Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh Đức hết mâu thuẫn với Công Vinh

Đội trưởng của B.Bình Dương khẳng định anh và đồng đội Lê Công Vinh đã không còn lấn cấn chuyện cá nhân sau khi nói chuyện thẳng thắn về những lùm xùm về phát ngôn thời gian qua.

Anh Đức thể hiện thái độ chuyên nghiệp, không để chuyện bên lề ảnh hưởng đến chuyên môn. Anh là chân sút tốt nhất của B,Bình Dương mùa này.

Nguyễn Anh Đức cho biết điều này sau trận B.Bình Dương thắng ĐKVĐ Hàn Quốc Joenbuk Hyundai 3-2 tại AFC Champions League chiều 6/4. Trận này, anh lập cú đúp trên chấm phạt đền, bàn còn lại do công của Jose Nsi. Trong khi đó, Công Vinh không thi đấu do dính chấn thương háng.

“Đây là chiến thắng xứng đáng cho chúng tôi. Toàn tập thể cố gắng thi đấu hết mình, kiên cường trước 1 CLB lớn như Jeonbuk Motors. Tôi nghĩ việc mình chơi như thế nào không liên quan đến Công Vinh. Chúng tôi là những người đàn ông và đã không còn mâu thuẫn sau khi nói chuyện thẳng thắn với nhau. Tôi không nghĩ mình chơi hay để giúp đội chiến thắng mà cái chính do toàn đội đã đá quá hay”, Anh Đức cho biết.

Mâu thuẫn giữa Anh Đức và Công Vinh phát sinh sau khi tiền đạo người Nghệ An có những phát biểu xung quanh việc đồng đội không lên khoác áo ĐTQG. Anh Đức sau đó cũng đã có những đáp trả trước truyền thông để làm rõ mọi chuyện. Gạt qua những chuyện không hay, Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam đã chơi tốt. Anh ghi 4 bàn trong 4 trận tại AFC Champions League, giúp đội nhà nuôi hy vọng đi tiếp.

Về phần mình, HLV Nguyễn Thanh Sơn cũng dành những lời có cánh cho Anh Đức: “Cậu ấy là người đội trưởng mẫu mực, ảnh hưởng lớn đến lối chơi của chúng tôi. Trận này, Anh Đức và các cầu thủ đã thi đấu quá tuyệt vời. Chúng tôi nghĩ một trận hòa cũng đã đạt yêu cầu nhưng không ngờ toàn đội để có màn trình diễn vượt quá sự mong đợi”.

Anh Duc het mau thuan voi Cong Vinh anh 1
Anh Đức ghi bàn liên tục còn Công Vinh vẫn chưa có pha lập công nào cho B.BD mùa này. 

Anh Đức ghi 2 bàn giúp Bình Dương thắng nhà vô địch Hàn Quốc

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại AFC Champions League khi ghi 2 bàn giúp B.Bình Dương thắng ĐKVĐ Hàn Quốc Jeonbuk Hyundai Motors 3-2 chiều 6/4.

Trận này, Jeonbuk sử dụng đội hình gần như mạnh nhất ngoại trừ việc chân sút Lee Dong-gook không có mặt. Theo ông Sơn, đội ĐKVĐ Hàn Quốc đã có những điều chỉnh về nhân sự và lối chơi so với trận lượt đi (Jeonbuk thắng 2-0). Họ chơi bóng bổng nhiều hơn chứ không thực hiện nhiều pha phối hợp trung lộ. Tuy nhiên, thời tiết oi bức tại Bình Dương khiến Jeonbuk gặp khó khăn. Bên cạnh đó, họ cũng chơi quá quyết liệt dẫn đến việc nhận 2 thẻ đỏ của Kim Chang-soo và Kim Hyung-il.

Trong khi đó, HLV Choi Kang-hee của Jeonbuk cũng không tiếc lời khen đội bóng đất Thủ. “Họ đã chơi tốt, quyết tâm ngày hôm nay. Ngược lại, chúng tôi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Tôi nhận trách nhiệm về trận thua này. Chúng tôi sẽ phải cố gắng hơn nữa ở hai trận đấu còn lại để hoàn thành mục tiêu giành vé vào vòng knock-out”.

Chiến lược gia này cũng đánh giá, B.Bình Dương đã có những tiến bộ đáng kể sau 2 lần liên tiếp dự AFC Champions League. Mùa 2015, Jeonbuk cũng chạm trán đội bóng đất Thủ ở vòng bảng. Họ thắng 3-0 trên sân nhà và hòa 1-1 trên sân khách. Nhưng năm nay, họ đã nhận thất bại dù trước trận tự tin sẽ giành trọn 3 điểm.

Với trận thắng này, B.Bình Dương đã có 4 điểm và vẫn còn cơ hội tranh vé đi tiếp. Họ còn 2 trận đấu gặp Jiangsu Suning trên sân khách ngày 20/4 và tiếp đón FC Tokyo trên sân nhà ngày 4/5.

Anh Đức ghi 5 bàn ở AFC Champions League: Với cú đúp vào lưới Jeonbuk, Anh Đức đã nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất trận. Anh là thành viên thứ 2 của đội bóng có vinh dự này sau thủ môn Tấn Trường (trận hòa Jiangsu 1-1 ngày 23/2). Tổng cộng, Anh Đức đã ghi 5 bàn sau 3 mùa thi đấu ở AFC Champions League. Anh có một pha lập công ở mùa bóng 2008 và 4 bàn mùa này. Năm ngoái, chân sút này không ghi được bàn nào ở sân chơi số một châu lục.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm