Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp ngoại binh Mỹ gồng gánh Hochiminh City Wings

Cá nhân Jeremy Smith ghi gần nửa số điểm của cả đội, giúp Hochiminh City Wings thắng Thang Long Warriors 96-88 ở VBA Premier Bubble Games.

Jeremy Smith thể hiện phong độ hủy diệt khi ghi 48 điểm, đạt hiệu suất ném thành công 54,5%, có thêm 8 rebounds (bắt bóng bật bảng rổ), 2 blocks (chắn bóng) và 2 steals (cướp bóng). Anh ghi dấu ấn đặc biệt trong trận thắng thứ 3 liên tiếp ở VBA Premier Bubble Games - giải đấu thực nghiệm được VBA chiếu lại băng hình kỹ thuật.

Ngoại binh còn lại của Hochiminh City Wings là Makinde London cũng chơi bùng nổ khi có 29 điểm, 26 rebounds và 2 blocks. Cặp ngoại binh đến từ Mỹ đóng góp đến 77/96 điểm, qua đó đánh sập ý chí từ cả đội Thang Long Warriors.

Trận đấu giữa Hochiminh City Wings và Thang Long Warriors diễn ra kịch tính, đúng với sự kỳ vọng của 2 đội sở hữu ngoại binh tốt bậc nhất VBA Premier Bubble Games. Đại diện bóng rổ thủ đô có lúc dẫn 10 điểm, nhưng bị lật ngược thế cờ và ngược lại. Hai đội bám đuổi đến những giây cuối.

VBA anh 1

Smith là cơn ác mộng của Thang Long Warriors. Ảnh: VBA.

Thang Long Warriors gần như nắm chắc chiến thắng khi Coleman thực hiện tốt 2 quả ném phạt, đưa họ vươn lên dẫn 79-76 và trận đấu còn 9 giây. Tuy nhiên, trong pha phòng ngự cuối, Đặng Thái Hưng phạm lỗi Smith.

Trọng tài hội ý, rồi ra quyết định cho Hochiminh City Wings hưởng 3 quả ném phạt. Smith tận dụng cả 3 quả phạt và cân bằng tỷ số 79-79.

Thang Long Warriors dường như đánh mất tâm lý khi rơi chiến thắng trong vài giây. Họ khởi đầu chậm chạp ở hiệp phụ, để Hochiminh City Wings ghi liên tiếp 7 điểm. Thầy trò Erik Olson tận dụng lợi thế và và giành chiến thắng chung cuộc 96-88.

Tim Guers tiếp tục là ngôi sao sáng nhất đội hình Thang Long Warriors khi ghi 24 điểm, có 12 rebounds và 8 kiến tạo. Nhưng vấn đề là Guers chỉ ném thành công 27%.

Coleman ghi 22 điểm và 18 rebounds, đạt tỷ lệ ném rổ chuẩn xác cũng chỉ 29,2%. Khâu dứt điểm là vấn đề của Thang Long Warriors. Dù Jordan Young tỏa sáng với 6/11 quả 3 điểm chuẩn xác, song không thể vực dậy cả đội.

Thang Long Warriors thua vì chính mình, nhưng cũng kém may mắn. Đội bóng của HLV Lukic vẫn thể hiện bộ mặt khởi sắc tại VBA Premier Bubble Games.

Trong khi đó, Hochiminh City Wings như lột xác từ nguồn cảm hứng của Smith và London. Với Smith chơi tuyệt hay ở vòng ngoài, và London biết phát huy điểm mạnh ở vòng trong, Hochiminh City Wings là đội thể hiện ấn tượng nhất cho đến nay.

Giải VBA công bố thương hiệu tài trợ danh xưng

Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam vừa thay đổi nhận diện thương hiệu và công bố NovaWorld Phan Thiet là thương hiệu tài trợ danh xưng của năm 2021.

Tuyển bóng rổ Việt Nam thắng trận đầu ở VBA

Thầy trò huấn luyện viên Kevin Yurkus đánh bại Danang Dragons với tỷ số 83-74 tại VBA Premier Bubble Games.

Vương Hãn

Bạn có thể quan tâm