Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển bóng rổ Việt Nam thắng trận đầu ở VBA

Thầy trò huấn luyện viên Kevin Yurkus đánh bại Danang Dragons với tỷ số 83-74 tại VBA Premier Bubble Games.

VBA anh 1

Tối 7/10, VBA phát lại băng ghi hình chuyên môn trận đấu giữa Tuyển bóng rổ Việt Nam (áo trắng) và Danang Dragons ở VBA Premier Bubble Games (giải đấu thực nghiệm). Cặp nội binh thuộc biên chế Saigon Heat, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh và Dư Minh An, là điểm nhấn trong chiến thắng của tuyển Việt Nam.

VBA anh 2

Phú Vinh, trung phong của tuyển Việt Nam, thi đấu 33 phút, ghi 21 điểm, có 12 rebounds (bắt bóng bật bảng) và 2 blocks (chắn bóng), có tỷ lệ ném rổ thành công 47,1%. Độ hiệu quả của Phú Vinh được thể hiện qua chỉ số plus-minus (+/-) là 28 - cao nhất trong đội hình tuyển Việt Nam.

VBA anh 3

Trong khi đó, Dư Minh An chơi xuất sắc khi đóng góp 19 điểm và 2 rebounds, đạt hiệu suất ném rổ thành công đến 87,5%. Ngôi sao thuộc biên chế Saigon Heat ném thành công cả 4 cú ba điểm.

VBA anh 4

Hai đội thi đấu giằng co trong 2 hiệp đầu, trước khi sự khác biệt đến từ hiệp 3. Phú Vinh ghi liền 12 điểm, đưa tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước 57-48. Lợi thế 9 điểm dẫn trước là bước đệm cho tuyển Việt Nam giữ vững thế chiến thắng trong 4.

VBA anh 5

Trong hiệp cuối, Danang Dragons đẩy nhanh tốc độ trận đấu, chơi quyết tâm, nhưng Tâm Đinh và các đồng đội ở tuyển Việt Nam chống trả quyết liệt.

VBA anh 6

Tuyển Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc, nhưng bộc lộ nhiều vấn đề. Trong đó, điều khiến HLV Yurkus lo lắng nhất là sự chênh lệch trình độ giữa đội hình chính và dự bị. Toàn bộ điểm số của tuyển Việt Nam ở trận này được ghi bởi 5 cầu thủ đánh chính.

VBA anh 7

Tuyển Việt Nam quy tụ một loạt cầu thủ xuất sắc ở vòng ngoài, điển hình là Tâm Đinh (số 23). Nhưng khu vực vòng trong của đội tuyển mỏng manh vì chỉ có Phú Vinh cao hơn 2 m. Đây là vấn đề chủ chốt của đội tuyển và sẽ gặp khó trong các trận tới.

VBA anh 8

Về phía Danang Dragons, đội bóng sông Hàn thất bại, nhưng 2 ngoại binh của họ ra mắt ấn tượng. Hậu vệ Akeem Scott vẫn sung sức ở tuổi 38 khi ghi 23 điểm, có 6 rebounds, 9 kiến tạo và 6 lần cướp bóng. Trong khi đó, Chris Carter ghi dấu ấn với với 22 điểm, 23 rebounds và 4 cướp bóng.

VBA anh 9

Danang Dragons vẫn là ẩn số tại VBA Premier Bubble Games khi sở hữu trong đội hình nhiều cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Akeem Scott, Tô Quang Trung, Triệu Hán Minh. Ngoài ra, Michael Soy và Chris Carter đều hòa nhập nhanh trong hệ thống chiến thuật của HLV Phan Thanh Cảnh.

Ngoại binh nâng tầm chuyên môn cho VBA

Sự xuất sắc của ngoại binh thi đấu ở vị trí hậu vệ dẫn bóng là điểm nhấn ở trận Thang Long Warriors thua Cantho Catfish 90-95.

Ngoại binh Mỹ lập kỷ lục ghi điểm ngay trận ra mắt VBA

Ngoại binh Daquan Bracey ghi hơn nửa số điểm cả đội, giúp Saigon Heat thắng Nhatrang Dolphines 90-80.

Vương Hãn

Ảnh: VBA

Bạn có thể quan tâm