Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cụ bà 79 tuổi bị con trai chôn sống ở Trung Quốc

Một người đàn ông ở Thiểm Tây, Trung Quốc, đã bị giam giữ vì "chôn sống" người mẹ 79 tuổi nằm liệt giường của mình. Bà được giải cứu sau 3 ngày nằm dưới mộ sâu 2 mét.

Người mẹ bị liệt tên Wang đang được chăm sóc tại một bệnh viện ở tỉnh Thiểm Tây và sức khỏe hiện đã ổn định, theo South China Morning Post.

Các công tố viên ở quận Jingbian cho biết con trai của bà là một người đàn ông họ Ma, 58 tuổi. Ông đã bị buộc tội giết người.

chon song me anh 1

Cảnh sát đã giải cứu bà Wang bị con trai chôn sống dưới mộ sâu 2 mét. Ảnh: Handout.

Hôm 5/5, vợ người này nói với cảnh sát địa phương rằng ông Ma đưa người mẹ nằm liệt giường đi trên xe lăn và sau đó, không thấy bà trở về nhà.

Cảnh sát cho biết người con trai thú nhận đã chôn mẹ trong rừng.

"Khi cảnh sát đến giải cứu, họ đã phải đào lên ngôi mộ sâu 2 mét. Ông ta không nói điều gì hay phản ứng gì khi thấy mẹ mình vẫn còn sống", một quan chức cảnh sát quận Jingpian nói với trang tin Theapers.cn.

Trang này đưa tin sau khi cha qua đời, ông Ma được gửi đến sống với chú của mình, trong khi mẹ ông tái hôn và chuyển đến tỉnh Cam Túc cùng với đứa con trai út. Khi đó ông Ma 12 tuổi.

chon song me anh 2

Bà Wang đang được chăm sóc tại bệnh viện ở tỉnh Thiểm Tây. Ảnh: Handout.

Người mẹ đã quay trở lại Jingbian vài năm trước để sống với con trai út khi người chồng thứ hai của bà qua đời. Đến năm 2019, khi sức khỏe của bà bắt đầu xấu đi, bà chuyển tới ở cùng ông Ma.

Cảnh sát cho biết ông Ma bắt đầu tỏ ra phẫn nộ khi mẹ ông nằm liệt giường vào tháng 11/2019, phàn nàn rằng bà đang khiến căn nhà bốc mùi khó chịu.

Tuyên bố từ Ủy ban Y tế Quốc gia và Văn phòng Chăm sóc Người cao tuổi Quốc gia kêu gọi trừng phạt nghiêm khắc đối người đàn ông này, cho rằng ông Ma đã "vượt quá ranh giới luật pháp, đạo đức và tình người".

Hai tổ chức nói trên đã cử nhân viên đến quận Jingbian để giúp đỡ người phụ nữ điều trị và phục hồi sức khỏe, đồng thời sắp xếp cho bà được chăm sóc chu đáo trong thời gian tới.

Giải cứu công nhân bị chôn vùi trong bể chứa bê tông sâu 8 m Đoạn video, được quay tại thành phố Diên An, tỉnh Thiểm Tây, ngày 28/12, cho thấy lính cứu hỏa đã sử dụng xẻng và sau đó dùng tay giải cứu người công nhân bị ngã vào đây.

Lễ Thanh Minh với hàng nghìn gia đình TQ chưa chôn cất được người thân

Vì dịch Covid-19, nhiều gia đình Trung Quốc sẽ không thể tới mộ phần tổ tiên trong lễ Thanh Minh năm nay như thường niên.

19 quan chức TQ bị trừng phạt vì che đậy án mạng 16 năm trước

19 quan chức Trung Quốc phải đối mặt hình phạt vì che đậy vụ giết người khi thi thể nạn nhân được tìm thấy chôn dưới sân chơi trường học khoảng 16 năm sau khi gây án.

Thủy Tiên

Bạn có thể quan tâm