Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chơi thiếu người, Đà Nẵng vẫn có điểm trước Bình Dương

Tám phút cuối trận, SHB.Đà Nẵng chỉ còn chơi với 10 cầu thủ khi Văn Học nhận thẻ đỏ nhưng họ may mắn có điểm trước đội khách B.Bình Dương sau trận hòa 1-1 chiều 25/4.

Cầu thủ SHB.Đà Nẵng có lý do để vui mừng vì giành được một điểm vất vả trước B.Bình Dương. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Đây là trận đấu muộn nhất của 7 V.League 2016. Sau trận thua Jiangsu Suning 0-3, B.Bình Dương chính thức bị loại khỏi AFC Champions League. Vì thế, họ nhanh chóng tập trung cho giải quốc nội. Nhờ phân phối lực lượng hợp lý, đội ĐKVĐ V.League có đội hình gần như mạnh nhất khi đến làm khách trên sân Chi Lăng, chỉ thiếu vắng Lê Tấn Tài do thẻ phạt.

Trong khi đó, đội chủ nhà tổn thất lực lượng nghiêm trọng khi chân sút số một Gaston Merlo chấn thương. Tiền đạo này đã đóng góp 6/7 bàn thắng của SHB.Đà Nẵng từ đầu mùa, trực tiếp mang về cho đội 9 điểm. Điều này đã khiến cho hàng công đội bóng sông Hàn lâm vào bế tắc.

Phạm Trọng Hóa và Horace James tung ra 2 cú dứt điểm khá hiểm hóc trong những phút đầu tiên nhưng không thắng được thủ môn Tấn Trường. Càng chơi, B.Bình Dương càng lấn lướt với hàng loạt cơ hội được tạo ra. Phút 18, Oloya Moses dứt điểm từ 18 m, buộc Lê Văn Hưng phải cứu thua. Còn trước đó, Jose Nsi có cú volley vọt xà từ cự ly chưa đầy 5 m.

Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam Nguyễn Anh Đức tiếp tục là điểm sáng trên hàng công của đội nhà. Anh gây rất nhiều khó khăn cho SHB.Đà Nẵng nhờ khả năng dứt điểm đa dạng, chạy chỗ thông minh và phối hợp ăn ý với các đồng đội. Phút 29, cầu thủ này dễ dàng ghi bàn giúp B.Bình Dương 1-0 sau cú căng ngang của Quang Vinh.

Anh Đức ghi bàn trong ngày Hữu Thắng dự khán

Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam ghi một bàn thắng góp công giúp B.Bình Dương đánh bại Sanna Khánh Hòa 3-1 ở trận đấu sớm vòng 6 V.League chiều 15/4.

Có lợi thế sân nhà nhưng SHB.Đà Nẵng không thể tạo ra áp lực lớn lên đối phương. Những tình huống nguy hiểm của họ chủ yếu là những nỗ lực cá nhân, còn lối chơi không có nhiều đột biến. Phút cuối của hiệp 1, Lê Hoàng Thiên suýt gỡ hòa sau cú dứt điểm sệt hiểm hóc.

Đội chủ nhà chơi tốt hơn trong hiệp 2 và có được bàn gỡ 1-1 phút 66. Tiền vệ Thanh Hải dễ dàng dứt điểm vào lưới sau cú căng ngang từ biên trái của Văn Học. Ở tình huống này, hàng thủ đội khách chơi không tập trung trong lúc Đình Luật tạm rời sân vì rách mí mắt.

Đang chơi hưng phấn, đội chủ nhà gặp bất lợi vì Trần Văn Học nhận thẻ đỏ gián tiếp ở phút 82. B.Bình Dương tận dụng việc hơn người để dồn lên tấn công nhưng không thể ghi thêm được bàn nào. Nguy hiểm nhất là cú dứt điểm không thành trong thế đối mặt thủ môn của Công Vinh khi trận đấu sắp kết thúc. Chung cuộc, hai đội hòa 1-1.

SHB.Da Nang hoa B.Binh Duong 1-1 anh 1
Bảng xếp hạng V.League sau 7 vòng đấu.

Lê Công Vinh trở lại thi đấu: Sau 5 trận liên tiếp ngồi ngoài, chân sút mang số 28 đã được ban huấn luyện B.Bình Dương tung vào sân từ giữa hiệp 2 trận gặp SHB.Đà Nẵng. Anh chơi tích cực nhưng không ghi được bàn thắng nào. Tiền đạo người Nghệ An dính chấn thương trong một buổi tập đầu tháng 4, buộc phải nghỉ thi đấu 4 trận liền khi Bình Dương gặp Jeobuk Hyundai Motors, Hà Nội T&T, S.Khánh Hòa và Jiangsu Suning. Trước đó, anh cũng xin phép ban huấn luyện không ra sân ở trận gặp đội bóng cũ SLNA (ngày 10/3). 


Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm