Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại binh Mỹ lập kỷ lục ghi điểm ngay trận ra mắt VBA

Ngoại binh Daquan Bracey ghi hơn nửa số điểm cả đội, giúp Saigon Heat thắng Nhatrang Dolphines 90-80.

Tối 4/10, VBA phát lại băng ghi hình chuyên môn trận đầu tiên ở VBA Premier Bubble Games (giải đấu thực nghiệm). Daquan Bracey ghi 50 điểm, góp công lớn giúp Saigon Heat đè bẹp Nhatrang Dolphins.

Ngoại binh người Mỹ cho biết đây là năm đầu tiên anh thi đấu bóng rổ ở cấp chuyên nghiệp. Và ngay trận chuyên nghiệp đầu tiên, Bracey đạt hiệu suất dứt điểm thành công lên tới 62,1% và ném phạt chuẩn 73,3%. Bên cạnh 50 điểm, anh đóng góp thêm 6 rebounds (bắt bóng bật bảng), 2 kiến tạo và 2 lần cướp bóng.

Bracey vượt qua kỷ lục cũ của Zach Allmon (cựu ngoại binh của Danang Dragons, ghi 48 điểm) về số điểm ghi được trong một trận thuộc khuôn khổ tổ chức của VBA.

VBA anh 1

Saigon Heat vẫn là thế lực lớn nhất bóng rổ Việt Nam. Ảnh: Fanpage Saigon Heat.

Trong trận này, Nhatrang Dolphins với bộ ba Nguyễn Thành Đạt, Lamont Harris và Christopher Galbreath là đội khởi đầu tốt hơn. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Bracey đã kéo lại trận đấu cho Saigon Heat.

Càng về cuối, ngoại binh Bracey càng bùng nổ. Các cầu thủ Nhatrang Dolphins lép vế trong 2 hiệp sau vì không còn đủ thể lực theo kèm các nhân tố bên phía Saigon Heat. Nhatrang Dolphins liên tục phạm lỗi Bracey nhưng cũng không giải quyết tình hình.

Saigon Heat xếp 2 ngoại binh ra sân ở trận này là Bracey và Kevin Dasom. Trái ngược Bracey, Dasom thể hiện phong độ thất vọng khi chỉ góp 4 điểm và 5 rebounds trong 28 phút xuất hiện trên sân.

Bracey cao 1,80 m, thấp nhất trong dàn ngoại binh ở VBA, nhưng sở hữu lối chơi đặc biệt tốc độ và táo bạo. Đây là mũi khoan mọi đội bóng ở VBA Premier Bubble Games phải đặc biệt lưu ý.

Bên phía Nhatrang Dolphins, Galbreath chơi ấn tượng nhất khi đóng góp 19 điểm, có 15 rebounds và 4 blocks. Harris có 16 điểm và 7 rebounds. Còn tay ném Thành Đạt đóng góp 11 điểm.

Nhà vô địch VBA 2020 có màn chạy đà tốt hơn kỳ vọng. Đây là mùa giải Saigon Heat không có sự phục vụ của Christian Juzang. Hai ngôi sao nội Nguyễn Huỳnh Phú Vinh và Dư Minh An lên tuyển Việt Nam. HLV Kevin Yurkus cũng phục vụ đội tuyển.

Trận tới, Saigon Heat đối đầu Thanglong Warriors. Đây là bại tướng của "Ông 30" ở chung kết VBA 2020.

VBA mùa giải 2021 bị hủy

Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam tuyên bố hủy VBA 2021 trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở Khánh Hòa.

VBA đảm bảo an toàn khi vận hành 'bong bóng'

Sau hơn một tháng vận hành, "bong bóng" của VBA vẫn đảm bảo an toàn, 100% thành viên âm tính với Covid-19.

Vương Hãn

Bạn có thể quan tâm