Tại sao ngày càng nhiều ông lớn công nghệ đổ tiền vào Đông Nam Á?
Vị trí địa lý gần với Trung Quốc và chi phí lao động thấp hơn đáng kể khiến các quốc gia như Việt Nam và Thái Lan trở thành lựa chọn hàng đầu để đa dạng hóa chuỗi cung ứng.
14 kết quả phù hợp
Vị trí địa lý gần với Trung Quốc và chi phí lao động thấp hơn đáng kể khiến các quốc gia như Việt Nam và Thái Lan trở thành lựa chọn hàng đầu để đa dạng hóa chuỗi cung ứng.
Doanh nghiệp điện tử Nhật Bản đang có kế hoạch thuê đất để mở thêm nhà máy thứ 4 tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư khoảng 4.660 tỷ đồng.
Dự án của Compal Electronics dự kiến được xây dựng trong năm nay và đi vào thử nghiệm lẫn hoạt động chính thức vào đầu năm 2024.
Trong những năm qua, Đài Loan đã biến mình thành một phần không thể thiếu của nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt trong các lĩnh vực chất bán dẫn và sản phẩm công nghệ cao.
Những đợt phong tỏa tại Trung Quốc từ đầu năm khiến Google cân nhắc dời một phần dây chuyền sản xuất smartphone Pixel sang Việt Nam.
Những đối tác lắp ráp iPhone, iPad và MacBook phải tạm dừng hoạt động một số nhà máy tại Trung Quốc để tuân thủ quy định phòng dịch của chính quyền.
Với nhà máy mới, công ty Luxshare của Trung Quốc đặt mục tiêu phá vỡ thế thống trị của Foxconn và Pegatron trong dây chuyền lắp ráp iPhone.
Hai trong những trung tâm sản xuất công nghệ quan trọng nhất châu Á đang tích cực khống chế làn sóng dịch Covid-19 mới.
Trước Vsmart, những "ông lớn" Nhật Bản như Panasonic, Toshiba, Sharp cũng không còn mặn mà với thị trường tivi Việt Nam.
Thương chiến Mỹ - Trung do ông Trump châm ngòi đẩy nhanh quá trình chuyển dịch dây chuyền sản xuất ra khỏi Trung Quốc. Tuy nhiên, xu hướng này sẽ tiếp tục dưới thời ông Joe Biden.
Sản lượng laptop trong khu vực Đông Nam Á sẽ tương đương 50% toàn cầu vào năm 2030.
Khoảng 30 năm trước, các doanh nhân công nghệ Đài Loan xây dựng nhiều nhà máy ở Trung Quốc đại lục, đưa quốc gia này trở thành nhà sản xuất điện tử hàng đầu thế giới.
Mẫu Pixel giá rẻ có thể sẽ cạnh tranh trực tiếp với iPhone XR.
iPad mới có thể ra mắt vào nửa cuối 2018, nhằm đảm bảo Apple có thể bán trên 10 triệu máy mỗi quý.