Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cố vấn Covid-19 của Nhà Trắng bác tin ủng hộ Tổng thống Trump

Cố vấn chính phủ Mỹ về Covid-19 lên tiếng sau khi chiến dịch vận động tranh cử cho Tổng thống Trump sửa phát ngôn của ông thành thông điệp ca ngợi nhà lãnh đạo.

Theo AFP, chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump vừa tung ra một đoạn video vận động cử tri dài 30 giây. Lời dẫn trong đoạn video khẳng định Tổng thống Trump đang bình phục sau khi nhiễm virus corona, "và nước Mỹ cũng vậy".

Ngay sau thông điệp này, đoạn video trích lại một phát biểu của bác sĩ Anthony Fauci, cố vấn cho Nhà Trắng về Covid-19: "Tôi không nghĩ có bất kỳ ai làm nhiều hơn".

Cách dàn dựng tạo cảm giác ông Fauci đang ca ngợi Tổng thống Trump. Tuy nhiên, phát ngôn của bác sĩ Fauci thực chất được cắt từ phần trả lời phỏng vấn trên Fox News nhiều tháng trước, với mục đích hoàn toàn khác.

Co van Nha Trang bac tin ung ho Trump anh 1

Bác sĩ Anthony Fauci (phải) nói chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump đã cắt ghép phát biểu của ông sai ý nghĩa ban đầu. Ảnh: Reuters.

"Tôi đã cống hiến gần như toàn bộ thời gian cho vấn đề này. Tôi ở Nhà Trắng gần như mỗi ngày với nhóm chuyên trách. Mỗi ngày đều như vậy. Tôi không nghĩ có bất kỳ ai ở bất kỳ hoàn cảnh nào có thể làm nhiều hơn thế", vị bác sĩ 79 tuổi chia sẻ vào tháng 3 về nỗ lực chống dịch.

Phản ứng về đoạn video từ chiến dịch của Tổng thống Trump, ông Fauci nhấn mạnh quảng cáo mà phe Cộng hòa sử dụng đã không xin phép ông khi trích lời.

Ông xác nhận phần phát ngôn của mình đã bị cắt ghép sai ngữ cảnh. Trong khi đó, thực chất đây là một phần câu trả lời về nỗ lực của giới chức y tế Mỹ nói chung.

"Trong gần 5 thập kỷ làm việc trong lĩnh vực công, tôi chưa bao giờ công khai ủng hộ bất kỳ ứng viên chính trị nào", Giám đốc Viện Bệnh Dị ứng và Truyền nhiễm Quốc gia Anthony Fauci khẳng định.

Dịch Covid-19 đã bùng phát ở Mỹ như thế nào? Đại dịch Covid-19 bùng phát và kéo dài trong nhiều tháng qua, nước Mỹ vẫn giữ vị trí tâm dịch lớn nhất thế giới.

Tổng thống Trump: Tôi miễn dịch với Covid-19

Trả lời đài Fox News ngày 11/10, ông Trump tuyên bố mình đã hết Covid-19 và không còn khả năng lây nhiễm cho người khác. Tổng thống sẽ quay lại chiến dịch vận động vào ngày 12/10.

Tổng thống Trump từng muốn mặc áo siêu nhân khi xuất viện

Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ ý muốn mặc chiếc áo có huy hiệu siêu nhân bên trong áo sơ mi trắng của mình trong ngày rời khỏi Bệnh viện Quân y Quốc gia Walter Reed.

Bác sĩ Nhà Trắng công bố xét nghiệm mới nhất của ông Trump

Tổng thống Donald Trump không còn khả năng lây truyền virus corona cho người khác, theo thông báo từ bác sĩ Nhà Trắng được công bố vào cuối ngày 10/10.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm