Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con gái ông Duterte sẽ tranh cử tổng thống Philippines

Bà Sara Duterte-Carpio, con gái Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, sẽ tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử vào năm tới, theo hãng phát thanh truyền hình ABS-CBN.

Sau cuộc phỏng vấn với Tổng thống Duterte ngày 2/10, hãng phát thanh truyền hình ABS-CBN cho biết bà Sara Duterte-Carpio sẽ tranh cử tổng thống, và đối tác liên minh với bà cho vị trí phó tổng thống là Thượng nghị sĩ Christopher "Bong" Go, thân tín của Tổng thống Duterte.

"Vậy đã rõ hai người đó là Sara - Go chưa?", nhà báo của ABS-CBN yêu cầu ông Duterte xác nhận về hai ứng cử viên tranh cử tổng thống và phó tổng thống.

“Đó là Sara - Go”, ông Duterte đáp, xác nhận đó là bà Sara Duterte-Carpio và ông Christopher "Bong" Go.

Khi được yêu cầu xác nhận những gì tổng thống nói như trên, phát ngôn viên của bà Duterte-Carpio, tức Thị trưởng Christina Garcia Frasco, cho biết: “Tôi cũng chỉ biết được như những gì đài báo địa phương đưa tin. Chúng tôi không có bình luận gì về vấn đề này".

Hiện Thượng nghị sĩ Go chưa trả lời yêu cầu bình luận về vấn đề này, theo Reuters.

tong thong Philippines anh 1

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và con gái, bà Sara Duterte-Carpio. Ảnh: AFP.

Bà Sara Duterte-Carpio hiện là thị trưởng của Davao, thành phố lớn thứ ba ở Philippines. Hôm 2/10, bà đã nộp đơn để tái tranh cử chức thị trưởng. Trước đó, bà tuyên bố sẽ không tranh cử vị trí lãnh đạo quốc gia vào năm tới.

Các ứng cử viên có thể đăng ký tranh cử đến ngày 8/10. Tuy nhiên, họ được phép rút đơn hoặc thay đổi đơn đăng ký cho đến ngày 15/11.

Trước khi bước vào chính trường năm 2007 với vị trí phó thị trưởng, bà Duterte-Carpio, hiện 43 tuổi, được đào tạo để trở thành luật sư.

Năm 2010, bà kế nhiệm ông Duterte trở thành nữ thị trưởng đầu tiên của Davao.

Mặc dù chưa bao giờ giữ vị trí lãnh đạo quốc gia, cho đến nay bà Duterte-Carpio là ứng cử viên tổng thống được yêu thích nhất, theo kết quả thăm dò dân ý trong năm nay tại Philippines.

Tổng thống Duterte tuyên bố từ giã chính trường

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vào ngày 2/10 bất ngờ thông báo sẽ rời chính trường, dù trước đó ông tỏ ý sẽ ứng cử chức phó tổng thống trong cuộc bầu cử năm tới.

Ngôi sao quyền anh Philippines tuyên bố tranh cử tổng thống

Ngôi sao quyền anh Manny Pacquiao tuyên bố sẽ tranh cử chức tổng thống Philippines vào năm tới, sau khi chỉ trích Tổng thống Duterte về cuộc chiến chống tham nhũng.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm