Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuấn Anh và Công Vinh giúp tuyển Việt Nam thắng 4-0

Lê Công Vinh ghi 3 bàn, còn Tuấn Anh thực hiện hai đường kiến tạo giúp đội tuyển Việt Nam có chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Hữu Thắng khi đánh bại Than Quảng Ninh 4-0 tối 19/3.

Sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ở trận hòa Hà Nội T&T, hàng công ĐTVN đã chơi rực sáng khi ghi 4 bàn vào lưới Than Quảng Ninh.

Đây là trận thắng đầu tiên của ĐTVN dưới thời HLV Hữu Thắng. So với trận hòa 0-0 trước Hà Nội T&T hôm 16/3, HLV trưởng ĐTVN đã có một số điều chỉnh về nhân sự. Những cầu thủ giàu kinh nghiệm của B.Bình Dương gồm Công Vinh, Xuân Thành, Đình Luật góp mặt trong đội hình chính thức. Tuy nhiên, ông vẫn tin dùng cặp Xuân Trường – Tuấn Anh ở giữa sân.

Bộ đôi này đã giúp tuyến giữa của đội nhà chơi vượt trội so với Than Quảng Ninh. Ngay phút thứ 4, Xuân Trường đã phất một đường chuyền dài để Hoàng Thiên bứt tốc loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi căng ngang cho Công Vinh ghi bàn. Sau bàn thua, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng nhanh chóng đáp trả bằng những tình huống hãm thành. Tuy nhiên, sự vụng về của các chân sút đã khiến họ không thể có bàn gỡ hòa.

Trận này, ĐTVN vẫn trung thành với lối đá phối hợp nhỏ. Càng chơi, họ càng tỏ ra ăn ý, đặc biệt các tiền vệ đã thực hiện nhiều đường chuyền có tính đột biến cao. Phút 34, Tuấn Anh chọc khe thông minh cho Công Vinh băng xuống nhưng thủ môn của Than Quảng Ninh đã băng ra kịp thời.

HLV Hữu Thắng khen Tuấn Anh hỗ trợ Công Vinh tốt

HLV trưởng ĐTVN chưa hài lòng với lối chơi của toàn đội dù có chiến thắng 4-0 trước Than Quảng Ninh. Tuy nhiên, ông dành lời khen cho một số học trò như Công Vinh, Tuấn Anh.

Đầu hiệp 2, cựu HLV SLNA tung vào sân Duy Mạnh, Phi Sơn, Văn Thanh, Thanh Trung, Thanh Hiền... vào sân. Nhịp độ trận đấu diễn ra khá chậm, Than Quảng Ninh có những cơ hội khá thuận lợi nhưng Dyanchenko và Quang Hải đều bỏ lỡ. Tuyển Việt Nam chơi không ồ ạt nhưng thường xuyên đe dọa đối phương bằng những pha phối hợp ăn ý, đặc biệt giữa Tuấn Anh và Công Vinh.

Trong 25 phút cuối trận, tuyển Việt Nam chơi áp đảo trước đối phương đã có phần xuống tinh thần vì thi đấu bế tắc. Ở các phút 69 và 72, tiền đạo Công Vinh có thêm hai bàn thắng để hoàn tất cú hat-trick, trong số này có một bàn do Tuấn Anh kiến tạo.

Cựu tiền vệ của HAGL được HLV Hữu Thắng cho thi đấu hết trận. Sở hữu nhãn quan chiến thuật sắc bén, anh liên tục tung ra những đường chuyền đặt đồng đội vào thế thuận lợi. Nhưng phải đến phút cuối cùng, Đình Đồng mới tận dụng được một đường căng ngang của Tuấn Anh để ấn định chiến thắng 4-0.

Sau hai trận giao hữu, tuyển Việt Nam đã thể hiện bộ mặt tích cực về lối chơi, hiệu quả được nâng lên rõ rệt. Những nhân tố mới như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Hoàng Thiên đã hòa nhập nhanh với các cựu binh, không hề bị sức ép. Việc ghi đến 4 bàn thắng, không thủng lưới bàn nào là tín hiệu vui cho đội trước khi đội bước trận gặp Đài Loan tối 24/3 tại vòng loại World Cup 2018.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm