Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh: 'Tuấn Anh, Xuân Trường là những tiền vệ tài hoa'

Tiền đạo vừa lập hat-trick ở trận đấu tối 19/3 dành lời khen cho Tuấn Anh, Xuân Trường. Tuy nhiên, Công Vinh mong rằng người hâm mộ đừng nên quá kỳ vọng và gây áp lực cho 2 em.

Tuấn Anh, Xuân Trường là những cầu thủ kiến tạo cho Công Vinh ghi bàn trong trận thắng Than Quảng Ninh.

Sau trận thắng 4-0 trước Than Quảng Ninh tối 19/3, đội trưởng Lê Công Vinh muốn gửi lời cảm ơn tới các đồng đội, những người đã hỗ trợ anh ghi hat-trick đầu tiên dưới thời HLV Hữu Thắng.

"Một mình tôi không thể làm nên bàn thắng. Tôi may mắn vì được ở bên cạnh những tiền vệ xuất sắc và có một tập thể đồng đều. Đó là bệ phóng cho tôi ghi bàn", Công Vinh chia sẻ. 

Tiền đạo sinh năm 1985 cũng dành lời khen đặc biệt cho 2 tiền vệ trẻ vừa trở về hội quân từ các CLB nước ngoài. 

"Các em mới đá chính V.League 1 mùa và vừa sang Nhật, Hàn được vài tháng. Trong lần đầu lên tuyển, các em thể hiện về cơ bản rất tốt, là những tiền vệ tài hoa. Tôi hy vọng các em sẽ phát triển hơn trong tương lai và đóng góp nhiều cho đội tuyển", Công Vinh nhận xét về màn trình diễn của Xuân Trường, Tuấn Anh.

Tuy nhiên, đội trưởng ĐTVN cũng nhấn mạnh: "Chúng ta không nên đặt quá nhiều kỳ vọng và tạo áp lực cho hai em. Hãy để Tuấn Anh, Xuân Trường phát triển tự nhiên". 

Công Vinh lốp bóng đẹp mắt ghi bàn Công Vinh thực hiện pha lốp bóng kỹ thuật ghi bàn cho ĐT Việt Nam.

Chia sẻ về lối chơi của ĐTVN tối 19/3, Công Vinh nói rằng toàn đội đã thể hiện lối đá phù hợp với con người Việt Nam. Chúng ta chọc khe, đá ban bật để tạo cơ hội và ghi bàn. ĐTVN không đá bóng dài, không chuyền bổng giống thời Miura.

Tạm gác lại công tác chuẩn bị cho trận gặp Đài Loan hôm 24/3 tới, Công Vinh muốn dành sự quan tâm đặc biệt tới đối thủ Iraq, trận đấu này sẽ diễn ra trên sân trung lập của Đài Loan hôm 29/3. 

"Chúng ta đá với Iraq - đội top 5 của châu Á là rất bất lợi vì chúng ta phải di chuyển quãng đường dài và phải thay đổi thời tiết. ĐTVN phải nhớ mục tiêu chính của mình là VCK Asian Cup 2019 để cố gắng. Chúng ta phải thi đấu nhiều với các đối thủ mạnh để tích lũy kinh nghiệm và hướng tới mục tiêu đó", Công Vinh chia sẻ. 

Sau trận đấu trên sân Hàng Đẫy, tiền đạo xứ Nghệ cũng gửi lời cảm ơn tất cả khán giả đã tới sân ủng hộ ĐTVN.

"Lâu lắm tôi mới chơi một trận giao hữu đông khán giả như hôm nay. Có lẽ tình yêu khán giả dành cho đội tuyển chưa khi nào vơi đi. Đó sẽ là động lực cho tôi và toàn đội cố gắng nhiều hơn nữa", Công Vinh nói.

Cong Vinh khen Tuan Anh anh 1
CĐV đốt pháo sáng ăn mừng bàn thắng của Công Vinh tại sân Hàng Đẫy.

Vé ĐTVN đá Vòng loại World Cup có giá từ 50.000 đồng

VFF đã công bố 4 loại vé tương ứng với 4 mệnh giá khác nhau, để phục vụ nhiều mức nhu cầu của người hâm mộ theo dõi trận ĐT Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc) vào 19h ngày 24/3 tới.

Tổng hợp trận đấu: ĐT Việt Nam 4-0 Than Quảng Ninh ĐT Việt Nam đánh bại Than Quảng Ninh với 4 bàn không gỡ trong trận giao hữu diễn ra trên sân Hàng Đẫy lúc 19h

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm