Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con gái đại sứ Afghanistan bị bắt cóc và tra tấn ở Pakistan

Silsila Alikhil (26 tuổi), con gái đại sứ Afghanistan ở Pakistan, bị đánh đập dã man và giam giữ hơn 5 tiếng tại thủ đô Islamabad.

Hôm 17/7, các quan chức cho biết con gái của đại sứ Afghanistan tại Pakistan đã bị bắt cóc ngay giữa thủ đô Islamabad, Guardian đưa tin.

Nạn nhân bị giam giữ trong vài giờ và bị tra tấn dã man. Hiện chưa có ai liên quan đến vụ hành hung Silsila Alikhil bị bắt.

Bộ Ngoại giao Afghanistan hôm 16/7 đã ra tuyên bố yêu cầu một cuộc điều tra nhanh chóng, nói rằng con gái đại sứ nước này bị "tra tấn nghiêm trọng".

Con gai dai su Afghanistan bi bat coc anh 1

Nhân viên an ninh Pakistan dừng các phương tiện tại trạm kiểm soát ở lối vào khu ngoại giao. Ảnh: Sohail Shahzad.

Theo AP, báo cáo từ bệnh viện cho thấy con gái đại sứ Afghanistan bị đánh rất nặng. Silsila Alikhil bị đánh nhiều lần vào đầu trong khi vết dây thừng được phát hiện ở cổ tay và chân.

Báo cáo cho biết thêm các bác sĩ nghi ngờ cô bị gãy xương và yêu cầu chụp X-quang.

Những người bắt cóc đã giam giữ Silsila Alikhil trong hơn 5 giờ trước khi cô được cảnh sát đưa đến bệnh viện ở Islamabad.

Pakistan gọi vụ tấn công là "đáng lo ngại" và cho biết an ninh tại dinh thự đại sứ Afghanistan ở Islamabad đã được tăng cường.

Bộ Ngoại giao Afghanistan cho biết họ lên án mạnh mẽ "hành động tàn ác" này và bày tỏ quan ngại đối với sự an toàn của các nhà ngoại giao cũng như gia đình họ ở Pakistan.

Nữ thượng nghị sĩ Pakistan, bà Sherry Rahman, lên án vụ tấn công: “Con gái đại sứ Afghanistan là một phụ nữ trẻ và không nên gặp bất kỳ đe dọa nào khi đi bộ ngay giữa trung tâm thành phố Islamabad. Quan trọng hơn, cô ấy có quyền được bảo vệ ngoại giao ở Pakistan”.

Hamid Mir, một nhà báo Pakistan sống sót sau vụ xả súng năm 2014 ở thành phố Karachi, miền Nam nước này, đặt câu hỏi làm thế nào mà điều này xảy ra ở Islamabad.

"Máy quay đắt tiền để đảm bảo an ninh thành phố đã được sử dụng như thế nào?", ông viết trên Twitter.

Nhà báo Reuters báo tin thoát nạn trước khi bị giết

Phóng viên ảnh Danish Siddiqui thiệt mạng khi đưa tin về cuộc chiến của đặc nhiệm Afghanistan chống Taliban, dù trước đó ông nói đã thoát nạn khi xe của mình bị nhắm mục tiêu.

140 học sinh bị bắt cóc giữa ban ngày

Một nhóm tay súng đã tấn công trường trung học Bethel Baptist ở bang Kaduna, tây bắc Nigeria và bắt cóc 140 học sinh.

Minh An

Bạn có thể quan tâm