹ lập kỷ lục ghi điểm mới ở VBA

Daquan Bracey ghi 51 điểm, góp công lớn giúp Saigon Heat thắng Nhatrang Dolphines với tỷ số 105-96 ở VBA Premier Bubble Games.

Cặp ngoại binh Mỹ gồng gánh Hochiminh City Wings

Cá nhân Jeremy Smith ghi gần nửa số điểm của cả đội, giúp Hochiminh City Wings thắng Thang Long Warriors 96-88 ở VBA Premier Bubble Games.

Vương Hãn

Bạn có thể quan tâm