Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con chó ở Anh 'mê' nhặt chai lọ nhựa

Chú chó tên Scruff của một gia đình ở miền Trung nước Anh có “niềm đam mê” đặc biệt với việc thu gom những chai nhựa rỗng bị vứt bừa bãi trên đường.

Chú chó Scruff của gia đình Grant ở miền Trung nước Anh. Ảnh: David Grant.

“Nhặt chai nhựa là mục tiêu và niềm đam mê của Scruff”, Yvonne Faulkner-Grant nói về chú chó giống Collie của mình, Washington Post đưa tin ngày 19/12.

Yvonne Faulkner-Grant và chồng David Grant đã nhận thấy điều bất thường ở Scruff từ năm 2021, khi họ đang đi dạo ở thị trấn Nuneaton, miền Trung nước Anh.

Yvonne cho biết Scruff luôn thích nhặt gậy, nhưng gia đình cô đã ngừng hoạt động này sau khi bác sĩ thú y cảnh báo Scruff có thể bị thương miệng. Kể từ đó, vợ chồng cô phát hiện Scruff bắt đầu nhặt những chai nhựa bỏ đi trên các cánh đồng, công viên và đường phố quanh thị trấn.

“Khi nhìn thấy chai mà ai đó đã ném đi, Scruff sẽ nhặt nó lên, chơi đùa và sau đó bỏ lại cái chai trên đường”, Yvonne kể.

David nói thêm: “Thấy chúng tôi khen ngợi, Scruff đi tìm những cái chai khác, nhưng chúng tôi bắt đầu cảm thấy tồi tệ khi để lại những chai nhựa này trên đường phố. Dù nó không phải của chúng tôi, tôi vẫn cảm thấy đó là hành vi xả rác”.

Vì vậy, David và Yvonne đã vạch ra một kế hoạch: Họ sẽ mang theo chiếc túi vải khi đi dạo hai lần mỗi ngày để thu thập và tái chế những chiếc chai mà Scruff nhặt được.

"Chúng tôi yêu cầu Scruff mang chai đến cho chúng tôi và bỏ vào túi. Mỗi khi về nhà chúng tôi sẽ đếm xem đã thu gom được bao nhiêu”, Yvonne nói với Mirror.

Gần một năm qua, họ đã thu gom được hơn 1.000 chai nhựa và lon nước trái cây, soda,... Scruff dường như cũng đã quen với công việc này. Yvonne cho biết chú chó thường nhặt chai nhựa và đặt dưới chân cô khi đi dạo để cô có thể tái chế chúng.

Gia đình Grant đã chia sẻ câu chuyện về những cuộc phiêu lưu dọn dẹp của Scruff mỗi tháng một lần trên trang Facebook cá nhân của David, với hashtag #scruffsbottlepatrol và nhận được nhiều sự ủng hộ.

Chó chăn cừu một mình hạ gục 8 con sói đồng cỏ

Casper - chú chó giống Great Pyrenees, 20 tháng tuổi, đến từ Georgia - đã dũng cảm tấn công 8 con sói đồng cỏ để bảo vệ đàn cừu của chủ.

Món quà từ ông Kim thành tâm điểm bất hòa giữa 2 tổng thống Hàn

Một thời là thú cưng của gia đình cựu Tổng thống Moon Jae In, hai chú chó Pungsan đã trở thành nạn nhân cuộc tranh cãi giữa các chính trị gia Hàn Quốc.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm