Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại binh nâng tầm chuyên môn cho VBA

Sự xuất sắc của ngoại binh thi đấu ở vị trí hậu vệ dẫn bóng là điểm nhấn ở trận Thang Long Warriors thua Cantho Catfish 90-95.

Tối 5/10, VBA phát lại băng ghi hình chuyên môn trận Thang Long Warriors và Cantho Catfish ở VBA Premier Bubble Games (giải đấu thực nghiệm). Cantho Catfish chơi kiên cường trong hiệp cuối để kéo trận đấu về vạch xuất phát, sau đó tiếp tục thăng hoa và hạ gục nhà á quân VBA 2020.

Đội bóng của HLV Lukic chứng minh họ vẫn là tập thể mạnh dù ngôi sao số 1 Justin Young tạm chia tay CLB để khoác áo tuyển Việt Nam. Trong khi đó, Cantho Catfish cho thấy bộ mặt khởi sắc dù không còn sự phục vụ của Tâm Đinh.

VBA anh 1

Màn chào sân ấn tượng của ngoại binh Guers của Thang Long Warriors. Ảnh: VBA.

Ngoại binh Terrell Summers là tâm điểm trong màn thắng ngược của đại diện bóng rổ miền Tây trước "Những chiến binh thủ đô". Hậu vệ người Mỹ đóng góp 26 điểm, 13 rebounds (bắt bóng bật bảng) và 2 kiến tạo. Summers đạt tỷ lệ ném rổ chuẩn xác ở mức 53,3%.

Trong 26 điểm Summers ghi được, cú ném ba thành công của anh ở thời gian hiệp phụ là bước ngoặt. Từ cú ném đó, Cantho Catfish tạo cách biệt 4 điểm và đi đến chiến thắng.

Thất bại của Thang Long Warriors đến từ khoảnh khắc. Còn cả cục diện trận đấu, họ áp đặt thế trận tốt hơn. Bộ đôi ngoại binh Bryan Coleman và Tim Guers có màn chào sân thuyết phục.

Về cơ bản, Thang Long Warriors xây dựng lối chơi không khác mùa trước. HLV Lukic vẫn lấy nền tảng phòng ngự làm chủ đạo. Trong 3 hiệp, Thang Long Warriors thủ "rát", khiến Cantho Catfish chỉ ghi 45 điểm. Họ bước vào hiệp cuối với lợi thế dẫn 12 điểm, nhưng bất ngờ gục ngã.

Hậu vệ dẫn bóng Guers đóng góp 29 điểm, 8 rebounds, đạt hiệu suất ném 64,7% và có tới 5/6 quả ném ba thành công. Trung phong Coleman ghi 22 điểm, đoạt 14 rebounds và tỷ lệ ném chuẩn xác 42,9%.

Thang Long Warriors đối đầu Saigon Heat trong trận tiếp theo được chiếu lại ở VBA Premier Bubble Games. Hôm 4/10, Saigon Heat đã thắng Nhatrang Dolphins 90-80.

Trong 2 trận, CĐV chứng kiến màn trình diễn mãn nhãn từ các ngoại binh thi đấu ở vị trí hậu vệ dẫn bóng. Trong trận Saigon Heat thắng Nhatrang Dolphins, hậu vệ Daquan Bracey ghi 50 điểm để lập kỷ lục ghi điểm mới trong một sân chơi thuộc khuôn khổ tổ chức của VBA.

Đây là sự khác biệt của VBA 2020 và VBA Premier Bubble Games, bởi 7 CLB (trừ tuyển Việt Nam) được phép bổ sung 2 ngoại binh. Sự xuất hiện của ngoại binh chơi ở vị trí hậu vệ dẫn bóng giúp trận đấu tại VBA nâng tầm chất lượng chuyên môn.

Bracey, Summers và Guers đều thuộc mẫu hậu vệ chơi bùng nổ, có khả năng tổ chức lối chơi và ghi điểm ấn tượng. Tốc độ trận đấu tại VBA cũng được đẩy nhanh và biến hóa hơn hẳn các mùa trước.

Ngoại binh Mỹ lập kỷ lục ghi điểm ngay trận ra mắt VBA

Ngoại binh Daquan Bracey ghi hơn nửa số điểm cả đội, giúp Saigon Heat thắng Nhatrang Dolphines 90-80.

Tuyển bóng rổ Việt Nam chạy đà trước SEA Games 31

Ban tổ chức VBA đưa ra một loạt điều chỉnh để giúp các tuyển thủ bóng rổ Việt Nam được cọ xát trước SEA Games 31.

Vương Hãn

Bạn có thể quan tâm