Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh thăng hoa, Bình Dương quyết tâm vượt Hải Phòng

HLV Nguyễn Thanh Sơn hy vọng phong độ cao của Công Vinh là một trong những chìa khóa để Bình Dương tăng tốc ở V.League, bám đuổi Hải Phòng trong cuộc đua đến chức vô địch.

Công Vinh ghi 2 bàn thắng đầu tiên của mình tại V.League vào lưới HAGL ở vòng 9. Ảnh: Nguyễn Đăng

Công Vinh đang thể hiện phong độ ấn tượng. Ở hai trận đấu gần đây nhất tại AFC Champions League và V.League, anh ghi được 3 bàn thắng. Đặc biệt ở trận thắng HAGL 5-0, tiền đạo số 28 đã lập cú đúp. Điều này khiến ban huấn luyện Bình Dương rất vui mừng bởi đội bóng đang trong giai đoạn tăng tốc để bám đuổi độ đầu bảng Hải Phòng.

“Công Vinh là cầu thủ rất chuyên nghiệp nên việc cậu ấy lấy lại phong độ cũng là điều bình thường. Phong độ cao của anh ấy sẽ giúp chúng tôi dồn sức trong cuộc đua ở V.League. Khi đội bóng có sự đoàn kết, các cầu thủ chiến đấu vì mục tiêu chung, chúng tôi hoàn toàn đủ khả năng san lấp khoảng cách 10 điểm với Hải Phòng”, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết.

 Lê Công Vinh (sinh ngày 10 tháng 12 năm 1985) tại Quỳnh Lưu, Nghệ An. Anh khoác áo CLB Bình Dương kể từ mùa giải 2014 và tuyên bố sẽ giải nghệ sau khi hết hợp đồng với đội bóng đất Thủ. Công Vinh từng 3 lần nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam vào các năm 2004, 2006 và 2007. Công Vinh hiện cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Đội tuyển Việt Nam.

Trước vòng 9, Hải Phòng hơn Bình Dương 10 điểm.  Sau trận thua Hà Nội T&T, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng vẫn đang dẫn đầu bảng với 22 điểm. Họ hơn Bình Dương 7 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Đây là khoảng cách không lớn và đội ĐKVĐ tự tin có thể san lấp trong thời gian tới.

Bản thân chân sút sinh năm 1985 hài lòng với phong độ hiện tại của mình. Anh khẳng định bản thân không có chuyện gì “lấn cấn” với các đồng đội, thi đấu tập trung để mang về chiến thắng cho Bình Dương. “Chúng tôi là đội bóng đoàn kết, phải ở trong đó mọi người mới biết nội tình thế nào. Ở Bình Dương, ban huấn luyện luôn muốn các cầu thủ phối hợp ăn ý với nhau chứ không riêng gì tôi với Quang Vinh hay Anh Đức”.

Công Vinh động viên HAGL chơi tốt hơn ở giai đoạn 2

Tiền đạo của Bình Dương cho rằng HAGL đã chơi tốt hơn so với mùa bóng trước nhưng CLB phố núi phải cố gắng hết mình, đồng thời điều chỉnh nhân sự để bay cao hơn ở giai đoạn 2.

Gặp đội cuối bảng Đồng Tháp là cơ hội tốt để cầu thủ 3 lần đoạt danh hiệu Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam tiếp tục nổ súng. Đội bóng miền Tây có lợi thế sân nhà nhưng đã thua 5 trận liên tiếp. Trần Công Minh được đưa về để làm HLV trưởng thay cho ông Phạm Công Lộc nhưng chưa giúp đội chơi khởi sắc hơn.

Bản thân trợ lý một thời của HLV Miura cũng không dám tin vào một kết quả thần kỳ của đội nhà trước Công Vinh và các đồng đội. Ông cho biết: “Cầu thủ Đồng Tháp đang gặp áp lực tâm lý, đây là điều mà chúng tôi cần trút bỏ khi thi đấu trên sân nhà. Toàn đội sẽ cố gắng hết sức để giành một điểm trước Bình Dương. So về chuyên môn thì Đồng Tháp không thể bằng đối thủ”.

Ngoài ra ở trận này, đội chủ nhà còn thiếu vắng 4 cầu thủ trụ cột vì án treo giò gồm Lê Hải Anh, Hồ Trường Khanh, Marko Simic và Phan Minh Tâm. Trong số này, việc không có sự phục vụ của cựu cầu thủ Bình Dương Marko Simic là thiệt thòi lớn cho Đồng Tháp bởi anh là chân sút số một với 4 bàn thắng. Ngược lại, đội bóng của HLV Nguyễn Thanh Sơn có đội hình gần như tối ưu để thực hiện mục tiêu giành 3 điểm.

Cong Vinh co phong do cao tai Binh Duong anh 1
Lịch thi đấu vòng 10.
Cong Vinh co phong do cao tai Binh Duong anh 2
Bảng xếp hạng sau vòng 9 V.League.


Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm