Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ thủ Việt Nam nhận 8.000 USD tiền thưởng tại Maldives Open

Đêm 25/4 (giờ Hà Nội), cơ thủ Lường Đức Thiện đã để thua đáng tiếc trước cựu vô địch thế giới Ko Pin Chung với tỷ số 8-10 tại bán kết Maldives Open Pool.

Đúng như kỳ vọng từ người hâm mộ, hai cơ thủ đã cống hiến một trận đấu kịch tính với nhiều pha thi đấu xuất sắc. Đức Thiện và Pin Chung giành giật nhau từng điểm số một và lợi thế dẫn trước liên tục được đổi chủ.

Ngay ở rack thi đấu đầu tiên, Đức Thiện đã gặp khó khăn khi Ko Pin Chung chủ động bắt ba đui trong một hình bi khó. Sau hai cú đánh không hợp lệ, tưởng chừng Đức Thiện đã để mất rack đấu vào tay đối thủ thì anh đã thực hiện một cú “a hai băng” hoàn hảo, ăn bi mục tiêu số 1 có chỉ lỗ.

Đức Thiện sau đó đã thực hiện một tình huống thủ bi khi hình bi vẫn chưa thuận lợi và buộc Ko Pin Chung gỡ hình binh. Cơ thủ đến từ Bắc Kạn không bỏ lỡ cơ hội này để có được rack thắng đầu tiên.

Lường Đức Thiện tiếp tục có lợi thế dẫn trước ở những rack thi đấu tiếp theo nhưng Ko Pin Chung vẫn kiên trì bám đuổi. Cơ thủ người Đài Loan xuất sắc có ba rack thắng thông để lần đầu tiên vươn lên dẫn trước trong trận đấu với tỷ số 6-5 và sau đó là 7-6. Tuy nhiên, Lường Đức Thiện ngay lập tức gỡ hòa với một cú break-and-run trong một hình bi phức tạp.

Tại rack thứ 16, khi đang bị dẫn trước 7-8, đối mặt với một tình huống thủ bi mục tiêu số 8 của Ko Pin Chung, Lường Đức Thiện đã xuất sắc thực hiện một cú “sút-tê a băng” hợp lệ và đưa đối thủ vào một tình huống khó. Cơ thủ người Đài Loan đã không thể thực hiện cú đánh theo ý muốn và Đức Thiện xuất sắc cân bằng tỷ số 8-8.

Ở rack thi đấu tiếp theo, Lường Đức Thiện đã có cơ hội để chạm tới điểm hill sau cú đề-pa lỗi của đối thủ. Tuy nhiên, tình huống điều bi lỗi từ bi mục tiêu số 3 sang bi mục tiêu số 4 đã khiến anh đánh mất cả rack đấu. Ko Pin Chung không bỏ lỡ cơ hội này để nâng tỷ số lên 9-8. Cơ thủ người Đài Loan xuất sắc dọn bàn ở rack tiếp theo sau cú đề-pa không chết bi mục tiêu nào của Lường Đức Thiện để ghi tên mình vào trận chung kết.

Ko Pin Chung là cái tên không mấy xa lạ giới hâm mộ billiards Việt Nam. Anh là một phần của bộ ba anh em ruột họ Ko cùng Ko Pin Yi và Ko Ping Han. Sở hữu phong thái điềm tĩnh cũng như lối chơi chắc chắn, Ko Pin Chung từng lên ngôi vô địch thế giới ở nội dung pool 10 bi vào năm 2019.

Chung cuộc, Đức Thiện xếp đồng hạng ba với Joshua Filler và nhận 8.000 USD tiền thưởng khi ở trận bán kết còn lại, “máy bắn bóng Đức” đã nhận thất bại 3-10 trước cơ thủ từng giành tấm HCV SEA Games 31 tại Việt Nam Johann Chua.

Dù không thể tiến vào trận chung kết nhưng Đức Thiện đã để lại được nhiều dấu ấn ở Maldives Open Pool năm nay, trong đó đặc biệt là chiến thắng nghẹt thở 8-7 trước cơ thủ số một của cường quốc billiards Philippines, Carlo Biado, tại tứ kết.

Biểu cảm của nhà vô địch thế giới khi sắp thua cơ thủ Việt Nam Trước khi dừng bước ở tứ kết, Dương Quốc Hoàng ngược dòng đánh bại Shane van Boening 11-10 ở vòng 1/8 giải vô địch billiards pool 9 bi thế giới 2023 diễn ra tối 4/2 (giờ Hà Nội).

Ngược dòng nghẹt thở, Lường Đức Thiện vào tứ kết Maldives Open Pool

Tối ngày 24/4 (giờ Hà Nội), cơ thủ Lường Đức Thiện đã có chiến thắng kịch tính 8-7 trước Andri Januarta tại vòng 1/8 Maldives Open Pool.

Đội bóng thuộc sở hữu Pep Guardiola thắng Real Madrid 4-2

Rạng sáng 26/4 (giờ Hà Nội), Real thi đấu bạc nhược và nhận thất bại trước Girona ở vòng 31 La Liga.

Cuộc đua trụ hạng Premier League diễn ra kịch tính

Rạng sáng 26/4 (giờ Hà Nội), Leeds và Leicester cầm chân nhau với tỷ số 1-1 ở vòng 33 Premier League trên sân Elland Road.

Minh Dũng

Bạn có thể quan tâm