Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh Đức ghi bàn trong ngày Hữu Thắng dự khán

Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam ghi một bàn thắng góp công giúp B.Bình Dương đánh bại Sanna Khánh Hòa 3-1 ở trận đấu sớm vòng 6 V.League chiều 15/4.

Anh Đức ghi bàn thứ 2 tại V.League giúp đội nhà đánh bại Sanna Khánh Hòa 3-1.

Sanna Khánh Hòa là đội bóng rất khó chơi tại V.League. Mùa trước, họ đã 2 lần đánh bại B.Bình Dương. Tuy nhiên lần này họ không thể lặp lại kỳ tích trên khi đội chủ nhà đã tận dụng tốt các cơ hội cũng như may mắn hơn.

HLV ĐTQG Nguyễn Hữu Thắng đã có mặt tại sân Gò Đậu để dự khán trận đấu nhằm tuyển chọn lực lượng. Cuối tháng 5 tới, tuyển Việt Nam sẽ tập trung lại để thi đấu giao hữu với Syria. Sau đó, đội sang Myanmar dự giải tứ hùng cùng đội chủ nhà và Hong Kong, Singapore.

B.Bình Dương mong muốn kéo dài chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 3 nên sớm ào lên tấn công. Phút 13, Anh Đức suýt chút nữa ghi bàn nhưng cú sút của anh đã bị Út Cường cản phá. Đến phút 30, Đặng Văn Robert tung cú volley ở tư thế trống trải nhưng bóng lại chệch cột.

Sanna Khánh Hòa chủ trương chơi phòng ngự - phản công. Họ dồn nhiều bóng cho chân sút Uche nhưng anh bị các trung vệ đội chủ nhà theo rất sát nên không tạo ra được nhiều cơ hội. Đến phút 32, Moses ghi bàn đầu tiên cho B.Bình Dương sau đường chuyền của Trịnh Quang Vinh.

Đội bóng đất Thủ vừa hay vừa may bởi sau bàn thắng đầu tiên họ không bị thổi phạt đền khi Đình Luật để bóng chạm tay trong vòng cấm. Đến phút 42, Anh Đức nâng tỷ số lên 2-0. Tận dụng pha phá bóng thiếu an toàn của Trọng Bình, tiền đạo này đã nhanh chân dứt điểm. Trước đó, anh có một tình huống đưa bóng vào lưới đội khách nhưng không được công nhận do việt vị.

Đây là pha lập công thứ 6 của anh từ đầu mùa, trong đó có có 4 bàn ở AFC Champions League. Anh là trung phong mà tuyển Việt Nam rất cần. Tuy nhiên ở đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận gặp Đài Loan (Trung Quốc) và Iraq vừa qua, Anh Đức đã không lên tuyển vì lý do cá nhân.

Anh Duc ghi ban giup B.Binh Duong thang tran anh 1
HLV Hữu Thắng dự khán trận đấu để tuyển chọn lực lượng cho ĐTQG.

Anh Đức hết mâu thuẫn với Công Vinh

Đội trưởng của B.Bình Dương khẳng định anh và đồng đội Lê Công Vinh đã không còn lấn cấn chuyện cá nhân sau khi nói chuyện thẳng thắn về những lùm xùm về phát ngôn thời gian qua.

Sang hiệp 2, B.Bình Dương thực hiện nhiều sự điều chỉnh nhân sự nhưng vẫn duy trì được lối chơi mạch lạc trước đối thủ. Giữa hiệp 2, họ suýt chút nữa gia tăng cách biệt khi Anh Đức đệm bóng chệch cột ở cự ly chỉ hơn 5 m.

Ở giai đoạn cuối trận đấu, đội ĐKVĐ V.League liên tục vây hãm khung thành Sanna Khánh Hòa nhờ những pha càn lướt của Jose Nsi. Anh có nhiều pha xử lý cá nhân tốt nhưng dứt điểm chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Tuấn Mạnh. Đến phút 87, tiền vệ từng được gọi lên U23 Việt Nam Trần Duy Khánh dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 3-0.

Nỗ lực của đội khách chỉ giúp họ có được bàn danh dự do công của Phan Viết Đàn. Với chiến thắng 3-1, B.Bình Dương đã vươn lên top 3 trên bảng xếp hạng V.League và là bước chuẩn bị tuyệt vời cho AFC Champions League. Ở lượt đấu thứ 5, họ sẽ làm khách trên sân Jiangsu Suning tối 20/4.

Anh Duc ghi ban giup B.Binh Duong thang tran anh 2
Kết quả trận đấu sớm và lịch thi đấu các trận còn lại của vòng 6 V.League.

Công Vinh tiếp tục vắng mặt: Tiền đạo này không được ban huấn luyện B.Bình Dương đăng ký thi đấu trận thứ 3 liên tiếp. Theo lý giải của HLV Nguyễn Thanh Sơn, tiền đạo này đang bị chấn thương háng, phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần. Đội bóng đất Thủ tạo điều kiện cho Công Vinh ở nhà điều trị chấn thương. Anh sẽ không đi cùng đội sang Trung Quốc để thi đấu với Jiangsu Suning ở AFC Champions League 2016.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm