Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn ra mắt thất bại của HLV Trần Công Minh

Lên thay ông Phạm Công Lộc làm HLV Đồng Tháp nhưng Trần Công Minh chưa giúp đội nhà đổi vận khi thua CLB Long An 1-2 chiều 7/5, trong khuôn khổ vòng 9 V.League 2016.

HLV Trần Công Minh thừa nhận lực lượng Đồng Tháp rất yếu nhưng ông sẽ cố gắng để cải thiện phong độ của đội thời gian tới.

Trận đấu này, chủ nhà Long An có sự trở lại rất quan trọng của đội trưởng Phan Văn Tài Em và Huỳnh Quang Thanh. Hai cầu thủ giàu kinh nghiệm này bổ sung hữu ích cho những nhân tố còn trẻ của đội bóng. Với tinh thần lên cao sau trận hòa SLNA sân khách vòng trước, Long An quyết tâm đánh bại Đồng Tháp.

Tân HLV Trần Công Minh giúp Đồng Tháp chơi khá tốt ở hiệp 1. Họ là đội có cơ hội ngay phút đầu tiên nhưng Marko Simic đã không vượt qua được thủ môn Quốc Cường ở tình huống đối mặt. Lối chơi của họ vẫn không khác nhiều so với thời của người tiền nhiệm Phạm Công Lộc. Họ vẫn dùng nhiều đường chuyền dài vượt tuyến cho 2 trung phong Samson và Simic xử lý.

Phút 35, Tài Lộc nhanh chân băng vào đệm bóng ghi bàn đầu tiên cho Long An. Trước đó, đội bóng của HLV Ngô Quang Sang thi đấu bế tắc. Hai tiền đạo Lê Văn Tân, Sunday không tạo ra được pha bóng đáng chú ý nào.

Nhưng lợi thế của đội chủ nhà chỉ duy trì được 3 phút. Xuất phát từ pha cài người hớ hênh của Franklin, chân sút Samson dứt điểm hiểm hóc buộc thủ môn Quốc Cường phải đẩy bóng ra. Ngay lập tức, Marko Simic ập vào dứt điểm gỡ hòa 1-1. Cựu tiền đạo của Bình Dương này là người chơi tích cực nhất của Đồng Tháp trong hiệp 1.

Tran Cong Minh bai tran cung Dong Thap anh 1
Marko Simic thi đấu cố gắng nhưng không giúp cho Đồng Tháo có điểm. 

Trần Công Minh làm HLV trưởng Đồng Tháp

Tối 5/5, CLB Đồng Tháp đã quyết định bổ nhiệm ông Trần Công Minh giữ chức HLV trưởng thay cho Phạm Công Lộc trong nỗ lực giúp đội bóng thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Nhờ những điều chỉnh trong giờ nghỉ, Long An đã chơi có đường nét hơn trong hiệp 2. Phút 55, tận dụng hàng thủ Đồng Tháp không tập trung, chân sút Sunday nhanh chân đệm bóng nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Sau đó, đội vô địch V.League 2005 còn tạo ra một số cơ hội khác nhưng không tận dụng thành công.

Những phút cuối, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Phút 90, Trần Văn Bửu có tình huống đi bóng rồi dứt điểm suýt  gỡ hòa cho Đồng Tháp. Sau đó, Long An phản công nhanh buộc Hồ Trường Khang phải phạm lỗi với Tài Lộc trong vòng cấm. Nhưng trên chấm 11 m, trung vệ Franklin đã đá vọt xà bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số cho đội nhà.

Chung cuộc, Long An thắng Đồng Tháp 2-1. Thất bại này khiến đội khách tiếp tục đứng cuối bảng với vỏn vẹn 3 điểm. Họ kém nhóm phía trên với khoảng cách 5 điểm. HLV Trần Công Minh sẽ gặp vô vàn khó khăn để vực dậy đội bóng, vốn có lực lượng hạn chế.

Tran Cong Minh bai tran cung Dong Thap anh 2
Kết quả một số trận đấu chiều 7/5 và lịch thi đấu các trận còn lại của vòng 9.
Tran Cong Minh bai tran cung Dong Thap anh 3
Bảng xếp hạng V.League sau các trận đấu chiều 7/5.



Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm