Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơn đau đầu của tuyển Anh trước EURO 2024

Nhiều tiền đạo người Anh đang đạt phong độ cao. HLV Gareth Southgate chắc chắn gặp khó trong việc chọn ai, bỏ ai ở EURO 2024.

tuyen Anh anh 1

Mùa giải 2023/24 chứng kiến sự bùng nổ của dàn tiền đạo tuyển Anh. Harry Kane vẫn là chân sút số một kể từ khi chuyển sang khoác áo Bayern Munich. Anh chạm mốc 27 bàn chỉ sau 23 lần ra sân tại Bunesliga. Tính trên mọi đấu trường, Kane đã góp công vào 39 bàn sau 31 trận (31 bàn, 8 kiến tạo).

tuyen Anh anh 2

Cole Palmer chứng minh anh là bản hợp đồng "đắt xắt ra miếng" của Chelsea. Tiền đạo 21 tuổi trở thành đầu tàu trên hàng công "The Blues" với 10 bàn và 6 kiến tạo ở Premier League. Trên mọi mặt trận, cựu sao Man City ghi 14 bàn và có 9 kiến tạo.

tuyen Anh anh 3

Arsenal cạnh tranh sòng phẳng với Liverpool, Man City cho chức vô địch Premier League nhờ công lớn của Bukayo Saka. "Số 7" thật sự ghi dấu ấn với 13 bàn và 8 kiến tạo ở giải đấu số 1 nước Anh. Trên mọi đấu trường, Saka in dấu giày vào 29 bàn (16 bàn, 13 kiến tạo).

tuyen Anh anh 4

Ollie Watkins giúp Aston Villa có cơ hội giành vé dự Champions League. Tiền đạo này đang bay cao với 14 bàn và 12 kiến tạo. Anh là chân sút người Anh ghi bàn nhiều thứ hai ở giải VĐQG mùa này, chỉ sau Harry Kane. Tính rộng hơn, mũi nhọn 28 tuổi có 19 bàn, 12 kiến tạo sau 36 trận.

tuyen Anh anh 5

Dominic Solanke cũng chơi rất hay ở mùa giải này. Anh chạm mốc 14 bàn, ngang với Watkins, và có thêm 3 kiến tạo ở Premier League. Đóng góp của tiền đạo Bournemouth cũng đã chạm mốc 20 bàn (16 bàn, 4 kiến tạo) trên mọi đấu trường.

tuyen Anh anh 6

Bất chấp West Ham sa sút, Jarrod Bowen vẫn duy trì phong độ ấn tượng với 11 bàn và 2 kiến tạo tại Ngoại hạng Anh 2023/24. Tổng số pha lập công của anh trên mọi mặt trên là 14 bàn với thêm 5 kiến tạo sau 31 lần ra sân.

tuyen Anh anh 7

Ngoài những tiền đạo vượt mốc 10 bàn ở giải VĐQG kể trên, HLV HLV Gareth Southgate còn có thêm Callum Wilson Ivan Toney để cân nhắc gọi lên tuyển. Mùa này, Wilson ghi 7 bàn cho Newcastle United ở Premier League. Trong khi đó, Toney cũng có 4 bàn sau 6 trận ở giải đấu, một hiệu suất cực cao, dù trải qua 8 tháng bị treo giò.

tuyen Anh anh 8

Marcus Rashford cũng là gương mặt thân quen trong đội hình "Tam sư". Mùa này, anh có 5 bàn ở giải VĐQG. Bất chấp phong độ sa sút ở MU, ngôi sao 26 tuổi vẫn chứng tỏ được giá trị mỗi khi lên tuyển. Với dàn tiền đạo đang sung sức, HLV Southgate chắc chắn đau đầu khi chốt đội hình dự EURO 2024.

Khác biệt lớn giữa Son Heung-min và Lee Kang-in

Khi còn là cầu thủ trẻ, Son Heung-min luôn cho thấy sự lễ phép với các đàn anh trên tuyển quốc gia.

Tuyển Anh tranh giành Mainoo

Kobbie Mainoo được các quan chức hai LĐBĐ Anh và Ghana thuyết phục sau màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ tại MU.

Cơn khủng hoảng của tuyển Anh

Vị trí thủ môn khiến HLV Gareth Southgate đau đầu khi vòng chung kết EURO 2024 đã cận kề.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm