Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty Mỹ tố đơn vị quân đội Trung Quốc tấn công mạng

Công ty CrowdStrike cáo buộc một đơn vị quân đội Trung Quốc tiến hành các hoạt động tấn công mạng sâu rộng để thúc đẩy các chương trình vệ tinh và hàng không vũ trụ của Trung Quốc.

Theo Reuters ngày 10/6, CrowdStrike cáo buộc Đơn vị số hiệu 61486 thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, trụ sở tại Thượng Hải, đột nhập hệ thống mạng của các cơ quan chính phủ và nhà thầu quốc phòng phương Tây liên tục từ năm 2007.

CrowdStrike cho biết tin tặc Trung Quốc chủ yếu nhắm các lĩnh vực như không gian, hàng không vũ trụ và truyền thông của Mỹ, chọn các ứng dụng phổ biến như Adobe Reader và Microsoft Office để triển khai những phần mềm độc hại thông qua email.

CrowdStrike cáo buộc một đơn vị quân đội Trung Quốc tấn công mạng các cơ quan phương Tây từ năm 2007.

Theo CrowdStrike, cá nhân tên Chen Ping đăng ký một số tên miền website sử dụng để xâm nhập. Thông tin trên blog cá nhân cho thấy Chen Ping 35 tuổi và là một binh sĩ. 

CrowdStrike còn phát hiện hình ảnh trụ sở chính của đơn vị quân sự Trung Quốc nghi vấn từ một album ảnh với tiêu đề “văn phòng” mà Chen đăng tải.

Phát ngôn viên của Đại sứ quán Trung Quốc ở Washington và cá nhân Chen chưa bình luận về thông báo của CrowdStrike.

“Đề phòng khả năng Trung Quốc chối bỏ và nói chúng ta dựng chuyện, CrowdStrike quyết định phát hành một bằng chứng mà họ không thể chối cãi” - ông Dmitri Alperovitch - đồng sáng lập CrowdStrike cho hay. Trước khi đăng tải, ông Alperovitch cho biết đã giới thiệu tóm lược nội dung báo cáo trước cơ quan tình báo Mỹ.

Cách đây khoảng 3 tuần, Bộ Tư pháp Mỹ truy tố 5 tin tặc thuộc quân đội Trung Quốc vì cáo buộc đánh cắp bí mật thương mại. Đây là hành động chưa từng có tiền lệ của Bộ Tư pháp Mỹ.

5 chuyên viên quân đội Trung Quốc bị Mỹ buộc tội tin tặc

Bộ Tư pháp Mỹ hôm qua truy tố 5 chuyên viên quân sự Trung Quốc với cáo buộc đột nhập hệ thống máy tính của các công ty Mỹ để lấy bí mật thương mại.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm