Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB trăm triệu euro chia tay AFC Champions League

Hai bàn thắng của Alex Teixeira và Jo không thể giúp Jiangsu Suning (Trung Quốc) đi tiếp tại AFC Champions League, sau khi họ hòa 2-2 trên sân Jeonbuk Hyundai Motors tối 4/5.

Tiền chưa thể giúp Jiangsu Suning nhanh chóng thể hiện đẳng cấp tại AFC Champions League.

Trước trận đấu này, Jeonbuk (9 điểm) va Jiangsu (8 điểm) đều cần một chiến thắng để đảm bảo chiếc vé vào vòng knock-out. Đội bóng Hàn Quốc sớm vươn lên dẫn trước ở phút 19 sau cú đá penalty thành công của Leonardo. Nhưng sau đó, Alex Teixeira và Jo (pen) đã giúp Jiangsu vượt lên dẫn lại 2-1.

Tuy nhiên, đội bóng Trung Quốc đã không thể bảo vệ thành quả khi để cho Lim Jong-eun gỡ hòa 2-2 ở phút 68. Kết quả này cùng với việc FC Tokyo đánh bại Bình Dương 2-1 khiến Jiangsu Suning ngậm ngùi chia tay AFC Champions League. Còn Jeonbuk và FC Tokyo giành quyền đi tiếp.

Đây là kết quả cay đắng cho HLV Dan Petrescu, bởi đội bóng của ông đã đầu tư rất mạnh ở kỳ chuyển nhượng mùa qua. Giá trị đội hình của họ lên đến 100 triệu euro. Trong đó, Jiangsu chi 50 triệu euro để chiêu mộ Alex Teixeira, biến anh thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Trung Quốc.

Nhưng đồng tiền không thể giúp họ nhanh chóng tạo dựng đẳng cấp như mong muốn. Alex Teixeira cùng những cầu thủ ngoại khác như Ramires, Jo hay Sainsbury bất lực trong việc làm cứu cánh cho một đội bóng gần như vô danh cho đến trước năm 2016.

Jiangsu Suning chia tay AFC Champions League anh 1
Ramires, cựu cầu thủ Chelsea được Jiangsu mua về với giá 33 triệu euro cũng không thể giúp cho đội nhà giành quyền đi tiếp.

Công Vinh ghi bàn, Bình Dương vẫn thua đội bóng Nhật Bản

Công Vinh ghi bàn thắng đầu tiên của mình cho Bình Dương ở mùa bóng năm nay nhưng không thể giúp đội nhà tránh khỏi thất bại 1-2 trước FC Tokyo tại AFC Champions League chiều 4/5.

Ngay cả ĐKVĐ Guangzhou Evergrande – một đội nhà giàu khác của Trung Quốc cũng ngậm ngùi chia tay AFC Champions League ngay sau vòng bảng. Sau 6 trận tại bảng H, họ có giành được 8 điểm, xếp sau Sydney FC (Australia, 10 điểm) và Urawa Red Diamonds (Nhật Bản, 9 điểm).

Điều này nằm ngoài dự liệu của nhiều người bởi đội bóng giàu có này đang được Luiz Filipe Scolari – HLV từng vô địch World Cup 2002 dẫn dắt. Trong đội hình của họ có nhiều cầu thủ ngoại đã thành danh như Paulinho, Ricardo Goulart. Đầu năm nay, họ còn chi ra 42 triệu euro mua Jackson Martinez từ Atletico Madrid về để tăng cường sức mạnh.

Nhưng đó chưa phải là điều tồi tệ nhất với Guangzhou. Theo kết quả công bố tài chính năm vừa được họ công bố cách đây không lâu, đội cựu vô địch AFC Champions League lỗ đến 146 triệu USD trong năm 2015. Mặc dù doanh thu hàng năm của đội đã tăng lên 58 triệu USD nhưng chi phí trả lương cho HLV, cầu thủ, công tác chuẩn bị cho trận đấu đã đội lên 200 triệu USD (theo Yutang Sports).

Để hạn chế tình trạng này, đội bóng đã quyết định đưa Li Yiming lên làm chủ tịch thay cho Liu Yongzhou. CLB cũng tiết lộ kế hoạch đại tu và nâng cấp về mặt quản lý, bao gồm chính sách chuyển nhượng, tiếp thị và lợi nhuận.

Hai CLB khác của Trung Quốc góp mặt ở AFC Champions League 2016 thi đấu khá thành công và giành vé đi tiếp là Shanghai SIPG  và Shandong Luneng. Họ cùng 14 CLB khác gồm: Lokomotiv Tashkent, Al-Nasr, Zob Ahan, Lekhwiya, Tractor Sazi, Al-Hilal, El Jaish, Al-Ain, Joenbuk, FC Tokyo, FC Seoul, Melbourne Victory, Sydney FC, Urawa Red sẽ thi đấu tại vòng knock-out.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm