Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cristiano Ronaldo đá phạt tinh quái, BĐN thắng ‘5 sao’

Thay vì úp mu chính diện để tạo ra đường bóng uy lực và có quỹ đạo bay khó lường như thường lệ, siêu sao đang khoác áo Real Madrid ma mãnh dứt điểm xuyên qua hàng rào, làm thủ môn đối phương giật mình, không thể cứu thua.

Cristiano Ronaldo đá phạt tinh quái, BĐN thắng ‘5 sao’

Thay vì úp mu chính diện để tạo ra đường bóng uy lực và có quỹ đạo bay khó lường như thường lệ, siêu sao đang khoác áo Real Madrid ma mãnh dứt điểm xuyên qua hàng rào, làm thủ môn đối phương giật mình, không thể cứu thua.

>> Tây Ban Nha thất thủ trước Italy, Đức đả bại Brazil

Ngoài bàn thắng đá phạt của Cristiano Ronaldo, ĐT Bồ Đào Nha còn để lại dấu ấn với cú đúp của tiền đạo Hugo Almeida, bàn thắng đầu tiên trong màu áo quốc gia của hậu vệ Fabio Coentrao cùng phong cách tấn công đa dạng khi tiếp đón Luxembourg, trong khuôn khổ loạt trận giao hữu quốc tế. Đây là dấu hiệu vô cùng lạc quan của Seleccao, giúp đoàn quân HLV Paulo Bento hướng tới trận gặp đảo Síp tại vòng loại EURO 2012 diễn ra vào tháng 9 tới.

Trong khi đó, hậu vệ cánh trái Coentrao và đội trưởng Ronaldo chứng minh, họ đã sẵn sàng cùng Real Madrid bước vào cuộc chạm trán Barcelona ở trận lượt đi siêu cúp Tây Ban Nha trên sân nhà Santiago Bernabeu vào cuối tuần này.

Chính Cristiano Ronaldo là người góp công lớn mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Anh nhận bóng từ pha chọc khe của đồng đội và bứt tốc xâm nhập vòng cấm địa. Trong pha đối mặt thủ môn, CR7 bị Joubert đốn ngã nhưng trọng tài đã để BĐN hưởng phép lợi thế khi bóng lăn tới chân tiền đạo Helder Postiga. Với một cú lốp bóng vào góc xa, Helder Postiga dễ dàng khai thông thế quân bình về mặt điểm số.

Phút 44, Ronaldo được vinh danh trên bảng điện tử sau quả đá phạt tinh quái. Cú sút căng của anh đi qua khe giữa hai hậu vệ đứng làm rào chắn và khiến thủ thành đối phương giật mình vì khuất tầm nhìn. Vì vậy, dù bóng đi khá gần tầm cản phá của Joubert, song “người gác đền” này chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Cristiano Ronaldo đá phạt tinh quái, BĐN thắng ‘5 sao’
Cú đá phạt tinh quái của CR7 khi thấy hàng rào mắc lỗi vị trí

Bước sang hiệp hai chỉ 2 phút, Coentrao – tân binh gia nhập Real Madrid từ Benfica mùa hè này, ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐTQG với cú đánh đầu cận thành đẹp mắt sau đường căng ngang hoàn hảo bên cánh phải của Joao Pereira. Tỷ số là 3-0 cho BĐN.

Tuy vậy, hiệp hai xứng đáng là màn độc diễn của chân sút Hugo Almeida. Anh được tán dương nhiệt liệt bằng cú volley ngoài vòng cấm, xé toang mành lưới đối phương ở phút 58 và hoàn tất cú đúp ở phút 72, sau pha đệm bóng đơn giản cận thành.

BĐN đã khởi đầu vòng loại EURO 2012 một cách chệch choạc, nhưng kể từ khi HLV Paulo Bento lên thay Carlos Queiroz, họ đã khởi sắc và có được 10 điểm, dẫn đầu bảng H cùng Đan Mạch và Na Uy (tất cả đều có 10 điểm).

Đội hình thi đấu:

BĐN: Rui Patricio, Joao Pereira (Sílvio, 65’), Bruno Alves, Pepe (Ricardo Carvalho, 46’), Fabio Coentrao, Joao Moutinho (Raul Meireles, 46’), Andre Santos, Ruben Micael, Cristiano Ronaldo (Nani, 46’), Danny (Varela, 57’), Helder Postiga (Hugo Almeida, 46’).

Luxembourg: Joubert, Schnell, Blaise, Hoffmann, Mutsch, Laterza (Janisch, 79’), Payal, Peters (Joel Pedro, 70’), Bettmer, Da Mota (Kitenge, 58’), Leweck (Gerson, 54’).

Bàn thắng: Helder Postiga 25’; Cristiano Ronaldo 44’; Fabio Coentrao 47’; Hugo Almeida 58’, 73’.

Chile cầm hòa Pháp 1-1

Trong một trận giao hữu đáng chú ý khác, Pháp và Chile đã hòa nhau 1-1 sau 90 phút thi đấu cống hiến. Les Bleus là đội vượt lên dẫn trước trong hiệp một do công của Loic Remy (Karim Benzema là người kiến tạo bàn thắng thứ 9 sau 9 trận ra sân trong màu áo CLB và ĐTQG của Remy), song Chile đã vùng lên trong hiệp hai và có bàn gỡ hòa khá đẹp mắt. Từ đường chuyền thông minh của Alexis Sanchez – tân binh Barcelona, Nicolas Cordova nhận bóng và dứt điểm đẳng cấp sát vòng cấm địa, mang về bàn thắng cho Chile.

Đây là trận hòa có phần đáng tiếc của thầy trò Laurent Blanc, bởi những hạt nhân trên hàng công là Remy, Benzema, Florent Malouda, Nasri và Marvin Martin đã chơi rất hay. Dù sao, lối chơi khởi sắc của Les Bleus cũng giúp họ có được 10 trận bất bại liên tiếp và vững tin hướng tới mục tiêu giành trọn 6 điểm ở hai trận vòng loại EURO 2012 vào tháng tới, gặp Albania và Romania. Nếu thắng cả hai trận, họ sẽ giành vé dự VCK EURO 2012.

Kết quả giao hữu quốc tế diễn ra đêm qua và rạng sáng 11/8:

Nhật Bản3 - 0Hàn Quốc
Trung Quốc1 - 0Jamaica
Botswana1 - 0Kenya
Kazakhstan1 - 1Syria
Azerbaijan0 - 1Macedonia
Niger3 - 3Togo
Nga1 - 0Serbia
Gabon1 - 1Guinea
Lithuania3 - 0Armenia
Latvia0 - 2Phần Lan
Belarus1 - 0Bulgaria
Síp3 - 2Moldova
Gambia3 - 0Congo
Senegal0 - 2Morocco
Zimbabwe2 - 0Zambia
Bờ Biển Ngà4 - 3Israel
Hungary4 - 0Iceland
Albania3 - 2Montenegro
Na Uy3 - 0CH Séc
Oman1 - 1Bahrain
Ukraine0 - 1Thụy Điển
Liechtenstein1 - 2Thụy Sĩ
Nam Phi3 - 0Burkina Faso
Áo1 - 2Slovakia
Malta2 - 1Central African Rep.
Ba Lan1 - 0Georgia
San Marino0 - 1Romania
Thổ Nhĩ Kỳ3 - 0Estonia
CH Ireland0 - 0Croatia
Scotland2 - 1Đan Mạch
Slovenia0 - 0Bỉ
Wales1 - 2Úc
Bosnia-Herzegovina0 - 0Hy Lạp
Pháp1 - 1Chile
Kuwait0 - 0Triều Tiên
Bồ Đào Nha5 - 0Luxembourg
Tunisia4 - 2Mali

Vân Thăng

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm