Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công bố logo kỷ niệm 50 năm ngoại giao Việt Nam - Australia

Tổng lãnh sự Australia Sarah Hooper đã trao giải thưởng và bằng khen cho anh Trần Văn Trung - người chiến thắng giải thiết kế logo kỷ niệm 50 năm ngoại giao Việt Nam - Australia.

Bà Sarah Hooper, Tổng lãnh sự Australia tại TP.HCM, trao giải cho anh Trần Văn Trung. Ảnh: Đại sứ quán Australia tại Việt Nam.

“Chúng tôi rất vui khi thấy bài dự thi kết hợp thành công các biểu tượng nổi tiếng của Australia và Việt Nam, tạo nên logo đơn giản và bắt mắt, với độ nhận diện cao”, bà Sarah Hooper, Tổng lãnh sự Australia tại TP.HCM, phát biểu trong lễ trao giải, theo thông cáo của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam.

Anh Trần Văn Trung, người chiến thắng cuộc thi thiết kế logo cho lễ kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam - Australia, nhận được giải thưởng và bằng khen từ Tổng lãnh sự quán Australia tại TP.HCM vào đầu tuần này.

Logo chiến thắng được Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski và Đại sứ Việt Nam tại Australia, ông Nguyễn Tất Thành, lựa chọn từ 70 bài dự thi.

Logo sử dụng hình dáng của chiếc boomerang - một biểu tượng của Australia được công nhận trên toàn thế giới, để tạo nên hình ảnh ngôi sao năm cánh của Việt Nam.

Bên cạnh phiên bản năm màu, logo sẽ được sử dụng với phiên bản màu vàng để phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu quốc gia màu vàng và xanh lá cây của Australia.

logo ky niem 50 nam anh 1

Logo kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia. Ảnh: Đại sứ quán Australia.

Anh Trần Văn Trung tốt nghiệp ngành mỹ thuật công nghiệp và đang làm việc cho một tổ chức giáo dục. Anh có những kỷ niệm đẹp về Sydney khi tham gia một khóa học hè tại Đại học Macquarie và đang mong chờ được quay lại đây vào năm 2023.

"Khi nhận được thông tin logo của tôi được chọn để đại diện 50 năm quan hệ ngoại giao Australia - Việt Nam, tôi cảm thấy vinh dự khi được tham gia một phần nhỏ trong sự kiện", anh chia sẻ.

"Dựa trên thông điệp của năm kỷ niệm, tôi quyết định chọn ý tưởng kết nối để tạo nên logo. Sự liên kết của boomerang tạo nên hình ảnh ngôi sao, biểu trưng của Australia và Việt Nam", anh nói.

"Về tổ hợp màu tôi chọn màu đỏ đại diện cho việt Nam, màu xanh dương đậm đại diện cho Australia, màu xanh lá đại diện cho nông nghiệp, màu xanh dương đại diện cho đại dương và màu vàng đại diện cho sự thịnh vượng của hai quốc gia”, anh Trung giải thích.

Australia sẽ tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ tại Việt Nam trong suốt năm 2023 với nhiều chương trình về giáo dục, nông nghiệp, thương mại và đầu tư, du lịch, hợp tác về khí hậu, kỹ năng, đổi mới sáng tạo và bình đẳng.

Lý giải vận mệnh của các nền kinh tế

Mục Thế giới giới thiệu cuốn “Quốc gia thăng trầm: Lý giải vận mệnh của các nền kinh tế” được ra mắt năm 2018. Tác phẩm làm rõ sự phát triển và đi xuống của nền kinh tế thế giới từ cuối thập niên 1990 đến đầu những năm 2000. Cuốn sách vạch ra 10 quy luật để nhận diện về chu kỳ kinh tế dẫn đến vận mệnh tăng trưởng hay suy thoái của một quốc gia.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Australia ra mắt khu phố 'Little Vietnam'

Hội đồng thành phố Inner West của bang New South Wales chính thức đặt tên "Little Vietnam" cho một khu phố chạy dọc đường Illawarra, nơi tập trung đông người Australia gốc Việt.

Australia nhất trí tạo điều kiện cho lao động nông nghiệp Việt

Trong buổi hội kiến, Thủ tướng Anthony Albanese nhất trí với đề nghị của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ về tạo điều kiện cho lao động nông nghiệp Việt Nam tại Australia.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm