Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nương Meghan không gọi tới cuộc họp khẩn cấp với Nữ hoàng Anh

Nữ hoàng Anh đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với gia đình để bàn về quyết định gây sốc của vợ chồng Hoàng tử Harry. Tuy nhiên, công nương Meghan không tham gia cuộc họp này.

Meghan, công nương xứ Sussex, đã không tham gia cuộc họp khẩn cấp do Nữ hoàng Elizabeth II triệu tập hôm 13/1, một nguồn tin hoàng gia nói với CNN.

Công nương Meghan đáng lẽ phải tham gia vào cuộc họp bằng điện thoại với Nữ hoàng, Thái tử Charles, Hoàng tử William và chồng cô, Hoàng tử Harry, về quyết định của rút lui khỏi các nhiệm vụ hoàng gia của cặp đôi.

Tuy nhiên, Công tước và Công nương xứ Sussex cảm thấy Meghan không cần thiết phải tham gia vào cuộc thảo luận, nguồn tin cho biết.

Cuộc họp được tổ chức tại Sandringham, một căn nhà của Nữ hoàng ở Norfolk, cách London 160 km về phía Bắc. Meghan đang ở Canada với con trai, Hoàng tử Archie.

Trong một tuyên bố được đưa ra sau cuộc họp, Nữ hoàng cho biết gia đình muốn cặp đôi này "vẫn làm nhiệm vụ hoàng gia", nhưng họ "tôn trọng và hiểu" mong muốn “có cuộc sống độc lập” của Meghan và Harry.

Harry,  Meghan,  Canada,  nu hoang anh 1

Công nương Meghan (trái) và Nữ hoàng Elizabeth II. Ảnh: CNN.

Nữ hoàng đồng ý sẽ có "giai đoạn chuyển tiếp" trong khi chi tiết về vai trò mới của cặp đôi được quyết định.

Harry và Meghan sẽ dành thời gian ở cả Anh và Canada trong giai đoạn này. Cặp đôi tiết lộ vào tuần trước rằng họ rút lui khỏi vai trò là thành viên cấp cao của hoàng gia và sống một nửa thời gian ở Bắc Mỹ.

Nữ hoàng cho biết bà đã đồng ý rằng Harry và Meghan có thể phân chia thời gian giữa Anh và Canada nhưng "những vấn đề phức tạp" sẽ phải được giải quyết. Bà cũng nói thêm rằng bà đã ra lệnh phải có kế hoạch cuối cùng trong vài ngày tới.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau nói với đài truyền hình địa phương hôm 13/1 rằng việc ai sẽ trả chi phí an ninh cho cuộc sống mới của cặp đôi tại Canada vẫn đang được thảo luận.

Ông Trudeau cho biết người dân Canada “có vẻ yêu thích cặp đôi”, nhưng các cuộc đàm phán vẫn phải tiếp tục để có sự sắp xếp chính xác.

Công nương Meghan về Canada sau tuyên bố gây sốc

Công nương Meghan đã quay lại Canada để ở cùng con trai sau khi đưa ra tuyên bố rút lui khỏi vai trò thành viên cấp cao của hoàng gia Anh.

Dân Canada nổi giận vì miễn phí cà phê trọn đời cho nhà Hoàng tử Harry

Một chuỗi nhà hàng và cà phê nổi tiếng ở Canada - Tim Hortons - hứng chịu phản ứng dữ dội từ công chúng sau khi đề nghị miễn phí trọn đời cho vợ chồng Hoàng tử Harry.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm