Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

19 quan chức TQ bị trừng phạt vì che đậy án mạng 16 năm trước

19 quan chức Trung Quốc phải đối mặt hình phạt vì che đậy vụ giết người khi thi thể nạn nhân được tìm thấy chôn dưới sân chơi trường học khoảng 16 năm sau khi gây án.

Deng Shiping đang giám sát việc xây dựng một sân chơi tại trường cấp hai nơi anh làm việc tại thành phố Hoài Hóa, trung tâm tỉnh Hồ Nam thì biến mất vào năm 2003.

Vụ án cuối cùng đã được phá giải sau khi thi thể anh được khai quật từ sân chơi vào tháng 6.

Theo AFP, nhóm công chức bị buộc tội che giấu tội phạm bao gồm các sĩ quan cảnh sát, quan chức địa phương, các quan chức chính phủ và nhân viên nhà trường.

Hai nghi phạm đã bị truy tố về vụ giết người.

quan chuc Trung Quoc che giau toi pham anh 1
Cuộc điều tra chống tham nhũng về vụ giết một người đàn ông 16 năm trước đã khiến 19 quan chức bị cách chức hoặc đang chờ truy tố vì che giấu tội phạm. Ảnh: Weibo.

Một trong những người đàn ông, Du Shaoping, đã được ký hợp đồng xây dựng sân chơi của trường, theo hãng tin Tân Hoa Xã.

Deng giám sát "chất lượng xây dựng" của dự án và có quan hệ căng thẳng với Du, Tân Hoa Xã cho biết.

Con gái của nạn nhân nói với Beijing News rằng Du đã tặng quà và tiền mặt cho cha cô nhưng Deng giao chúng cho nhân viên kế toán của trường.

Du đã nói với nhân viên xây dựng tại công trường rằng Deng "quá khắt khe về chất lượng của dự án và anh muốn giết anh ta", Beijing News đưa tin.

Cuộc điều tra cho thấy Du và một người đàn ông khác đã giết Deng vào tháng 1/2003 và chôn anh ta dưới sân chơi.

Một ngày sau khi Deng biến mất, chú của Du, Huang Bingsong - cũng là hiệu trưởng của trường - được nhìn thấy đang chỉ đạo xe ủi tại công trường.

Gia đình của Deng đã báo cáo về vụ mất tích và gợi ý cho cảnh sát rằng thi thể của anh có thể được chôn dưới sân chơi nhưng cho biết cảnh sát liên tục thất bại trong việc điều tra và lưu trữ hồ sơ.

Sau vụ giết người, hiệu trưởng đã giúp che giấu tội ác bằng cách "tìm kiếm sự giúp đỡ từ các sỹ quan công an địa phương và các công chức khác", Tân Hoa Xã cho biết.

Tân Hoa Xã đưa tin thêm rằng 19 quan chức bị kết tội vô trách nhiệm hoặc vi phạm kỷ luật về thi hành luật pháp.

Mười người trong số họ đang chờ phiên tòa hình sự, bao gồm sáu sĩ quan cảnh sát và Huang, theo nhật báo địa phương Paper.

Chín người khác phải đối mặt với các hình phạt hành chính, bao gồm bị sa thải hoặc "kỷ luật".

Tổng cộng 13 thành viên trong nhóm tội phạm của Du cũng bị bắt và bị truy tố vì các tội danh bao gồm giam giữ bất hợp pháp, gây thương tích và giao dịch ép buộc.

Một phụ nữ bị đàn lợn rừng giết chết ở Mỹ

Một phụ nữ Texas 59 tuổi đã chết sau khi bị bầy lợn rừng tấn công bên ngoài ngôi nhà ở Anahuac, Texas, Mỹ. Cảnh sát gọi đó là một trong những vụ việc tồi tệ nhất.

Cặp vợ chồng Việt bị bắt vì giấu hơn 1 triệu USD lên máy bay

Cảnh sát Angola cho biết một cặp vợ chồng người Việt đã bị giam giữ tại sân bay quốc tế Luanda của nước này cùng với hơn 1 triệu USD tiền mặt.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm