Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hữu Thắng khen Tuấn Anh hỗ trợ Công Vinh tốt

HLV trưởng ĐTVN chưa hài lòng với lối chơi của toàn đội dù có chiến thắng 4-0 trước Than Quảng Ninh. Tuy nhiên, ông dành lời khen cho một số học trò như Công Vinh, Tuấn Anh.

HLV Hữu Thắng có trận thắng đầu tay kể từ khi ngồi vào "ghế nóng".

"Hiệp 1, hàng phòng ngự ĐTVN chơi không tập trung. Chúng ta chưa bị thủng lưới là do may mắn. Các hậu vệ liên tiếp chuyền bóng sai và thi đấu mất tập trung. Sau giờ nghỉ, tôi đã quán triệt lại và toàn đội đã có hiệp 2 khởi sắc hơn", HLV Hữu Thắng nhận xét về trận đấu vừa kết thúc lúc 21h ngày 19/3, trên sân Hàng Đẫy. 

Ở trận đấu này, Công Vinh ghi dấu ấn đậm nét với việc lập hat-trick vào lưới Quảng Ninh. Tuy nhiên, trước khi khen Công Vinh, HLV Hữu Thắng muốn nhắc tới sự cố gắng và tiến bộ của Tuấn Anh - người được bố trí chơi hộ công sau cặp tiền đạo Công Vinh - Hoàng Thiên. 

"Có một vài tình huống Tuấn Anh bỏ lỡ cơ hội. Tuy nhiên hãy nhìn vào cả trận đấu, cậu ấy đã thi đấu rất tốt, có nhiều đường kiến tạo tinh tế khi được bố trí chơi sau Công Vinh", HLV Hữu Thắng nói. 

Cong Vinh lap hattrick cho DTVN anh 1
Dù không trực tiếp lập công, Tuấn Anh vẫn ghi dấu ấn với vai trò người kiến tạo trong 3 bàn thắng của ĐTVN. 

Ngược lại với sự trách móc dành cho hàng thủ, chiến lược gia người Hà Tĩnh không tiếc lời khen khi nhắc tới tiền đạo Công Vinh, người có 3 bàn thắng ở trận đấu này.

"Công Vinh là tiền đạo đẳng cấp. Cậu ấy rất biết cách giải quyết bế tắc khi đội tuyển gặp khó". 

Sau chiến thắng đậm 4-0, HLV Hữu Thắng cũng chia sẻ những vấn đề khó khăn của đội bóng lúc này, đặc biệt là ở khâu nhân sự.

"Chúng tôi mất đi nhiều cầu thủ tốt vì những lý do khác nhau. Mới đây, Vũ Minh Tuấn đã rời đội tuyển về CLB để điều trị chấn thương. Trong khi đó, Đình Tùng, Văn Toàn, Hồng Quân và cả Hoàng Thịnh đều gặp những chấn thương chưa biết có kịp hồi phục để thi đấu hay không. Tôi rất muốn gọi bổ sung nhân sự, nhưng đó là điểu không thể bởi không đủ thời gian để làm thủ tục xin visa sang Iran", HLV Hữu Thắng chia sẻ trước khi rời phòng họp báo. 

 


Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm