GoTo, tập đoàn mẹ của Gojek, vừa công bố báo cáo tài chính quý II và tổng hợp nửa đầu năm 2022. Trong 6 tháng, nền tảng lỗ ròng 955 triệu USD, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Mặt khác, doanh thu của GoTo chỉ cải thiện khoảng 32%, đạt 222 triệu USD.
GoTo được thành lập vào tháng 5/2021 sau thương vụ hợp nhất hai gã khổng lồ là Gojek và nền tảng thương mại điện tử Tokepedia. Đây là một trong những sự kiện nằm trong cơn sóng kỳ lân công nghệ nổi lên những năm gần đây ở Đông Nam Á.
Năm ngoái, GoTo lỗ ròng 1,4 tỷ USD. Trong 3 tháng đầu năm, công ty đã lỗ ròng 437 triệu USD, cao hơn nhiều so với khoản lỗ 121 triệu USD trước khi hợp nhất trong cùng kỳ năm 2021.
Tại Việt Nam, Gojek đang là đối thủ của Grab và be. Ảnh: Gojek. |
Tuy nhiên, GoTo luôn lạc quan rằng tình hình sẽ được cải thiện nhờ tăng trưởng giá trị giao dịch và tổng doanh thu trong năm ngoái và quý đầu tiên của năm nay.
Theo Andre Soelistyo - CEO GoTo - các mảng kinh doanh theo yêu cầu và thương mại điện tử dự kiến hòa vốn lần lượt vào quý I/2023 và quý IV/2023.
Trước tình hình kinh tế toàn cầu đang đối mặt với những bất ổn gồm chiến tranh ở Ukraine, giá lương thực và năng lượng tăng cao, Soelistyo cho biết sẽ tiếp tục theo dõi căng thẳng địa chính trị, chi phí nhiên liệu, lạm phát và vấn đề lãi suất.
Cổ phiếu của GoTo đã tăng 1,25% lên 0,022 USD/đơn vị trong phiên giao dịch ngày 30/8. So với mức giá IPO ban đầu (0,023 USD/đơn vị) vào tháng 4, giá cổ phiếu hiện tại của doanh nghiệp mới mất 5% giá trị. Vốn hóa của doanh nghiệp đang ở mức 25,7 tỷ USD.