Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công trình sai phạm hơn 1.000 m2 ở Thủ Đức đã tháo dỡ 40%

Thanh tra Sở Xây dựng TP Thủ Đức khẳng định chủ đầu tư đang tiếp tục tháo dỡ các hạng mục sai phép và không có hoạt động nào khác.

Cận cảnh công trình sai phạm hơn 1.000 m2 ở TP Thủ Đức được cho là có liên quan đến CTCP Tập đoàn Yeah1. Ảnh: Quỳnh Danh.

Liên quan công trình có hơn 1.000 m2 sai phạm tại số 41-49 đường An Phú, phường An Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM, ngày 6/6 Thanh tra Xây dựng TP Thủ Đức cho biết chủ đầu tư đang nghiêm túc tháo dỡ các hạng mục sai phép.

Theo cơ quan này, do phải đảm bảo an toàn lao động và tránh gây ảnh hưởng những công trình kế cận, chủ đầu tư đang tiến hành tháo dỡ cẩn trọng.

"Hiện nay, chủ đầu tư đã và đang tiếp tục tháo dỡ các hạng mục sai phép, không có hoạt động nào khác ngoài việc tập trung nhân công để đẩy nhanh tiến độ tháo dỡ theo đúng cam kết với khối lượng đạt khoảng 40% phần sai phép", Thanh tra Xây dựng TP Thủ Đức khẳng định.

Bên cạnh đó, UBND phường An Phú cho biết đã phối hợp Thanh tra Xây dựng, Công an phường thành lập tổ công tác, thường xuyên túc trực, theo dõi việc chủ đầu tư chấp hành các quyết định của UBND TP Thủ Đức và tháo đỡ hoàn toàn các hạng mục sai phép.

Đồng thời, UBND TP Thủ Đức đã có chỉ đạo UBND phường An Phú và các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi, trường hợp sử dụng sai mục đích sẽ có biện pháp xử lý theo quy định. Thanh tra Xây dựng, UBND phường An Phú báo cáo làm rõ trách nhiệm đối với các bên liên quan vụ việc.

Trước đó, công trình này đã được UBND TP Thủ Đức cấp phép xây dựng ngày 18/3 cho chủ đầu tư là bà Nguyễn Diệp Anh. Trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư đã có hành vi xây dựng công trình sai phép với quy mô lớn (xây dựng bằng hệ khung sắt lắp ghép module), tổng diện tích sai phạm hơn 1.164 m2.

Sau khi phát hiện công trình xây dựng sai phép, ngày 24/4 và 14/5, Thanh tra Xây dựng phối hợp UBND phường An Phú đã lập 2 biên bản vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư là bà Nguyễn Diệp Anh. Ngày 3/5 và 22/5, UBND TP Thủ Đức đã ký ban hành 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Diệp Anh.

Tuy nhiên, cho đến hết tháng 5 vừa qua, cư dân xung quanh phản ánh công trình vẫn tiếp tục triển khai, thậm chí đi vào hoạt động như một phim trường.

Điều đáng nói, trong báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 của CTCP Tập đoàn Yeah1 (HoSE: YEG) có đề cập đến Hợp đồng Xây dựng số 08/HĐXD-1Studio ngày 22/11/2023 với CTCP Quảng cáo Bồ Công Anh về việc xây lắp công trình "nhà ở kết hợp văn phòng" tại địa chỉ 41-49 An Phú, phường An Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM. Giá trị hợp đồng xây dựng gần 142,8 tỷ đồng.

Hồi giữa tháng 5, Yeah1 đã công bố thông tin khu tổ hợp phim trường - trung tâm sự kiện - livestream chuẩn quốc tế với tên gọi 1Studio dự kiến đi vào hoạt động vào cuối quý II/2024.

Thực tế, bà Nguyễn Diệp Anh - chủ đầu tư công trình số 41-49 An Phú - là cổ đông nắm giữ 51% vốn tại CTCP Truyền thông Công nghệ Netlink Việt Nam. Đây vốn là doanh nghiệp thuộc CTCP Công nghệ Thương mại Giga1 - công ty con do Yeah1 sở hữu 100%.

Tuy nhiên, sau nhiều lần chuyển nhượng cổ phần, đến báo cáo tài chính quý I/2024, Yeah1 ghi nhận Netlink là công ty liên kết do doanh nghiệp sở hữu 35% cổ phần.

Đến ngày 19/4 vừa qua, HĐQT Yeah1 đã ban hành Nghị quyết thông qua việc nhận chuyển nhượng thêm 16% cổ phần của CTCP Truyền thông Công nghệ Netlink Việt Nam. Sau khi hoàn tất chuyển nhượng, Netlink sẽ trở thành công ty con trực tiếp của Yeah1 với tỷ lệ sở hữu 51% trên vốn chủ sở hữu.

Công trình sai phạm hơn 1.000 m2 ở Thủ Đức có liên quan Yeah1?

Báo cáo tài chính của Yeah1 ghi nhận hợp đồng xây lắp công trình nhà ở kết hợp văn phòng trị giá gần 143 tỷ đồng tại số 41-49 An Phú, phường An Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Vừa dỡ, vừa xây thêm ở công trình sai phạm hơn 1.000 m2 tại TP.HCM

Công trình xây vượt tầng, vượt quá mật độ xây dựng và xây trái phép hơn 1.000 m2 tại TP Thủ Đức (TP.HCM) đang được tháo dỡ sau khi bị tước giấy phép xây dựng và xử phạt.

TP Thủ Đức tước giấy phép công trình sai phạm hơn 1.000 m2

Lãnh đaọ TP Thủ Đức cho biết đã ra 2 quyết định xử phạt hành chính và tước giấy phép xây dựng 4,5 tháng với chủ đầu tư công trình sai phép hơn 1.000 m2 ở TP Thủ Đức.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm