Cuộc chiến taxi điện tại Indonesia - tân binh Việt gây bất ngờ?
Taxi điện ở Indonesia không còn mới, nhưng việc một thương hiệu taxi Việt Nam thành công ở thị trường Indonesia, lại là câu chuyện bất ngờ với những người bản xứ.
20 kết quả phù hợp
Taxi điện ở Indonesia không còn mới, nhưng việc một thương hiệu taxi Việt Nam thành công ở thị trường Indonesia, lại là câu chuyện bất ngờ với những người bản xứ.
Sự khuyến khích từ những nhà đầu tư lớn, cùng áp lực của các đối thủ cạnh tranh là lý do khiến cho 2 siêu ứng dụng đối thủ của nhau muốn tìm cách hợp lực.
Căng thẳng giữa các băng đảng môtô đối thủ ở thủ đô Thái Lan leo thang sau sự xuất hiện của các ứng dụng đi chung xe và đã dẫn tới đổ máu.
Phó chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia khẳng định Chính phủ đang có những quan điểm rất mới mẻ trong việc tiếp cận xây dựng Nghị định 86 về kinh doanh vận tải.
Sự phát triển của công nghệ đã tối ưu việc thu gom “phúc lợi vương vãi” của đời sống đô thị và cũng làm tổn thương các phương thức kinh doanh cũ khi họ bị bỏ lại phía sau.
Theo chuyên gia, taxi truyền thống hoàn toàn có thể kinh doanh theo kiểu Uber, Grab nhưng sẽ gặp rất nhiều khó khăn về vốn, mô hình hoạt động và cả sự mạo hiểm.
Liên tục tố bị cạnh tranh không lành mạnh nhưng từ khi Uber, Grab xuất hiện, 2 "ông lớn" taxi truyền thống mới có những sự thay đổi rõ rệt về quy mô hoạt động kinh doanh.
Mai Linh buộc phải chuyển mình trước sự tấn công của Uber và Grab vào thị trường Việt Nam.
Đại diện Bộ Công Thương cho biết sẽ kiểm tra hoạt động khuyến mại của Uber và Grab. Bộ Giao thông Vận tải cũng sẽ yêu cầu Uber đăng ký hoạt động hình thức xe hợp đồng.
Trong bối cảnh ngày càng thất thế trước Grab và Uber, giới tài xế taxi cho biết họ phải chịu quá nhiều thiệt thòi, trong khi hãng “ung dung” với “bát cơm đầy”.
Grab và Uber ở thời điểm này được coi là dịch vụ nhiều tiện ích và ưu thế vượt trội so với taxi truyền thống, nhất là về thời gian chờ và "điểm" phục vụ thực tế.
Trao đổi với Zing.vn, ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc Vinasun cho biết hãng sẽ theo đuổi vụ kiện Grab, Uber đến cùng vì cách thức làm ăn bát nháo trên thị trường.
Trao đổi với Zing.vn, ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc Vinasun cho biết hãng sẽ theo đuổi vụ kiện Grab, Uber đến cùng vì cách thức làm ăn bát nháo trên thị trường.
Theo nhiều độc giả Zing.vn, taxi truyền thống không thể đòi hỏi được bảo vệ trong một nền kinh tế thị trường, bởi ai rẻ hơn, tốt hơn, người dùng sẽ ủng hộ.
Giá rẻ, nhanh được cho là thế mạnh cạnh tranh của Uber, Grab. Hiện nay, 2 ứng dụng xe công nghệ này đã lấn sang cả sân bay, thị trường được cho là thế mạnh của taxi truyền thống.
Các doanh nghiệp taxi truyền thống kiến nghị thuế giá trị gia tăng của các doanh nghiệp kinh doanh taxi, Grab và Uber giống nhau, ở mức 5%.
Cùng gia nhập thị trường Việt Nam năm 2014, đến nay Uber và Grab đã khẳng định được tên tuổi và chiếm lĩnh thị phần cho riêng mình, nhưng địa vị pháp lý ở Việt Nam là khác nhau.
Nhu cầu đi lại của người dân Ấn Độ cực kỳ cao, tạo áp lực lên chính quyền của quốc gia này. Việc xuất hiện loại taxi giá rẻ góp phần cải thiện tình hình giao thông.
Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế đạt 266 tỷ đồng trong năm 2015. Năm nay hãng taxi này lên kế hoạch đầu tư thêm tối thiểu 1.100 xe.
Mai Linh và Vinasun đang là hai tập đoàn cung cấp dịch vụ taxi lớn nhất nước với số lượng xe áp đảo so với các hãng taxi khác.